ภาวะผู้นำ..ที่น่าเอาอย่างของ..อิมซังอ๊ก..


ไม่ว่า..ความสำเร็จ...หรือล้มเหลว...คือความรับผิดชอบของผู้นำ..

<div style="text-align: center"></div>

             ...ผู้นำแบบอิมซังอ๊ก...เป็นผู้นำที่น่าเอาอย่าง ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกาหลีที่ มีสาระ ที่น่าเรียนรู้เป็นแบบอย่างที่ อิมซังอ๊กใช้ในรูปแบบของการจัดการความรู้

</span></strong><p>            1.   การวางแผนกลยุทธ์ที่ดี  เป็นสิ่งที่ผู้นำให้ความสำคัญมาก แต่ทุกอย่างสามารถอาจไม่เป็นไปตามแผนก็ได้ การรู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหรือรู้จักการบริหารการเปลี่ยนแปลงนั้น สำคัญมาก </p><p>           2.  เมื่ออิมซังอ๊ก พบปัญหา ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เขาได้ใช้ขบวนการ PDCA  มาช่วยในการค้นหาปัญหาและแก้จุดบกพร่องที่พบ แล้วดำเนินการอีกครั้ง จนพลิกวิกฤติเป็นโอกาสจนสามารถหากำไร ได้จากการขาดทุนเดิม การรู้จักกลยุทธ์การใช้คน ทำให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ</p><p>            3.  ภาวะผู้นำที่ดี เมื่อกลุ่มกังซานทำพลาด เสียรู้กลุ่มซงซานซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้าม ทำให้ทีมโดนโจมตี แต่ภาวะผู้นำของอิมซังอ๊ก ที่ฉลาด สุขุม คิดรอบคอบ และวางแผนในการแก้ปัญหา ทำให้เขาสามารถแก้ปัญหาของทีมรอด แก้เกมฝ่ายตรงข้ามได้ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          4.  แต่สำหรับลูกน้องที่ทำผิด  อิมซังอ๊กใช้ความเด็ดขาดในการเป็นผู้นำ ทำโทษตามกฎ เพื่อไม่ให้ผู้อื่นเอาเยี่ยงอย่าง เสร็จแล้วเมื่อกลับไปถึงที่ร้านก็ให้อภัย เมื่อเพื่อนถามว่าทำไม ไม่ขับไล่เขาออกจากกลุ่ม ในเมื่อเขาเป็นต้นเหตุทำให้ขาดทุน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><div style="text-align: center"></div>          แต่อิมซังอ๊ก บอกว่า เมื่อเขาเป็นผู้นำกลุ่ม เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็เป็นความผิดของเขาเหมือนกัน เขาต้องรับผิดชอบด้วย การให้อภัยเขา..ก็เท่ากับการให้อภัยตัวเองด้วย.. การเป็นผู้นำต้องรับผิดชอบไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นและเขาก็ให้โอกาสคนทำผิด..ซึ่งได้ใจลูกน้องมากๆ <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          และครั้งนี้ การค้าเมื่อแก้ไขปัญหาได้และสามารถได้กำไรกลับมากู้ฐานะของกลุ่มกังซานได้ ทำให้อิมซังอ๊กได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเป็น หัวหน้างาน แต่น่าสงสารอิมซังอ๊ก.จัง..!!…ที่ไม่สมหวังในความรัก…..</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><div style="text-align: center"></div> <div style="text-align: center">….ความรัก..คือ…อุปสรรค์…..</div>

หมายเลขบันทึก: 165297เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ในความเป็นจริงชีวิตการทำงาน โดยเฉพาะราชการหาผู้นำแบบนี้ยาก รับแต่ชอบไม่ค่อยรับผิด ถ้ามีผู้นำแบบนี้ประเทศคงเจริญกว่านี้แน่ ดูหนังอิมซังอ๊กแล้วมีพลังในการทำงานและดำเนินชีวิตอีกเยอะ กว่าจะสำเร็จได้ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ล้มแล้วหลายครั้ง ถ้ายอมแพ้ทุกอย่างก็จบ

สวัสดีค่ะคุณจิรวัฒน์

  • ไม่ว่า..ความสำเร็จหรือล้มเหลว..คือความรับผิดชอบของผู้นำ
  • อิมซังอ๊ก...เป็นภาวะผู้นำที่น่าเอาอย่างมากๆ
  • บ้านเมืองเรามีผู้นำแบบนี้คงดีหมือนที่คุณจิรวัฒน์บอกค่ะ อยากเห็นจัง..
  • ปัญหา อุปสรรค์ พบได้ทุกอาชีพ...ขออย่ายอมแพ้..สู้ ๆ
  • ขอบคุณแฟนพันธุ์แท้อิมซังอ๊กค่ะ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท