งานห้องบัตร


เดี๋ยวพี่ช่วย

พี่ครับผมหา opd ไม่เจอครับ  ประโยชน์ฮิตของเดือนนี้  เนื่องจากงานห้องบัตรตอนนี้กำลังปรับปรุงระบบงาน  (ที่อื่นอาจจะเปลี่ยนมานานแล้ว)  แต่สำหรับเราพึงเริ่มการเปลี่ยนแปลงซึ่งเป็นก้าวอย่างที่เล็กๆแต่เป็นก้าวที่มั่นคงเพราะทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน

วันนี้ห้องบัตรต้องทำการจัดเรียงบัตรผู้มารับบริการที่ใช้โปรแกรมเก่า  50,000 เล่ม  มาเป็น อีก 50,000  เล่มที่เป็นโปรแกรมใหม่  โอ้พระเจ้าแค่คิดก็ขนลุกแล้ว  อีนนี้เจ้าหน้าที่แอบคิดในใจ

แต่แล้วปรากฏการณ์นำใจก็หลั่งไหลสู่ห้องบัตรขณะที่เราคิดว่าใครจะมาช่วยเราทำว้า  .......งานตั้งมากมาย  แทบยังต้องทำงานในเวลาอีกซึ่งหมายถึงว่าทุกคนมีงานประจำทำอยู่แล้ว

เดี๋ยวบ่ายพี่ให้น้องมาช่วยทำงานน่ะ   เสียงพี่ใหญ่ห้องคลอดตะโกนบอกเราตอนเช้า

คนไข้หมดพี่ช่วยทำนะ  (พี่พยาบาล ) ,    เข็นเปลเสร็จแล้วผมทำบัตรแทนให้,  มีเสบียงไหมกินขนมก่อนนะ 

หลายๆ  เสียงที่ส่งผ่านเข้ามาในห้องทำให้ สิ่งที่เรากังวล คลายความกังวลเปลี่ยนเป็นความสุข ที่ทำให้เราเห็นว่ายังมีใครหลายคนพร้อมช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอ  แต่เราต้องช่วยตัวเองก่อน   

หมายเลขบันทึก: 165600เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2008 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีค่ะ
  • ยินดีด้วยนะคะ ท่าคันโท มีจิตอาสาเยอะจัง

สวัสดีค่ะ

จิตอาสาก็มาเป็นระยะๆๆ นานๆมาที่   บ้างที่ก็มาบ่อยๆ  ยังไม่สมำเสมอค่ะอาจารย์  แต่เราก็หวังว่าองค์กรของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ  ค่ะ     pa daeng

สวัสดีจ้า

- น่าอิจฉาห้องบัตรจัง มีคนช่วยเยอะ ขอหนุ่ม ๆ มาช่วยพี่บ้างนะ

น่าอิจฉาจังห้องบัตรมีคนช่วยเยอะ

ขอบคุณค่ะ แต่อย่าอิจฉาเลยเนอะเพราะยังมีงานอีกเยอะที่ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง สิ่งเดียวที่เรามีคือไม่ท้อแต่อาจจะช้า

ก้อได้กำลังใจจากเพื่อนๆทุกคนนี้ละค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท