หนึ่งศพวันวาเลนไทม์


ศพ วันวาเลนไทม์

    เสียงปืนดังสนั่น เจ้าหน้าที่วิ่งแตกตื่นออกจากตึก ตำรวจที่มุมถนน วิ่งเข้ามาดูเหตุการณ์ ชักปืนออกมาเพื่อเตรียมความพร้อม และบุกเข้าไปในตึก หญิงสาววิ่งร้องไห้สวนออกมา ทันใดนั้น ร่างของชายวัยกลางคน มือขวาถือปืน .38 ก็ล้มลงในห้องทำงานของตึกกามโรค กระสุนพุ่งเจาะศรีษะด้านขวา ทะลุด้านซ้าย เลือดแดงสดพุ่งทะลักออกจากรูจมูกทั้งสองข้าง ใกล้กับมือด้านซ้ายยังมีดอกกุหลาบที่เลอะเลือดอยู่ ทันใดนั้นเอง ด้วยสัญชาติญาณของความเป็นแพทย์ จับชีพจรดูพบว่า ยังเต้นแผ่วๆอยู่  จึงได้รีบช่วยฟื้นคืนชีพ ส่งโรงพยาบาลโดยทันที

    ดึกแล้ว ทราบต่อมาว่า หลายวันก่อนชายหนุ่มมาขอคืนดีกับหญิงสาวที่งานกามโรค วันนี้วันวาเลนไทม์ นำดอกกุหลาบมาขอคืนดี ไม่คิดเลยว่าเรื่องจะจบลงเช่นนี้ พยาบาลจากตึกศัลยกรรมสมองแจ้งว่า ผู้ป่วย ใกล้จะสิ้นใจแล้ว ม่านตาขยายทั้งสองข้าง ไม่มีแรงตอบสนองใดๆ ทั่วร่างกาย  

    ขอบุญบารมี ความดีที่ได้กระทำ จงได้น้อมนำให้ดวงวิญญาณของชายหนุ่มที่กำลังจะจากไป เดินทางไปสู่สุขติ หากชาติหน้าฉันใด คงต้องได้รับผลของกรรมนี้ แต่ขอให้มีดวงตาเห็นธรรม อย่าได้จบชีวิตเช่นนี้เลย

    หนุ่มสาวทั้งหลาย วันแห่งความรัก คือช่วงเวลาแห่งการยึด ด้วยอารมณ์ อย่าลืมว่า ความรัก คือความทุกข์ รักแล้วต้องปล่อยวางจึงจะสงบ และพ้นทุกข์ได้

 

 

สวัสดี

นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์

นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดราชบุรี

081-9415586

14 /02/2551 

คำสำคัญ (Tags): #วันวาเลนไทม์#ศพ
หมายเลขบันทึก: 165294เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สวัสดีค่ะ อาจารย์ สบายดีนะคะ ความรักรุนแรงจังเลยนะคะ คนเรา

สวัสดีค่ะพี่หมอ

  อ่านแล้วเศร้าใจจัง นี่คือความผิดคาด ผิดหวัง ที่เกิดดับอยู่ตลอดเวลาในใจเรา ชนะก็อยู่รอด แพ้ใจ ก็ต้องสูญเสียแม้กระทั่งชีวิต รู้จักรัก รักเป็นจึงปลอดภัย

  ขอให้พี่หมอสุขภาพแข็งแรง กำลังจะไปเป็นอาสาสมัคร ช่วยคลินิกที่วัดไทยกุสินารา อินเดีย กลางเดือนมีค.นี้ค่ะ ไปสร้างกุศลข้ามแดน

 มาเที่ยวชลบุรีเมื่อไหร่ อย่าลืมแจ้งให้ทราบนะคะ

ขอบคุณ คุณ Pa deang, ตันติราพันธ์

แปลกที่เรื่องเล่านี้ ทำให้ทุกคนสนใจ วันวาเลนไทม์ในอีกแง่มุมหนึ่งอย่างน้อยก็เป็นข้อเตือนใจว่า ความรักเป็นทุกข์

 

สวัสดี

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท