ละคร แดจังกึมฯ ในเดือนแห่งความรัก


คิดมาถึงตรงนี้ ก็แอบเป็นปลื้มกับความรักของบุคลากรภาควิชาพยาธิ ที่มอบให้กับหน่วยงานไม่ได้

    เมื่อวาน (เสาร์ที่ 18 ก.พ.) ดูละคร แดจังกึม อดซึ้งไปกับความรัก ความผูกพัน ที่มีอย่างลึกซึ้งระหว่างหลายๆ คู่ในละครไม่ได้

ความรักของ พระมเหสี ต่อ ฮ่องเต้  ตอนนี้ ฮ่องเต้ป่วยหนัก แถมยังไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร ไม่รู้จะรักษาอย่างไร อาการลุกลามจนมองไม่เห็น เราได้เห็นพระมเหสีแสดงความรัก ความห่วงใยฮ่องเต้ ทำทุกวิถีทาง เพื่อให้พระองค์หายจากโรค

ความรักของ จังกึม ต่อ ฮันซังกุง  จังกึมกลับเข้าวังเพื่อทำทุกอย่าง ที่จะล้างมลทินให้กับฮันซังกุงให้ได้ แม้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ไม่ยอมย่อท้อ ยังคงเดินหน้าต่อไป เธอบอกว่า เพราะฮันซังกุงเป็นอาจารย์ที่อบรมสั่งสอนเธอมา เธอเคารพรักฮันซังกุงเหมือนแม่คนหนึ่ง

ความรักของ มินจุงโฮ ต่อ จังกึม  หลายคนที่ติดตามละครเรื่องนี้ คงแอบอิจฉาจังกึมไม่ได้ ที่มีคนรักที่เอาใจใส่ ห่วงใย คอยติดตาม หาทางช่วยเหลือยามที่เธอมีภัยทุกเมื่อ แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตก็ไม่หวั่น

   ซึ้งและเป็นปลื้มกับความรักของทั้งสามจริงๆ เลยค่ะ ที่สัมผัสได้ชัดเจนคือ นอกจากความรัก ความห่วงใยที่บุคคลทั้งสามมีให้กับคนที่ตนรักแล้ว ทั้งสามได้แสดงออกผ่านการกระทำด้วย    

    คิดมาถึงตรงนี้ ก็แอบเป็นปลื้มกับความรักของบุคลากรภาควิชาพยาธิ ที่มอบให้กับหน่วยงานไม่ได้ โดยสัมผัสได้จากความทุ่มเทแรงใจ และแรงกาย ใน Patho Otop และ ยิ่งซึ้ง เมื่อได้ฟังคำพูดของคุณนวลตา หน่วยฮีมาโต ที่เธอกล่าวในการทำ AAR ในงานสัมมนาเมื่อวันก่อน ในเรื่องที่ว่าจะกลับไปทำอะไร เธอบอกว่า "จากนี้ ก็จะไปพัฒนางานให้ดีขึ้น ไม่ได้คิดถึงรางวัล แต่ว่าตอบแทนหน่วยงานที่เราทำมา 22 ปี  เราจะทำต่อไป"

 

คำสำคัญ (Tags): #ละคร#ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 16073เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2006 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท