Mr. Magorium s Wonder Emporium


           

          หากใครเบื่อดูหนังแนวแอคชั่นก้อหันมาดูหนังสบายๆ อย่างเรื่องนี้รับรองว่าจะรู้สึกสบายใจและสบายตา พร้อมกันนั้นยังได้คำคมอีกหลายๆ คำ เนื้อหากินใจต้องเรื่องนี้คะ Mr. Magorium s Wonder Emporium 

  

       คงไม่กล่าวเกินจริงคะจากการได้ชมแล้ว ซึ่งแนวหนังครบรสชาติทั้ง Comedy, Drama, Kids/Family and Science Fiction/Fan ซึ่งมีนักแสดงนำที่เรารู้จักกันดีคือ Dustin Hoffman และ Natalie Portman กำกับโดย Zach Helm

       หนังแสดงถึงพลังของความเชื่อมั่นของคน และการสะท้อนถึงใช้ชีวิตอย่างถูกคาดหวังจากคนอื่นจนกลายเป็นสิ่งกดดัน และเราจะทะลุกำแพงนั้นได้อย่างไร ? หนังเริ่มขึ้นด้วยวิธีลำดับเรื่องในลักษณะของการอ่านหนังสือทีละบท ค่อยๆ ประกอบรายละเอียดปลีกย่อยของร้านขายของเล่นแห่งนี้ ให้เป็นชิ้นส่วนขนาดใหญ่เสมือนการต่อเลโก้ ผ่านการดำเนินชีวิตของตัวละครหลักทั้ง 4 ได้แก่

       เจ้าของร้านขายของเล่นอายุ 243 ปีอย่างคุณมาโกเรี่ยม  (Dustin Hoffman ) และ หญิงสาวผู้จัดการร้านมอลลี่ มาโฮนี่ ( Natalie Portman ) ที่มีความสามารถทางด้านการเล่นเปียโน  และมีจิตใจดี มีความเก่ง อารมณ์ดี แต่ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง เฮนรี่ เวสตัน(เจสัน เบตแมน) สมุหบัญชีคนแรกในรอบ 200 ปีที่คุณมาโกเรี่ยมจ้างมาสะสางบัญชีในร้าน เขาคือตัวแทนผู้ใหญ่ค่อนโลกที่ปราศจากความเชื่อมั่นในเรื่องความมหัศจรรย์ และเอริค แอปเปิ้ลบาวม์(แซค มิลส์) เด็กอัจฉริยะแต่ขาดเพื่อน

       โดยหนังจะพูดถึงร้านขายของเล่นมหัศจรรย์ที่ทุกสิ่งทุกอย่างทุกชิ้นในนั้น ไม่ใช่ของเล่นธรรมดาๆ มันสามารถทำให้จินตนาการของลูกค้าเป็นจริงได้ ขอเพียงให้ลูกค้าเชื่อในสิ่งที่ได้เห็นก็เพียงพอ

     ภาพโดยรวมชอบบทดราม่าที่ Mr. Magorium จะต้องอำลาจากโลกนี้ไป เป็นการบ่งบอกถึงการจากลาที่ใช้แนวคิดมองโลกด้วยสายตาผู้ใหญ่ และการยอมรับการจากลาของผู้จัดการสาวที่ต้องเติบโตขึ้น ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในการดำรงชีวิตอยู่ต่อไป และมุขของหนูน้อยแอบเปิ้ล บาวม์ ที่มีบุคคลิกโตเกินวัยแต่น่ารักและเข้าใจโลกได้อย่างดี   ให้  3 ดาวครึ่งคะ สำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะถ้าไม่คิดมาก ก้อไปดูเอาความเพลิดเพลินคะ

      

คำสำคัญ (Tags): #drama#fantacy#comedy
หมายเลขบันทึก: 160712เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2008 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไปลอกใครเค้ามาเนื้อหาน่ะ 

โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้ดูสนุก ยิ่งโดยเฉพาะถ้าเราได้ไปดูกับคนที่สบายใจเวลาไปด้วย

 

เออเนอะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท