ดอกเสี้ยวขาว ...อีกครั้ง


            เสี้ยวดอกขาว   หรือดอกเสี้ยวขาว  ..สาวน้อยบนดอยสูง   คงไม่สายเกินไปนะคะที่จะนำรูปดอกเสี้ยวขาวมาให้ดูกัน  ที่ติดค้างคุณ naree  suwan เอาไว้ว่า  จะนำรูปดอกเสี้ยวขาวมาขึ้นบล็อกให้ดู  ตอนนี้สามารถนำรูปขึ้นบล็อกได้แล้วค่ะ  แต่ก็ยังมีผิดพลาดอยู่เรื่อย   จะพยายามต่อไปค่ะ  คุณโตก็คงไม่เสียความรู้สึกหรอกนะคะที่มีภาพมาให้ชมช้าไปหน่อย   น้อง ๆ  ที่ทำงานหลายคนเป็นคนเมืองตากโดยกำเนิดแต่ก็ยังไม่เคยเห็นดอกเสี้ยวขาวก็มี   บางคนอุตส่าห์ได้ไปชมถึงอำเภออุ้มผาง   เสียดายตอนเล่าเรื่องลอยกระทงสายก็ไม่มีความสามารถนำรูปขึ้นให้ได้ชมกัน   ต่อไปคงจะมีภาพประกอบการเขียนเล่าเรื่องมากขึ้น  ขออภัยอีกครั้งนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #เสี้ยวดอกขาว
หมายเลขบันทึก: 162256เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2008 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มีข้อมูลมาฝากค่ะ จากดอกเสี้ยวดอกขาว
  • ดอกไม้ประจำจังหวัด ตาก, น่าน
    ชื่อสามัญ Orchid Tree, Purple Bauhinia
    ชื่อวิทยาศาสตร์ Bauhinia variegata L.
    วงศ์ LEGUMINOSAE

ที่ดอยมูเซอ ใครที่แวะตลาด ระหว่างทาง แม่สอด ตาก มีขายด้วย ไม่แพงค่ะ
ที่บ้าน ก้อเลี้ยงเพาะไว้ แต่ไม่ขายน่ะ ดอกหอมมากจริงๆ เคยตัดดอก ไปทำบุญวันเกิด เอาใส่บาตร และเอาไปถวายพระที่วัด ในโอกาสทำบุญวันเกิด เหมือนนา เชิญเลยน่ะค่ะ หอมและประหยัด สวยงาม.

คุณ นา แม่ระมาด ครับ พอดีอยากได้ต้นเสี้ยวขาวมากๆ ไม่รู้ว่าต้องซื่อที่ไหนไปถามแถวตลาดมูเซอแล้วไม่มีครับ

พอจะรู้ที่เค้า ขายกันมั้ยครับ จะได้ไปซื้อครับ ไม่ทราบว่าแถวอำเภอแม่ระมาดมีหรือเปล่า พอดีผมขึ้นไปแถวโน้นทุกเดือนครับ รบกวนเมล์มาบอกบ้างนะครับ [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท