เวลาที่เหลืออยู่


เวลา

 

บางครั้งชีวิตคนเราก็เหลือน้อยเกินจะคาดคิด

ทำสิ่งดีๆ เพื่อคนที่คุณรัก...

ทำประโยชน์ให้กับโลกของเรา เพื่อลูกหลานในอนาคต 

ทำความดีไว้เถิด ก่อนที่จะสายเกินไป

หมายเลขบันทึก: 164102เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2008 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (72)

ใช้เวลาที่มีอยู่อันน้อยนิดให้คุ้มค่า

สร้างประโยชน์ให้แก่โลก และมวลหมู่มนุษย์

ให้มากที่สุด

อ่านแล้วทำให้จิตใจอยากทำความดี  สร้างความดี ทำ ทำ ทำ แต่ความดี

สวัสดีครับคุณ บก.ตาหวาน

ผมเห็นด้วยกับท่านที่ว่าเวลาที่เหลือน้อยนิดควรคิดทำประโยชน์เพื่อสังคม จงเร่งทำความ

ดีเหมือนว่าเรากำลังจะตายในเร็ววัน....

แต่ผมไม่แน่ใจว่า บก.ตาหวาน จริงหรือเปล่าเพราะท่านใส่แว่นปิดบังดวงตาไว้นะ

อยากให้คนหลาย คนได้อ่าน จะได้หยุดทำชั่ว โกง กิน และเห็นแก่ตัวจังเลย

ชีวิตมีค่ากับกาลเวลาที่สัมผัสในแต่ละวัน

อยากให้คนที่มีความคิดที่เลวร้ายเห็นแก่ตัวคิดได้อย่างนี้บ้างจัง โลกนี้คงจะไม่มีความผิดหวัง ความเจ็บปวดจากการกระทำของมนุษย์ด้วยกันแน่เลย แต่ก็อย่างว่าเนาะคนสมัยนี้ความเห็นแก่ตัวมันเยอะ คิดน้อย ทำน้อย แต่อยากได้เยอะๆ จริงไหมคะ

ใช้เวลาที่เหลือกับคนใกล้ชิดดีกว่า

เยียมครับ ทำความดีทุกๆวันเพราะเหลือเวลาน้อยนิด

เข้ามาครั้งแรก ยอดเยี่ยม จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด อย่าหายใจทิ้ง แค่นี้ชีวิตก็เป็นสุขแล้ว

การ์ตูนน่ารักมา ข้อความกินใจม้ากมาก

จริงด้วยค่ะ ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก เจอกันตอนเช้า สายตาย

จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะพรุ่งนี้ไม่รู้จะมีชีวิตอีกหรือเปล่า

ผมอยากให้คิดในมุมของการจัดการศึกษาบ้าง ว่าเหลือเวลาที่น้อยนิด...อย่าไปคิดปรับโครงสร้างโน่น โครงสร้างนี้ กระจายโน่น กระจายนี่...ทดลองโน่น..ทดลองนี่....

ช่วยทำให้ระบบมันนิ่ง...ทุกอย่างดีเอง(หมดเวลาที่จะทำการทดลองการจัดการศึกษาของไทยแล้ว...)

ถ้ารู้จักให้ความรักแก่คนอื่น การทำความดีจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติของการดำเนินชีวิต

ครูทุกวันนี้มีเวลาเหลือน้อยจริงๆ

เวลาเป็นสิ่งมีค่า จากวันเวลาที่ผ่านมาทำให้คนเรามักหลงลืมอะไรบางอย่าง ซึ่งไม่สามารถย้อนกลับไปหามันได้อีก นอกจากพยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะวันเวลามีค่ายิ่งนัก หากเรามัวหลงลืมอะไรบางอย่างจากวันเวลาที่ผ่านมา สุดท้ายเราก็จะเสียใจกับเวลาที่มันผ่านไปว่า ทำไมเราถึงหลงลืม ขอแนะนำให้อ่านรวมเรื่องสั้นรางวัลซีไรต์ ปี ๒๕๕๑ "เราหลงลืมอะไรบางอย่าง" แล้วจะพบว่า เวลาช่างมีค่ายิ่งนัก

เวลาที่เหลืออยู่....ทำอะไรดีนะ

ลองมาแย่งกัน...เพื่อ...แบ่งกัน ดีไหมเอ่ย

เรา...แย่งกันคิด...เพื่อแบ่งกันทบทวน

เรา...แย่งกันทำ...เพื่อแบ่งกันฝึกฝน

เรา...แย่งกันเติม...เพื่อแบ่งกันเต็ม

เรา...แย่งกันแต่ง...เพื่อแบ่งกันปรับ

เรา...แย่งกันปรุง...เพื่อแบ่งรสชาติ

เรา.แย่งกันดูแลหัวใจ...เพื่อแบ่งปันความรัก

สวัสดีคะ เพิ่งเข้ามาอ่านครั้งแรกใน blog ของ บก.ตาหวาน เห็นด้วยกับการทำความดีอย่างที่สุด แม้จะทำดีแล้วไม่ได้ดีก็ตาม สำหรับการเป็นครู อยากเห็นลูกศิษย์เป็นคนดีของสังคมคะ

ทำดี ได้ดี ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ทำความดีทุกคน

  • หายไปนาน
  • สงสัยไปทำ websiteครูบ้านนอกอยู่
  • รบกวน
  • ลบความคิดเห็นที่ 17 ด้วย
  • ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ อ.ขจิต ผมเองช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนบล็อกเท่าไหร่

วันนี้ คือ วันเดียวที่เหลืออยู่

เป็นกำลังใจให้งานครูบ้านนอกค่ะ

....

สุขสันต์ทุกวี่วัน ทุกโมงยาม ขอบคุณค่ะ

เวลาเหลือน้อยเต็มทน เมื่อคืนก็ไปแล้ว 1 งานเครียดมะเร็งเล่นเสียงอมไปทั้งตัว เย็นนี้ก็ไปรดน้ำ ชีวิตครูก็เท่านี้นะคะ ไม่ต่างจากสรรพสิ่งในโลกนี้เลย

ขอบคุณค่ะ

พระเจ้าเท่านั้นที่รักเรา พระองค์เข้าใจเราเสมอ

หลายครั้งที่พวกเราเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว

หลายครั้งที่พวกเราไม่เคยแบ่งปัน

และมีอีกหลายสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำเพื่อคนอื่น(สังคม)

เมื่อเราทำอะไรให้ใครสักคน เราไม่ควรหวังสิ่งตอบแทน

ไม่ว่าผู้รับจะมองเห็นมันหรือเปล่า ในเมื่อสิ่งที่เราทำไปนั้นคือความดี

ความดีย่อมชนะทุกสิ่งในโลก

ทุกเวลามีค่า ร่วมกันทำความดีเพื่อลูกหลานค่ะ

เวลาเหลือน้อยลงทุกขณะนะคะ..อยากทำอะไรที่เป็นคุณแก่แผ่นดินบ้านเกิดก็รีบทำ..

คิดถึงนะน้องชาย

ทำงาน ทำทุกอย่างที่จะทำได้ ด้วยหัวใจ แล้วจะเกิดสุข นั่นแหละความดี

สวัสดีค่ะ

  • เวลาเป็นสิ่งมีค่า....สิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าเวลาคือความดี...ที่คงทน..เป็นสิ่งจีรังยั่งยืน..แม้ตายไปความดียังปรากฎ..คนเราจึงควรทำแต่สิ่งที่ดีๆต่อกันนะคะ
  • มาให้กำลังใจให้ทำความดีต่อไปนะคะ

 

หลายๆคนมักจะพูดว่า Time is money. เวลาเป็นเงินเป็นทอง..แต่นานาว่าTime is Life.ด้วย เวลาต้องเป็นชีวิตด้วย เพราะทุกย่างก้าวของชีวิตคือชีวิตท่กำลังก้าวย่าง จงระมัดระวังในการใช้ชีวิต และใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและมีค่ามากที่สุด..เป็นกำลังใจให้กับวันเวลาที่เหลืออยู่ ...

Time is Life.

NaNa

เพราะเวลาที่เหลืออยู่ จึงเดินไม่ถึงฝัน

รับราชการมา ๓๐ ปี อายุตัว ๕๑ ปี ขอยื่นเออร์ลี่ไม่อยากรอลุ้นเลยเพราะคนใกล้ตัวเป็นมะเร็งลำไส้อยากใช้เวลาที่เหลือดูแลกันให้มากที่สุดให้นานที่สุดถามว่าเราคิดผิดหรือไม่

เห็นด้วยกับเวลาที่เหลืออยู่จึงเดินไปไม่ถึงผัน เปรียบกับกระแสน้ำที่ไหลไปแล้ว เหมือนเวลาที่เลยไป ยังทำอะไรให้ประโยชน์ไม่ได้เลย..

สำหรับคนทำความดีแล้วมีค่านะคะกับเวลาที่เหลืออยู่แม้จะหนักเหนื่อยเจอมารผจญมากมายแต่หัวใจที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นย่อมไม่ท้อถอย ภาวะโลกร้อนเช่นนี้ปลูกต้นไม้ในดวงใจให้ร่มรื่น สดชื่นแก่ตัวเองและเผื่อทุกคนที่เรารักกันดีกว่าเพราะเวลาที่เหลืออยู่เราจะได้เห็นและสัมผัสกับผลพวงที่เราปลูกลงไปด้วยหัวใจที่ชุ่มเย็น

เวลาที่เหลืออยู่มีค่าทุกนาทีครับ

ใช้แต่ละนาทีที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุดครับ

ใช่ เวลาที่เหลืออยู่ช่างน้อยนิด แต่ก็พยายามใช้เวลาให้มีค่าและประโยชน์มากที่สุด สำหรับคนที่เรารัก บางครั้งก็ท้อ แต่ก็ได้รับกำลังที่ดีมาก ๆจากคนที่เรารักและรักเรา คำพูดที่ย้ำเตือนบ่อย ๆ ว่า " ท้อได้นะ แต่ ห้ามถอย " ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจที่มอบให้

ท้อและกำลังถอย เพราะกำลังใจถดถอย ถอยออกมายืนดูห่างๆ และก้าวเดินทางใหม่ คงยังไม่สายเกินไป เพื่อใช้ชีวิตที่เหลือเวลาอีกเพียงน้อยนิดให้เกิดประโยชน์กับคนรอบข้างเราให้มากที่สุด

ในโลกนี้ไม่มีที่ยืนสำหรับคนอ่อนแอ...ให้กำลังใจตนเองทุกวันอย่ารอกำลังใจจากคนอื่น เพราะคนที่รักเราที่สุดก็คือตัวเราเอง

โครงการออมทรัพย์เพื่ออนาคตที่มาพร้อมความคุ้มครองชีวิต...

คุณเคยถามคำถามเหล่านี้กับตัวเองหรือไม่ว่า....

- ตอนนี้ฉันมีเงินเก็บอยู่บ้างหรือยัง?

- เมื่อฉันอายุ 60 ปี ถ้าฉันไม่มีเงินเก็บจะทำอย่างไร?

- ฉันเคยถามตัวเองว่าเริ่มเก็บเงินตั้งแต่อายุเท่าไร?

- ฉันจะต้องทำงานหนักและเหนื่อยไปถึงเมื่อไร?

- ถ้าวันนี้ฉันไม่อยู่ ครอบครัวฉันจะทำเช่นไร?

หากคุณสนใจในแผนการออมทรัพย์เพื่ออนาคต เพียงอย่างน้อยวันละ20 บาท เท่านั้น นอกจากปันผลที่คุ้มค่าและสิทธิพิเศษต่างๆอีกมากมายเช่น สวัสดิการรักษาพยาบาลเพื่อครอบครัว การรักษาพยาบาลพักห้องพิเศษ,สวัสดิการทดแทนสูญเสียรายได้

วันละ500-2000 บาท, สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ปีละ 100,000 บาท

สนใจรับคำปรึกษาและสอบถามฟรี..

คุณ มนฑรัตน์ เพ็ญกุล เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ส่วนกลางธนาคารกสิกรไทยร่วมกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตโทร 0817754050 หรือ [email protected] สงสัยก็โทรมาปรึกษาก่อนได้ค่ะ

ขอให้กำลังใจคนใช้เวลาสร้างสรรค์งานดีๆ ให้สังคม

สีดำกลืนกินทุกสี สีขาวจะกินดำได้อย่างไรนะ

อย่าลืมใช้สิทธิเลือกผู้แทนครู

คนอื่นอาจบอกว่าเวลาที่เหลืออยู่ควรเร่งทำความดี แต่ผมว่าขณะที่มีเวลาครับทำไปเลยครับความดี

เวลาที่เหลือเราต้องทำความดี ... เพราะเราไม่รู้ว่าเราจะตายวันไหน ยังไงก็ ขอแนะนำเว็บ
  • เกมส์
  • เล่นเกมส์
  • เกม
  • นิดนะครับ

    สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับขอคิดดี ๆ ที่นำมาฝาก

    เวลาที่มีอยู่   ใช้ให้เิกิดประโยชน์อย่า่งคุ้มค่า   ไม่เปล่าให้หลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย

    เมื่อปล่อยให้เวลามันผ่านเลยไป    จะมาเรียกร้องขอเวลาคืนกัลบมาไม่ได้หรอก

    หนุ่มเครื่องไฟครับผม

    สุข สด ชื่น สมหวังขอจงมีแด่ท่านทุกๆคน ความเจ็บอย่าได้กลาย ความวายอย่าได้พบ เจริญเงิน เจริญทอง มั่งมี ศรีสวัสดิ์ เทอญ

    • ได้ทบทวนสิ่งดีๆ..กับวันเวลาที่เหลืออยู่ค่ะ

    จริงครับ เวลาที่เหลือมันช่างเหลือน้อยเต็มทีครับ ควรสร้างความดีครับ

    <a href="http://www.changsunha.com">สารานุกรม</a>

    สวัสดีครับพอดีหลงเข้ามาอ่านหลายๆเรื่องดีมากครับ

    เวลามีน้อยมากแต่หลายครั้งเราก็ลืมมัน

    พอรู้ตัวอีกทีก็สายเสียแล้ว

    การงานสำคัญยิ่งกับชีวตแต่ยังมีสิ่งสำคัญมากกว่ารอเราอยู่ที่บ้าน

    อย่าลืมพวกเขาสำคัญที่สุดแล้วครับ

    สวัสดีค่ะ

    แวะไปเยี่ยมครูบ้านนอก.แนทมาค่ะ

    และกลับมาบ้านg2k

    บ้านที่คุ้นเคยและอบอุ่นค่ะ

    สวัสดีคะ

    เป็นเรื่องราวทีเป็นจริง สิ่งเล็กน้อยๆเหล่านี้แหละทีหล่อหลอมชีวิตของเราให้รุ่งโรจน์

    ชีวิตเป็นดั่งธรรมชาติที่แสดงให้เราเห็นตลอดเวลา เพ่อให้ดำรงชีวิตอยู่ในโลกอย่างเข้าใจและมีความสุขตามสภาพท่เป็นจริง เราต้องเข้าใจและยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเสมอและพร้อมต้อนรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทุกวันด้วยความยินดี

    สุข ทุกข์คู่โลก...คู่มนุษย์ชั่วนิรันดร์

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาทักทาย และได้นำภาพนี้มาฝากค่ะ

                          

    ชีวิตเป็นดั่งธรรมชาติที่แสดงให้เราเห็นตลอดเวลา เพื่อให้ดำรงชีวิตอยู่ในโลกอย่างเข้าใจและมีความสุขตามสภาพที่เป็นจริง เราจะต้องเข้าใจและยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเสมอ และพร้อมต้อนรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทุกวันด้วยความยินดี

    สุข ทุกข์คู่โลก...คู่มนุษย์ชั่วนิรันดร์

    นภสร นุชเสียงเพราะ

    ดิฉันอยากเป็นครูมากแต่ก็ยังไม่มีโอกาสจนอายุเข้าหลักสี่แล้วแต่ก็ยัวฝันอยู่ว่าอาจจะได้

    ใช้วิชาความรู้ที่เรียนมา  โทร.  082-4545201

    ขอบคุณที่มีการบอกถึงเวลา....สำหรับSunachara..........มีสติ หยุดคิดแล้วทำดีให้เพียงพอเสมอ จิตใจจึงสบาย ขอให้เมืองไทยเป็นของขวัญสำหรับชีวิตลูกทุกคนของพระเจ้าอยู่หัวพ่อของคนทั้งโลก

    เวลาที่เหลืออยู่นี้น้อยนัก ได้เตรียมตัวพร้อมหรือยังที่จะต้องเดินทางต่อไป อีกภพหนึ่งซึ่งต้องเดินไปคนเดียว จะมีที่พึ่งได้ก็คือบุญกุศลที่ได้สะสมเอาไว้

    เคยพูดแต่ไม่เคยทำ วันนี้เลยจะทำ มันอาจสายไปสำหรับหลายอย่าง แต่ก็จะตั้งใจทำ

    เพราะชีวิตมีแต่อดีตกับปัจจุบัน  สำหรับพรุ่งนี้ได้ตื่นค่อยว่ากัน สู้สู้นะ

    ทำไงดี โรงเรียนจะเข้าอบจ ไม่อยากไปไหน แต่ไม่อยากเข้าอบจ

    วันนี้เป็นวันแม่ อะไรที่ดีก็ทำซะเวลาไม่เหลือเหมือนกัน

    ใช้เวลาให้มีค่า ชีวิตเราก็จะมีค่า

    เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าแต่บางคนไม่รู้ค่าปล่อยให้สิ่งดีๆหลุดลอยไป กับกาลเวลา

    เวลาให้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่บางครั้งอาจจะเจ็บปวดและเสียดาย บางทีได้อย่างอาจเสียหลายอย่าง หรืออาจจะไม่ได้อะไรเลย

    การทำความดีไม่มีเวลาสาย แต่บางครั้งการทำความดีก็ต้องใช้เวลาให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์และไม่มีใครมองเห็น

    ชีวิตคนเราควรทำดีเพื่อส่วนรวมโดยเฉพาะเพื่อแผ่นดินบ้านเกิดประเทศไทยประวัติศาสตร์ไทยกว่าจะรวมเป็นชาติได้ใช้เวลานานมากอย่าให้ความคิดเพื่อผลประโยชน์ของตนอยู่เหนือส่วนรวมเลยรักกันไว้เถิดคนไทย

    ก็อยากทำดีให้ได้ทุกเรื่อง แต่บางครั้งมันก็ขัดกับความรู้สึก บางครั้งหัวใจมันก็เรียกร้องให้ทำผิด ทำไงดี

    ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ มุมเล็กๆของโลกใบนี้ยังมีสิ่งดีๆให้มอง

    เกษียณจากราชการแล้ว อย่านั่งคิดถึงอดีตที่งดงาม หรือซึมเศร้ากับความหลังอยู่นะคะ

    ใช้เวลาที่เหลืออยู่กับครอบครัว เพื่อน หาความสุขให้เต็มที่ก่อนที่จะไม่มีเวลา

    รักษาสุขภาพให้ดีทีนะ เงินทองมากมายก็ช่วยซื้อเวลาไม่ได้ เพราะเวลาที่เหลือนั้น

    มันอ่อนแอ เหน็ดเหนื่อยเป็นภาระให้ผู้อื่น พีๆอยากจะทำอะไรก็ทำซะพี่เหนื่อยมามากแล้ว

    ให้รางวัลชีวิตตัวเองกับเวลาที่เหลืออยู๋

    ขอให้ผู้เกษียณทุกคนมีความสุขค่ะ

    ผมก็มี่ความคิดเห็นว่าชีวิตที่เหลืออยู่ของคนเราๆควนจะทำในสิ่งที่ตัวของเราหยากทำให้สำเร็ดผมขอให้ บก และทุกๆคนที่เป็นแม่พิมพ์ของเด็กๆมีแต่ความสุขนะครับจาก(เอ)

    ผมก็มี่ความคิดเห็นว่าชีวิตที่เหลืออยู่ของคนเราๆควนจะทำในสิ่งที่ตัวของเราหยากทำให้สำเร็ดผมขอให้ บก และทุกๆคนที่เป็นแม่พิมพ์ของเด็กๆมีแต่ความสุขนะครับจาก(เอ)

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท