การพัฒนาเกษตรไทย


ใครควรเป็นคนขับเคลื่อนการเกษตรไทย

เมื่อวันที่ 29  มกราคม  ได้พาอาสาสมัครเกษตรอำเภอแวงใหญ่ ไปศึกษาดูงานที่วันงานเกษตรอีสาน  เห็นเกษตรกรมีความสนใจที่จะเรียนรู้ศึกษาสิ่งใหม่ๆๆ ก็ดีใจที่เราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกษตรกรมีโอกาสพบเห็นความก้าวหน้าทางการเกษตร เพื่อที่จำนำไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพของตนเอง และต้องขอบคุณเกษตรอำเภอด้วยที่มองเห็นความสำคัญในเรื่องนี้  แต่โดยภาพรวมแล้วดิฉันว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้วมากนักไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการก็ไม่แปลกใหม่เท่าใดนัก  ทำให้คิดว่าการเกษตรไทยตอนนีเราควรพัฒนาไปทางไหนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงให้เขาช่วยและพึ่งตนเองเขาพึ่งได้จริงไหมงบที่รัฐสนับสนุนให้  นำไปใช้ให้เกิดผลและยั่งยืน จริงไหมยังเป็นเรื่องที่พวกเราต้องช่วยกันผลักดันและหาทางให้ต้นไม้ที่ปลูกแข็งแรง ด้วยการหมั่นรดนำพลวนดินเมื่อรากปก้วแข็งแรง ต้านททานโรคได้ เขาก็ช่วยและพึ่งตนเองให้ได้อย่างยั่งยืน   นี่เป็นหน้าที่ของเราแต่เราจะทำอย่างไรคือข้อคิดที่เราจะหาคำตอบให้ตัวเอง

หมายเลขบันทึก: 162615เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2008 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากนะครับที่แวะไปเยี่ยม...พอดีว่าได้มีโอกาสไปอบรมก็เลยลองเขียนดู..แล้วก็ไม่ได้เข้ามาดูอีกเลยรู้สึกว่าจะนานมากจนลืมระหัสเข้าบล็อกตัวเอง...ต้องนึกอยู่หลายวัน...ก็เป็นกำลังใจให้นะครับ...แล้วจะแวะมาเยี่ยมอีกนะครับ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท