Pui
นางสาว อัมพวรรณ อิ่มเอมทรัพย์

ภายใต้หน้ากากศัตรู


อย่าเพิ่งบอกว่าคุณเกลียดเค้า ถ้าคุณยังไม่รู้จักเค้าดีพอ

ก่อนอื่นต้องของบอกก่อนว่า บันทึกนี้ถูกเขียนไว้ตั้งแต่ปี 2006 มาจนถึงวันนี้ก็ครบสองปี แล้ว แต่ พอกลับไปอ่านอีกครั้งก็อยากที่จะเอามาเล่าสู่กันฟัง แค่อยาก share ความคิดเท่านั้นนะคะว่าชาว g2k คิดอย่างไร 

ในโลกนี้ ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูถาวร

เคยคิดมั้ยว่า ถ้าเรามีใครเป็นศัตรูสักคน เกลียดมากๆ ไม่อยากเสวนาด้วยซ้ำ

แต่วันนึง เรามีโอกาส (ความซวยสุดๆ)ที่ต้องไปอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เช่น

ต้องมากลายเป็นพนักงานใหม่เหมือนกัน แล้วต้องมาทำงานร่วมกันอีก

พอคุยๆไป ได้รับรู้ทัศนคติของคนๆนี้ความคิดของเราก็เปลี่ยน

จากเกลียดมาก กลายเป็น ไม่ชอบ

จากไม่ชอบ กลายเป็น รำคาญ

จากรำคาญ กลายเป็น ข้องใจ

จากข้องใจ กลายเป็น สงสัยเล็กๆ

และในที่สุด เมื่อเรารู้ถึง อุปนิสัยจริงๆของคนๆนั้น เรากลับรู้สึกว่า เค้าก็มีแนวความคิดเดียวกับเรา

ถ้าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นกับเรา

เราจะเรียกคนๆนั้นว่า ศัตรูอยู่รึป่าว??

ในความคิดเรานะ อย่าเพิ่งบอกว่าคุณเกลียดเค้า ถ้าคุณยังไม่รู้จักเค้าดีพอ

 อ้างอิงมาจากภายใต้หน้ากากศัตรู

คำสำคัญ (Tags): #การคบคน#ศัตรู
หมายเลขบันทึก: 164827เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2008 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อิอิ พี่ก็เป็นคนที่มีโจทย์เยอะคะ
  • เพราะแต่ก่อนบู๊มาก
  • แต่เดี๋ยวนี้เริ่มทำใหศัตรูกลายมาเป็นมิตรแล้ว
  • พี่เรียนรู้ว่าการให้อภัยเป็นบทเริ่มต้นของทุกสิ่งนะคะ

ใช่ค่ะ ถ้าเรายังไม่รู้จักเขาดี อย่าเพิ่งไปตัดสินเขา. Sasinanda

Happy Valentine's Day นะคะ

เป็นเรื่องของกระบวนการความคิคครับ

positive thinking เท่านั้น

ที่จะทำให้เรามีควาสุขบนโลกที่สนุกสนานใบนี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท