เกิดอะไรขึ้นเมื่อเข้า gotoknow ด้วย Firefox 3


     โดยปกติผมใช้ลีนุกซ์เป็นระบบปฏิบัติการหลักอยู่แล้ว แน่นอนครับเบราเซอร์ที่ใช้ท่องเวบก็หนีไม่พ้น Firefox ช่วงนี้ได้ลองใช้งาน Firefox 3 beta2 ก็มีเรื่องประทับใจบางอย่าง เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เรื่องแรกเข้าบล๊อกของเม้งด้วย Firefox 2 แล้ว CPU ทำงานถึง 100% ประมาณ 45 วินาที แต่พอใช้ Firefox 3 หายเป็นปลิดทิ้ง    ต่อมาเป็นเรื่อง Location bar หรือช่องที่กรอกชื่อเวบที่เราจะไปมีความอัจฉริยะมากขึ้น ผมแค่พิมพ์คำว่า goto ก็จะได้ตามภาพครับ

    ความสามารถอื่นคงยังมีอีกครับ แต่ยังไม่ได้ดูให้ละเอียด  ก็อยากบอกว่าโปรแกรมท่องเวบในโลกนี้ไม่ได้มีแค่ IE (Internet Explorer) นะครับ ยังมี Firefox, Opera และอื่นๆ โปรแกรมทุกโปรแกรมไม่มีความสมบูรณ์ที่สุด แต่ละตัวต่างมีข้อดีข้อด้อยต่างกัน แต่น่าจะดีกว่ามั๊ยถ้าบนเครื่องคอมคุณจะมีโปรแกรมที่เป็นโอเพนซอร์สซัก 1 โปรแกรม ถึงแม้จะใช้หน้าต่างผิดลิขสิทธิ์ก็เถอะ

คำสำคัญ (Tags): #firefox
หมายเลขบันทึก: 161301เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2008 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ห้าๆๆๆ สวัสดีครับโส

         บล็อกมิสเตอร์ช่วย นั้น เป็นตัวทดสอบความแรงของเครื่องของท่านๆ นะครับ อิๆๆๆๆ บางคนบอกว่าเข้าแล้วแฮงค์เลยครับผม... สงสัยเส้นเจ้้าที่ครับผม.....

ขอบคุณมากครับผม ดีใจด้วยครับ ที่ค้นหาคำตอบจนเจอ...

โชคดีครับ 

สวัสดีค่ะคุณโสและคุณเม้ง

ใช่แล้วคร้าบ  เข้าบล็อกนายคุณช่วยทีไร เครื่องแฮงค์ทุกครา ... ฮาๆๆๆ

สบายดีนะพี่น้อง

 ปู 

 

เป็นความพยายามที่ยาวนานพอสมควรที่ผมอยากใช้ linux เป็นโอเอสหลัก  ด้วยเพราะงานบางอย่างต้องใช้วินโดวส์

แต่ตอนนี้พยายามปรับงานตัวเองให้เป็นอิสระ ไม่ขึ้นกับโอเอส  และตอนนี้ก็ใช้เจ้า Ubuntu (อยู่บนตู้ ของพี่เม้ง)  คิดว่าตอนนี้เริ่มลงตัวแล้ว  หลังจากลองมาหลายดิสโทร  ซึ่งมีข้อดีข้อด้อยต่างกัน  แต่อูบุนตูนั้นสังคมคึกคักดีครับ

ใจจริงก็อยากเชิญชวนให้ทุกๆ ท่านใช้โอเพนซอร์สกันมากๆ ครับ  อาจจะยุ่งยากสักนิด  แต่ผมว่าสนุกดี ถ้าย้อนไปสิบกว่าปีก่อนนั้นจะเห็นว่าต่างกันมาก  ลีนุกซ์เหมือนเป็นของเด็กเล่น  แต่ตอนนี้กลายเป็นของผู้ใหญ่เล่นแล้วครับ  ไม่ได้เล่นแบบไร้สาระ  แต่เล่นแบบได้งานเชียวแหละครับ

เห็นภาพแล้วน่าลองใช้ firefox เวอร์ชั่นใหม่บ้างแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

สวัสดีครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท