สัญญาณอันตรายองค์กรเป็นพิษ


องค์กรเป็นพิษ
          โดยปกติคนเรามักจะสัมผัสและรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมรอบตัวเราได้เสมอ เช่น อากาศที่ร้อนขึ้นอันเนื่องมาจากกิจกรรมการดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมมากขึ้น  ฉะนั้นอะไรที่ไม่ดีก็แสดงว่าเริ่มมีมลภาวะเกิดขึ้นกับสภาพแวดล้อมที่เราอยู่แล้ว?  จริงๆ แล้วก่อนที่จะถึงขั้นที่ส่งผลกระทบกับตัวเรา ตัวเราเองนั่นแหละจะเริ่มสัมผัส หรือรู้สึกได้จากสัญชาติญาณว่าสภาพแวดล้อมเริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแล้ว !!

          แล้วในองค์กรที่เราทำงานอยู่ทุกวันนี้ล่ะ.....ท่านเริ่มสัมผัสได้แล้วหรือยังว่ามีสัญญาณอันตราย อะไรบ้างที่จะทำให้เกิดมลภาวะต่อองค์กร หรือเกิดความเป็นพิษในองค์กรขึ้นบ้างหรือยัง ?? (อ่านต่อ...)

หมายเลขบันทึก: 164998เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2008 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณนะคะสำหรับบทความดีๆ พวกเราชวาคณะแพทย์ม.น.มาช่วยกันสร้างให้องค์กรมีชีวิตกันเถอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท