หากคุณกำลังมีรัก...


"จงรักผู้ที่ท่านรักเถิด และขอให้มั่นใจว่า เขาหรือเธอจะเป็นผู้สนับสนุนแก่กันและกันสู่บั้นปลายแห่งชีวิตที่ดีและนำสู่การได้ครองคู่นิรันดร์ ณ โลกอาคีเราะฮฺของพระผู้ทรงกรุณาปรานี และหากอื่นจากนี้จงยอมที่จะเจ็บปวดเถิด ณ วันนี้ ก่อนที่เธอและเขาจะเจ็บปวดและเศร้าโศกตลอดไป นานแสนนาน...."

ณ รุ่งอรุณแห่งวันที่"ความรัก"ถูกให้ความสำคัญ สำหรับทุกผู้ที่"หัวใจ"ย้งเต้นและมีที่ว่างสำหรับฮัมเพลง"วันนี้ยังมีรัก" วันนี้ย่อมเป็นอีกวันที่มีความหมาย และคาดหวังมากมาย แต่ก็นั่นแหละ มันเป็นเพียงวันหนึ่งใน 365 วัน ที่มีมาและจะผ่านไปในที่สุด

คงยากที่คำแนะนำใดๆจะแทรกเข้าไปในหัวใจของหนุ่มสาวในวันนี้ เพื่อที่คำแนะนำนั้นจะช่วยสะกิดให้คิดสักนิดว่า วันเวลาหลังจากนี้ยังอีกยาวไกล เพราะ"ความรัก"ที่ล้นปรี่ได้ทำให้เกิดความแปรปรวนมากมายขึ้น และหากว่าในบางคนที่ยอมให้"ความรัก"กุมอำนาจและเผด็จการหัวใจอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดแล้วละก็ ยิ่งแย่ไปใหญ่

และเมื่อศึกษาเรื่องความรักที่มีกล่าวไว้มากมายในอัลกุรอานพบว่า อาชญากรรมครั้งแรกที่สุดที่เกิดขึ้นของมนุษยชาติก็เกิดจากสาเหตุของ "ความรัก" และนับเนื่องจนถึงปัจจุบัน "ความรัก" ยังคงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมมากมาย

หากจะมีคำแนะนำที่หนุ่มสาวอาจจะต้องการผมขอแนะนำว่า "จงรักผู้ที่ท่านรักเถิด และขอให้มั่นใจว่า เขาหรือเธอจะเป็นผู้สนับสนุนแก่กันและกันสู่บั้นปลายแห่งชีวิตที่ดีและนำสู่การได้ครองคู่นิรันดร์ ณ โลกอาคีเราะฮฺของพระผู้ทรงกรุณาปรานี และหากอื่นจากนี้จงยอมที่จะเจ็บปวดเถิด ณ วันนี้ ก่อนที่เธอและเขาจะเจ็บปวดและเศร้าโศกตลอดไป นานแสนนาน...."

หมายเลขบันทึก: 165148เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 06:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อัสลามมุอละลัยกุม วะเราะมาตุลลอฮฺ วะบะรอกาตุฮฺ

ปัจจุบันมนุษย์หลงกับคำว่ารักมากมายเลยค่ะ

คำว่ารัก หลายๆคนกลับย้อนมาทำร้ายได้

เนื่องจากการการขาดการวิเคราะห์พิจารณา ใส่เต็มที่ไม่่เหลือเผื่อใจไว้เลย

แต่ในกุรอาน พระวัจนะของอัลลอฮฺซุบบะฮานะฮูวะตะอาลานั้น ทรงกล่าวถึงความรักไว้มากมายดังเช่นอิาจารย์กล่าวไว้น่ะค่ะ

 

แวะมาอ่าน

ขอพระองค์คประทานสิ่งดีงาม

วัสลาม

 

  • วะอาลัยกุมุสสะลามครับคุณไคเนส
  • ใช่ครับ ความรักนั้นทรงอิทธิพลมากและมีทั้งคุณและโทษ
  • ความรักและความเอ็นดูนั้นเป็นสิ่งวิเศษที่อัลลอฮฺทรงประทานให้กับมนุษย์พร้อมๆกับ สติปัญญา และชะรีอะฮฺของพระองค์
  • จะว่าไปแล้ว เมื่อมีรักนี่ บางครั้งคนเราก็เปลี่ยนไปได้นะครับ เอาไม่อยู่เหมือนกัน
  • เพราะการเอาชนะใจตนเองนั้นยากมาก (โดยเฉพาะเอาชนะจิตใจที่เรียกร้องและต้องการตอบสนองความรัก)เว้นแต่ผู้ที่อัลลอฮฺทรงปกป้องคุ้มครองจึงจะปลอดภัย ลองเปิดอ่านอัลกุรอานในซูเราะฮฺยูซุฟ เป็นซูเราะฮฺที่ให้บทเรียนที่ดีแก่หนุ่มสาวครับ
  • การแต่งงานเป็นวิถีที่ทำให้ความรักนั้นบริสุทธิ์สะอาดและมีเกียรติครับ
  • ขออัลลอฮฺทรงประทานความดีแด่คุณไคเนสเช่นกันครับ
  • ขอบคุณและดีใจที่คุณไคเนสแวะมาเยี่ยมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท