ทำบุญชมรมอีสาน มหิดล


"...วันนี้นับเป็นก้าวแรก (อีกครั้ง) ของการพัฒนารูปแบบของการทำกิจกรรม โดยยังคงวัตถุประสงค์หลักของการศึกษา และสืบสาน วัฒนธรรมของชมรมอีสาน ต่อไป แล้ววันหลังจะเล่าสู่กันฟังอีกครั้งหนึ่งครับ..."

วันนี้ 19 ม.ค. 51 น้องๆ ชมรมอีสาน ม.มหิดล ได้จัดทำบุญชมรม โดยมี อ.อรนุช อ.ทวี พี่ๆ ทีจบการศึกษาไปแล้ว รวมถึงน้องๆ ปัจจุบัน เข้าร่วมกว่า 40 คน นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งทีทำให้เพื่อน ผ้อง น้อง พี่ ได้เข้ามาพบกนอีกครั้ง

ช่วงเพล เราร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระ 5 รูป หลังจากนั้นก็รับประทานอาหารร่วมกัน และเสวนา หรือที่เราชอบเรียกว่า "โสเหล่" กันตามประสา นับว่าเป็นการจัดงานในลักษณะนี้เป็นปีแรก เพราะก่อนหน้านั้น รวมถึงรุ่นผมด้วยก็ได้ทำกิจกรรมในรูปแบบของศิลปวัฒนธรรมเท่านั้น ประกอบด้วย การทำกีฬาสัมพันธ์วมกับสถาบันอื่น การออกค่ายอนามัยเวลา 2 วัน การออกค่ายสร้างประมาณ 10 วัน และการจัดงาน "พาแลง" เพื่อการแสดงศิลปวัฒนธรรม โดยมีสมาชิกจากสถาบันอื่นๆ มาร่วมงาน

ชมรมอีสาน

และที่สำคัญวันนี้น้องๆ ได้สะท้อนปัหาของการทำกิจกรรมในปัจุบัน โดยสรุป คือรูปแบบของการทำกิจกรมได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้โยงในกับปัญหากับการของบระมาณจากมหาวิทยาลัย โดยได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ในอนาคตน้องๆ คงต้องมองเครือข่ายลงไปถึงชุมชน อาศัยพลังขององค์กรชุมชน เช่น อบต. มานับสนุน โดยนักศึกษาเองต้องปรับแนวคิดว่า ไม่ใช่ปัญญาชนที่ลงไปเพื่อพัฒนาชุมชน แต่เป็นการลงไปเรียนรู้ เพื่อการสืบสานในฐานะลูกหลาน มากกว่า 

ชมรมอีสาน

อย่างไรก็ตามวันนี้นับเป็นก้าวแรก (อีกครั้ง) ของการพัฒนารูปแบบของการทำกิจกรรม โดยยังคงวัตถุประสงค์หลักของการศึกษา และสืบสาน วัฒนธรรมของชมรมอีสาน ต่อไป แล้ววันหลังจะเล่าสู่กันฟังอีกครั้งหนึ่งครับ

คำสำคัญ (Tags): #ชมรมอีสาน#มหิดล
หมายเลขบันทึก: 160128เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2008 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท