เมื่อเยาวชนออกมาแสดงความคิดเห็น


         เมื่อเช้ามีโอกาสได้ดูข่าวเรื่องที่น้องๆนักเรียนมัธยมออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองในปัจจุบันโดยแถลงการให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง  และภายหลังมีท่านอาจารย์ซึ่งเป็นฝ่ายบริหารโรงเรียนของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ามีความเป็นห่วงเนื่องจากเยาวชนเหล่านี้ยังไม่มีประสบการณ์หรือวุฒิภาวะอะไรทำนองนี้  ขอให้ผู้ใหญ่ช่วยกันดูแลเพราะกลัวว่าจะตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนั้น 

          โดยส่วนตัวแล้วถือว่าเป็นเรื่องดีในระบอบประชาธิปไตยที่คนทุกคนมีสิทธิ์ในการออกความคิดเห็นอย่างอิสระ  แต่สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็คือการที่กลุ่มผู้บริหารโรงเรียนได้ออกมาพูดถึงเด็กที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเหล่านี้ว่าผู้ใหญ่ควรจะช่วยกันดูแลประคับประคองเด็กกลุ่มนี้  กับการที่เยาวชนส่วนหนึ่งออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์บ้านเมืองสิ่งเหล่านี้บ่งบอกว่าพวกเขาก็มีความสนใจใสข่าวสารเหตุการณ์บ้านเมือง  ไม่ใช่เอาแต่สนใจแต่เล่นเกมส์คอมพิวเตอร์  ดูหนังลามกอนาจาร จับกลุ่มกันมั่วสุมเสพยาเสพติด  หรือแม้กระทั่งนั่งกอดจูบลูบคลำกันริมถนนกลางวันแสกๆ

          เมื่อการแสดงความคิดเห็นในสิ่งที่ควรเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่บางคนไม่อยากให้เกิดขึ้นในกลุ่มคนซึ่งยังเป็นเยาวชน  อนาคตคงมีแต่คนไทยที่ยอมให้ต่างชาติเข้ามาชี้นิ้วสั่งการ  เพราะว่าไม่กล้าคิด  หรือกล้าออกความคิดเห็นเนื่องจากตอนเด็กๆโดนผู้ใหญ่สั่งห้ามแสดงความคิดเห็น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 16343เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2006 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท