วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2549 (ช่วงเช้า)


 

วันนี้ตื่นตั้งแต่ 05.30 น. เพราะนัดกับ อ.อ้อม จะไป อ.วังเหนือ เพราะอาจารย์มีภาระกิจเกี่ยวงานสอนของอาจารย์ เนื่องจากต้องนำนักศึกษาลงไปปฏิบัติงานด้านชุมชน (ฝึกภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 7 พฤษภาคม 2549 ซึ่งจำเป็นที่จะต้องประสานกับพื้นที่เพื่อที่อำนวยความสะดวกให้

ระยะเวลาในการเดินทางใช้เวลา 2 ชั่วโมง เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง อ.อ้อม ลงจากรถ (รถตู้) ด้วยความมึนงง เพราะว่า อ.อ้อม เมารถ เพราะว่าเส้นทางที่เดินทางกันมาเป็นเส้นทางที่เลี้ยวลดคดเคี้ยวมาก แต่ก็เป็นสีสันของการเดินทางไปอีกแบบ

เมื่อเราถึงที่ว่าการอำเภอวังเหนือ ก็จะตรงดิ่งขึ้นพบว่าปลัดอำเภอ แต่หนู KM ขอเข้าห้องน้ำเพื่อทำภาระกิจเล็กน้อย เมื่อออกมาจากห้องก็เจอ อ.อ้อม กำลังยืนอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ของทางอำเภออยู่ ซึ่งหัวข้อข่าวที่น่าสนใจ ก็คงจะเป็นเรื่อง “โครงการปฏิบัติการแก้จนอย่างถึงลูกถึงโคน” (รายละเอียดรออ่านนะคะ) เมื่ออ่านจบก็ได้เวลาขึ้นไปพบท่านปลัดอำเภอ

จากการพูดคุย ระหว่าง ท่านปลัดอำเภอ และ อ.อ้อม ได้ข้อสรุปดังนี้

1. ให้ทางอำเภอช่วยประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านและกำนัน ในแต่ละพื้นที่ แจ้งให้ทราบว่าจะมีนักศึกษาลงไปฝึกปฏิบัติการภาคสนาม เพื่อให้ทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านเป็นครูพี่เลี้ยงหรือที่ปรึกษาของนักศึกษา

2. ประสานเรื่องที่พักให้นักศึกษาได้เข้าพักอาศัย อาจารย์จะเป็นโรงเรียน หรือบ้านเช่า

3. ประสานกับตำรวจในพื้นที่ให้ช่วยรักษาความปลอดภัยให้นักศึกษาระหว่างฝึกปฏิบัติภาคสนาม

ซึ่งจากการพูดคุย ทางอำเภอก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ให้รบกวนให้ทาง อ.อ้อม ช่วยทำหนังสือแจ้งให้ทางอำเภอทราบ ซึ่งบรรยากาศในการพูดคุยแบบเป็นกันเองมาก

ซึ่งก่อนจะลากลับ ท่านปลัดอำเภอก็ได้หันมาพูดคุยกับหนูเคเอ็ม และถามว่าเป็นนักศึกษาหรือ และหนูเคเอ็มบอกว่าไม่ใช่นักศึกษาแต่เป็นเจ้าหน้าที่ มาจาก ม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช และท้ายสุดก็ได้ข้อสรุปว่าท่านปลัดอำเภอก็เป็นคน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นคนใต้เช่นเดียวกับหนูเคเอ็มก็คุยภาษาใต้กันอย่างสนุกสนาน จากนั้นก็ขอตัวลากลับไป ม.ธรรมศาสตร์

หมายเลขบันทึก: 16455เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2006 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท