ทรราช 10 อย่าง


ทุจริต + ขายชาติ = ทรราช
                ทรราช หมายถึง คนที่ทรยศขาติ  ขายชาติ นำสมบัติของชาติไปขายเพื่อตนเอง หรือการเข้ามาในการเมืองเพื่อใช้อำนาจในการแสวงหาผลประโยชน์ต่อตนเอง ญาติพี่น้อง และเพื่อนพ้อง ไม่เพียงเท่านั้น คือการแสวงหาผลประโยชน์จากชาติ จากบนกองทุกข์ของเพื่อนร่วมชาติ คนที่จะเป็นทรราช หรือเข้าข่ายทรราช ประเด็นในการพิจารณา  10 อย่าง

 " ทรราช" ข้อที่ 1 ยึดธุรกิจผูกขาด 6 ประเภทหลัก อันได้แก่ สถาบันการเงิน ธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจประปา
       ข้อ 2 ยึดรัฐบาล กวาดต้อนซื้อ ส.ส. พยายามตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ใช้เงินซื้อเสียง ซื้อ ส.ส. แล้วจึงมาหาเงินคืนทุนทีหลัง นี่เขียนตั้งแต่ 43 นะ
       ข้อ 3 ยึดองค์กรรัฐ เอาคนของตัวเองเข้าไปในตำแหน่งราชการและรัฐวิสาหกิจ พยายามเอาพวกทรราชเข้าไปเป็นผู้บัญชาการทหารที่สำคัญๆ ส่งคนเข้าไปในสื่อของรัฐ ทั้ง อสมทฯ และกรมประชาสัมพันธ์ ยึดหัวหาดคนในคณะกรรมการการเลือกตั้ง
       ข้อ 4 ทำลายคู่แข่งทางการเมือง ใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งทุกครั้งผ่านสื่อของรัฐ
       ข้อ 5 ทำลายคนดี คนดีเป็นอุปสรรคในการปล้นชาติ โกงประชาชน จึงต้องทำลายให้สิ้น พวกนี้มักมาในรูปนักต่อสู้ นักเคลื่อนไหว วิธีที่ใช้ได้บ่อยคือสื่อของรัฐที่พูดฝ่ายเดียว ใส่ร้ายไปเรื่อยๆ จะให้ดีต้องซื้อสื่อด้วย
       ข้อ 6 ทำลายภาคประชาชน วิธีทำลายต้องทำลาย 3 ชั้น ชั้นแรก คือการศึกษา ชั้นที่สอง องค์กร ชั้นที่สาม ข้อมูลข่าวสาร ประชาชนจะได้ไม่ต้องรู้เรื่อง หรือเกาะกลุ่มรวมตัวกันมากจนเกินไป
       ข้อ 7 ขัดขวางการปฏิรูปการเมือง ทรราชจะมีความพึงพอใจมาก หากประชาชนทั่วไปมีความพึงพอใจได้เพียงแค่หย่อนบัตรเลือกตั้ง 4 ปี ครั้งหนึ่ง จะได้โกงชาติโกงแผ่นดินได้อย่างไม่ต้องอายฟ้าอายดิน
       ข้อ 8 สร้างภาพลักษณ์
       ข้อ 9 สร้างเครือข่ายพันธมิตรทรราช นักธุรกิจใหญ่ ข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ นายทหารใหญ่ เจ้าพ่อมาเฟีย และสื่อสารมวลชนอาวุโส แต่เรื่องการสัมพันธ์กับสื่อเพื่อทำลายคนดีต้องระวังให้มาก เพราะมีสื่อปากเสียบางประเภทชอบคาบข่าวลับของเครือข่ายไปปูดข้างนอกจนเสียงาน แต่เจ้าพ่อมาเฟียในเครือข่ายคงพอช่วยคุมประพฤติได้บ้าง
       ข้อ 10 บริหารองค์กรทรราชให้เป็นสังคมทรราช ต้องกระจายจัดสรรให้พรรคพวกได้คอร์รัปชั่น คอยเชือดไก่ให้ลิงดู เสียสมุนส่วนน้อยรักษาส่วนใหญ่ สร้างความแตกแยกในหมู่ทรราช จะได้ไม่รวมตัวกันโค่นหัวหน้าทรราชได้       

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 16074เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2006 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
หน้าหล่อและหล่อจริง หน้าไม่เหลี่ยม

ผมเห็นด้วยกับทุกๆขอครับและผมเห็นแล้วว่าใคร ทรราชหน้าเหลี่ยมไง

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร...แต่พอได้ศึกษาก็ พอจะรู้อะไรมากขึ้น..

รู้ละ ใครคือ..ทรราชตัวจริง..

คุณมาร์คนหนิ ใช่ป่ะๆ เค้าเดาถูกป่ะ

ขออนุญาตนำไปเผยแพร่เป็นความรู้แก่คนอื่นๆนะครับ

นายกที่หล่อแต่หน้า พูดจาสละสลวย สร้างภาพเก่งสุดๆไง คือทรราช

ไอ้ทักขี้เป๊ะ 10ข้อตรงหมด

ขายปตท+tot และยังจะขายกฟผแต่ทำไม่สำเร็จ

กวาดซื้อสส.สมัยไทยรักไทยเป็นพรรคเดียว

เอาพี่ชายตัวเองเป็นผู้บัญชาการทหารบกทั้งที่พี่ชายมาจากทหารช่างข้ามหน้าข้ามตา

แทรกแซงสื่อท่กช่อง

สุดท้ายเป็นผู้สั่งการสลายการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธที่ตากใบเห็นในยูทูปอนาถจิงๆตำรวจก้อชั่วที่สลายชุมนุม

แค่นี้พอบรรยายความชั่วไอ้นี่ไม่ไหวทรราชจิง "ทักขี้"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท