ความสัมพันธ์ระหว่างภารกิจหลัก 4 ด้านและศรีวิชัย QA


ภารกิจหลัก 4 ด้านและศรีวิชัย QA
               ครั้งที่แล้วเราได้กล่าวถึงแนวทางและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษาตาม ศรีวิชัย QA” ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย  ครั้งนี้คงต้องกล่าวถึงว่าภารกิจหลัก 4 ด้านนั้นมีอะไรบ้าง  

ซึ่งการพัฒนาระบบประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยฯ  นั้น มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกระดับในองค์การ   ใช้มุมมองของการจัดการระบบคุณภาพเชิงรวมทั้งองค์การโดยมีหลักการพื้นฐาน ดังนี้

1.        ทุกหน่วยงานในทุกวิทยาเขตต้องมีการดำเนินการที่ตอบสนองต่อพันธกิจของมหาวิทยาลัยฯ

2.     มีการดำเนินการของหน่วยงานต้องสอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยฯ และยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อส่งเสริมให้ทั้งองค์กรมีการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกันทั้งระบบ

3.       จัดให้ระบบการบริหารจัดการและการตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลเชิงวิเคราะห์ อาศัยข้อมูลสารสนเทศเป็นพื้นฐาน

4.     กระบวนการบริหารอยู่บนพื้นฐานของความโปร่งใส และมุ่งพัฒนาองค์กรเพื่อให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้  (Learning Organization)

ความรับผิดชอบของหน่วยงานตามพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

ความรับผิดชอบของหน่วยงานตามพันธกิจหลัก 4 ด้านนั้น  มทร.ศรีวิชัยได้แบ่งน้ำหนักในแต่ละภารกิจ คือ  ด้านการเรียนการสอน 45 %  ด้านการวิจัยฯ  25 %  ด้านการบริการวิชาการฯ 20 %   และด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมฯ  10 %   จะเห็นได้ว่าเรามีจุดเน้นทางด้านการเรียนการสอนเป็นหลัก  นี้คือหน้าที่ของมหาวิทยาลัยที่จะดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนด   ซึ่งเป็นภารกิจหลักของทุกมหาวิทยาลัยขึ้นอยู่กับว่าแต่ละมหาวิทยาลัยจะเน้นในภารกิจหลักด้านใด 

หมายเลขบันทึก: 163678เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2008 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท