ช่วยด้วย ช่วย “ถอด” ที ให้ฟรี หนึ่ง กอด


การถอดบทเรียนที่นำไปใช้ประโยชน์ ต้องช่วยกันถอด ทั้งผู้ทำและนำไปใช้ มิเช่นนั้น เหมือนตบมือข้างเดียว จริงมะ...การถอดบทเรียน เป็นการทบทวนกระบวนการทำงาน และปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ช่วยด้วย ช่วย ถอด ที ให้ฟรี หนึ่ง กอด

 

นั่นแน่...!!! มีท่านที่ชอบ ถอด เข้ามาแวะเราแล้ว....

 

กติกา ง่ายๆๆ..

·       ก่อนอื่น เราจะ ถอด ของเราก่อน อิอิ

·       หลังจากเรา ถอด แล้ว เราจะให้ท่านดูว่า ที่เรา ถอด ท่านจะพอใจไหม อยากช่วย ถอด อะไร ในส่วนใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่?  อย่างไร ?

·       ท่านที่เข้ามาช่วย ถอด จะได้ กอด เป็นรางวัลฟรี ไม่เสียกะตัง แม้แต่แดงเดียว อิอิ

(((ชักงง !!! ))) ถอดอะไหร่หว่า........

 

แฮ่ๆๆๆ  เรื่องมีอยู่ว่า..

 

        นี่คืออีกภารกิจที่สำคัญ ประการหนึ่งของเครือข่าย สกอ.ภาคอีสาน ที่กำลังพยายาม ถอด ๆๆๆๆ  แล้วก็ ถอด ๆๆ 

        "ถอดบทเรียน" ค่ะ

 

        ด้วยเพลานี้ เครือข่ายเติบใหญ่ เจริญวัย รับใช้สังคม ชุมชน โดยเฉพาะพื้นที่ครอบคลุมทุกจังหวัด ในภาคอีสาน ที่เราพยายามสนับสนุนให้มีการวิจัยชุมชนฐานราก เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน มากว่า 6 ปีแล้ว เจ้าค่ะ

  • ดังนั้น เรากำลังถอด หรือสรุปบทเรียน ในการทำงานของเรา
  • เพื่อให้ถูกใจ พอใจ และเหมาะสมกับ ผู้ให้บริการและผู้รับบริการ
  • เราได้ถอดบทเรียนมาบางส่วนแล้วล่ะ เราถอดฝ่ายเดียว ชักจะไม่มีความมั่นใจ ในการถอด กลัวถอดไม่หมด ไม่พอใจน่ะ อิอิ
  • แต่เราอยากให้ทุกท่านเป็นกระจก "ส่องเงา" ให้เราว่า
  • เราสวย เราหล่อ พอใจทุกท่านหรือยัง อิอิ ชักงง
  • ประมาณว่า เรามีกระบวนการ วิธีการ และการดำเนินงานของเครือข่ายที่พอจะช่วยผลักดัน ขับเคลื่อน ยกระดับ และช่วยหนุนเสริมทุกท่านให้เข้มแข็ง ได้พอหรือยัง อ่ะนะ
  • หากเราถอดเสร็จ เราจะมาถามทุกท่าน ที่ลงชื่อไว้ ณ  blog แห่งนี้
  • สัญญาใจ สัญญา blog ว่าเราจะมาช่วยกัน "ถอด" นะจ๊ะ...
  • อย่าลืม สัญญิง สัญญา เราจะมาพบทุกท่าน เมื่อเราถอดแล้ว
  • ขอบคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

ข้อคิดใน blog นี้

  • การทำงานใด ๆ ก็ตาม ควรให้มีการประเมินผลของการทำงานเพื่อสรุปบทเรียน
  • ทบทวนกระบวนงาน
  • เพื่อประยุกต์ ปรับปรุง พัฒนาให้ดีขึ้น

 

หมายเลขบันทึก: 166528เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2008 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนอาจารย์

  เอ...สงสัยติดตาต้องมนต์เสียแล้ว    ที่จริงอยากช่วย  ถอด     แต่จนปัญญา ไม่ได้เห้นตัวตน ,สัมผัส จริง ๆ   ก็ส่งกำลังใจมาช่วยถอด  ก็แล้วกัน55555

   กำลังเขียนตามรอยคุณภาพงานบวรสุขสร้างเสริมสุขภาพสูงวัยด้วยแพทย์แผนไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น กรณึศึกษาที่ตำบลแม่คำมี  อ,หนองม่วงไข่     ส่งไปให้ที่พร แ พร่ เพื่อร่วมงานมหกรรมคุณภาพ  พอดีได้รับงบจาก  สพช.   ทำเสร็จแล้ว  รพ.แพร่ ให้สรุปเป็น  CQI   ประมาณ  กระดาษA4     เข้าG2K เมื่อไหร่แล้ว

 

มีควาสุขมากๆ  งานอื่นๆ    เก็ยไว้ก่อน    เอ....  ขอใช้เวลาทำงานส่งรพ  .แพร่ก่อนนะ  เขาให้ส่ง  22  ก.พ   นี้จ้าบายๆๆๆๆๆๆ

P

ท้องฟ้า

  • ขอบพระคุณค่ะ แหม...ไม่ได้ใส่มนต์เสน่ห์อะไรเลยนะ...
  • เพียงแต่ ร่ายมนต์...อุ้ย!!! ป่าว!!! ว่าไปเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ตามประสา คนอยากเรียนรู้ และแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ซึ่งกันและกัน น่ะค่ะ
  • งานที่ทำอยู่ ของ สพช. น่ะ เสร็จแล้ว ขอด้วยจิ...อยากอ่านน่ะ
  • อิอิ
  • ขออย่างเดียว เอาเปรียบกันจังเนอะ...
  • แต่ถ้าส่งให้ ก็ขอบพระคุณหลายๆ เด้อ email : [email protected] เจ้าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท