การdownload Clipมาใช้ประโยชน์


download ClipจากYoutube.com

     มีครั้งหนึ่งไปเข้ารับการอบรม..วิทยากรเห็นผู้ฟังตาปรือ..ท่านก็เบรกโดยฉาย Clip Video  ของ ปังคุง ตอนที่ ปังคุงไปเห็นเด็กออกกำลังกายโดยวิธี situp แล้วปังคุงก็ทำตาม แถมยังบังคับให้เจมส์ทำด้วย แต่เจมส์ทำไม่ได้ เพราะ สรีระของเจมส์ไม่เอื้อ  แต่ปังคุงไม่รู้ก็บังคับให้ทำให้ได้ .... Clip นี้สร้างความสนุกสนานให้คนเข้ารับการอบรม..  ตาสว่างเลย...แถมได้คติเตือนใจด้วย

     ดิฉันประทับใจ Clipนี้มาก .ดีจัง เบรกอารมณ์คนฟังได้  กระตุ้นบรรยากาศ.. ถามตัวเองว่า ..วิทยากรเอามาจากไหน.. เอามาได้ยังไง.. เราต้องมีไว้มั่ง เพื่อใช้ประโยชน์เมื่อเราเป็นวิทยากรบ้าง...

    เมื่ออยากได้ ก็ต้องค้นหา  ค้นคว้า.. และก็ได้มา..... วันนี้เลยจะเอามาบอกต่อ  เผื่อเอาไปปรับใช้นะคะ

    1. ค้นหา Clip จากโปรแกรม Youtube.com  เจ้าเก่า.. โดยพิมพ์คำค้นว่า " ปังคุง"

 

                             

 

เลือก ดู ที่ละfile.. แล้วก็พบ Fileที่ต้องการ คือ การออกกำลังกาย situp

                              

   2. copy ที่อยู่ ที่อยู่แถวบนสุดเก็บไว้

                              

   3.เข้าเว็บไซค์  www.keepvid.com/ จะพบ แถบสีเขียวมีช่องว่างให้เราบอกชื่อและที่อยู่file ที่จะ download  เราก็ เอาที่อยู่ที่ copy ไว้ในข้อ 2 มาวางลงในช่องสีขาว แล้ว กดแถบ download

                               

 

      จะปรากฎ แถบสีเทาขึ้นมาใต้แถบสีเขียว เพื่อให้เรายืนยัน ชื่อที่อยู่ ของfile Clip ที่เราต้องการ   นะที่นี้เราก็กด download ตามภาพนะคะ

                                  

  4. จะปรากฎหน้าต่าง ให้เรา เลือก save

                                     

   5.  โปรแกรม จะบอกว่าชื่อfile คือ  get_video.flv  เราก็ต้อง เปลี่ยนชื่อ file ตามต้องการ

       ( จะเห็นว่า นามสกุลของfile คือ flv  ซึ่งจะเปิดโดยโปรแกรมที่อ่าน file นี้ได้คือ GOM)

                                         

 

    ภาพข้างล่าง คือเรา พิมพ์ชื่อfile ตามต้องการนะคะ ส่วนนามสกุลคงไว้คือ flv

 

                                      

            

                ภาพนี้ จะแสดงหน้าต่าง เปอร์เซนต์ที่ download  รอให้ครบ 100 % 

                           

 

                               

    6. ได้ clip ที่ download  มาแล้ว ก็ต้อง ดูว่า โปรแกรมเปิด Clip ชื่อ GOM media player เรามีในเครื่อง หรือยัง  หน้าตาโปรแกรม คือ        เคยเห็นมั้ยคะ   ถ้าไม่มีก็ download โปรแกรมนี้มาใช้ได้  free คะ

      7. เมื่อจะดูก็เปิดโปรแกรม GOM  เลือก Open File ที่เราdownload มาดูนะคะ   ถ้ามีมากหลาย file ก็copy ชื่อ file ไปวางในช่อง playlist โปรแกรมก็จะเปิดต่อกันไปเรื่อยๆ    ดิฉันชอบ download MV ดีๆ เพลงเพราะๆเอาไว้  เมื่อเรานั่งทำงานเบื่อๆ ก็เบรกด้วยการเปิด MV นี้ดู  คลายเคลียดได้...

 

                           

       

      เรื่องนี้เล่าให้ฟัง สำหรับคนไม่รู้   ถ้ารู้แล้วมีวิธีอื่นๆ ก็แลกเปลี่ยนได้นะคะ 

     ช่วงนี้คนรับผิดชอบแผน..งานมากเหลือเกิน เพราะมีหนังสือสั่งการมาจากทุกสารทิศ ขอให้จัดทำคำของบประมาณปี 52 รวมถึงเตรียมทำแผน 4 ปี ด้วย   มีประชุมทุกวัน..เหนื่อยจัง..

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #download คลิบ จาก youtube.com
หมายเลขบันทึก: 163095เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2008 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ ยังไม่รู้วิธีการนี้เลยค่ะ

สวัสดีครับ

        ขอบคุณมากครับที่นำเอาวิธีการแก้เซ็งในการที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดอาการเบื่อ หรือง่วงนอน ผมเป็นวิทยากรบ่อยมากครับ เวลาที่เกิดความรู้สึกว่าผู้ฟังเบื่อ ผมไม่เคยใช้วิธีนี้ครับ แต่ต่อไปนี้จะลองนำไปใช้ดูวิธีการที่ผมชอบใช้คือ การนำพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงที่ทรงยิ้มเมื่อเห็นคุณทองแดง ยืนยกขาหน้า  ผมถามที่ประชุมว่าท่านคิดว่าจากภาพนี้ในหลวงทรงมีความสุขใหม  เขาจะตอบว่ามีความสุข

         ผมก็จะบอกเขาว่าในฐานะที่เราเกิดมาเป็นคนไทย อยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาทของพระเจ้าอยู่หัว ถ้าเราทำให้พระองค์มีความสุขด้วยการกระทำความดี ไม่ได้ เราน่าจะอายคุณทองแดงนะ  แค่เนี้ยตาสว่างกันเป็นแถว  แถมพึมพำอีกต่างหากว่า วิทยากรด่าพวกเราวะ

 

คุณ P และคุณP 

   ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนและเห็นว่าเป็นประโยชน์นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท