เรียงความวันเด็ก


วันเด็กเลยมาแล้ว เพิ่งได้รับไฟล์สแกนเรียงความของเด็กน้อยคนหนึ่ง เป็นลายมือเขียนค่ะ แต่ไฟล์เล็ก อ่านยากพอสมควร พยายามถอดเรียงความอ่านออกมาแล้ว ขำมากๆ เลย นำมาให้สมาชิกอ่านไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่อ่านแล้วหัวเราะได้ค่ะ

**************************************************************
เรียงความเรื่องวันเด็กของฉัน  ด.ช.ภูภู่  ป.3/9
วันนี้วันเด็ก ฉันตื่นแต่เช้า แม่ยังไม่ตื่น มีฉันตื่นคนเดียว วันนี้บอกว่าจะพาฉันไปเที่ยวสวนสัตว์ดูตัวเหี้ย เพราะฉันอยู่เชียงใหม่ ฉันจึงไปดูตัวเหี้ยที่สภาฯ ไม่ได้ ฉันอิจฉาเด็กกรุงเทพฯ จังที่ได้เห็นตัวเหี้ย แถมยังได้นั่งเก้าอี้นายกฯ ฉันอยากรู้จังว่าเก้าอี้นายกฯ นั่งแล้วสบายตูดไหม เพราะฉันเห็นมีแต่คนแย่งไปนั่งเก้าอี้นายกฯ

คุณครูบอกให้ฉันเขียนเรียงความวันเด็ก ตอนนี้ 9 โมงแล้ว แม่ฉันยังไม่ตื่นเลย แม่บอกว่าจะลางานเพื่อพาฉันไปเที่ยว อันที่จริง ฉันรู้ว่าแม่แค่อยากโดดงานนั่นแหละ แต่ใช้ฉันเป็นข้ออ้าง การใช้เด็กเป็นข้ออ้างมักจะได้รับความเห็นชอบเสมอ ไม่เชื่อดูนางงามสิ มีนางงามคนไหนบอกว่าชอบกระทืบเด็กบ้าง? ฉันไม่เคยเห็น ฉันเองคิดว่าเด็กๆ ไม่น่ารักเสมอไปหรอก....บางทีอาจจะน่าบีบคอด้วยซ้ำไป

แต่เด็กก็คือเด็ก เป็นวัยที่ควรได้รับสิทธิพิเศษ เพราะเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่แล้วสิทธิตรงนี้ก็จะหายไป เพราะฉะนั้นต้องให้คุ้มค่า แต่เดี๋ยวนี้มีผู้ใหญ่บางคนอยากเป็นเด็กอีก ชอบทำหน้าตาบ้องแบ๊ว แต่ดูแล้วน่าบ้องหูมาก ส่วนเด็กบางคนก็อยากเป็นผู้ใหญ่ อยากโตเร็วๆ ไม่รู้ว่าอยากจะโตเร็วๆ ทำไม เป็นผู้ใหญ่มีดีอย่างเดียวคือ เข้าผับแล้วตำรวจไม่จับ นอกนั้นไม่มีดีเลย ต้องเรียนให้จบ ทำงานดีๆ มีบ้าน มีรถ ถ้าไม่มีก็เป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์ไม่ได้ เป็นเด็กสิดี แต๊ะอั๋งใครเขาก็ไม่ว่า เพราะว่ายังเด็ก เวลาไปที่ทำงานแม่ฉัน พนักงานสาวๆ ชอบเข้ามาหา ผู้หญิงส่วนใหญ่รักเด็ก ฉันชอบได้ขนมกินประจำ เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบ ฉันเองก็ไม่รีบเป็นผู้ใหญ่
แม่ฉันตื่นแล้ว เดี๋ยวเราจะออกไปดูตัวเหี้ยกัน วันนี้คงเขียนได้แค่นี้แหละ ขี้เกียจเขียนแล้ว เขียนไปก็ไม่ได้ซีไรต์ เลยไม่รู้ว่าจะเขียนไปทำไม

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2535
*****************************************************************
จดหมายจากอาจารย์ถึงผู้ปกครองน้องภูภู่ฯ
อาจารย์มีเรื่องอยากจะปรึกษากับคุณผู้ปกครอง เรื่องการเลี้ยงดูน้องภูภู่ฯ หน่อยค่ะ รบกวนเข้ามาที่ดรงเรียนในวันพุธนี้ได้ไหมคะ

ครูเป็ด 13/01/35

         

มาแก้ไขเพิ่มเติม.... ส่งหลักฐานให้พิสูจน์ลายมือกันค่ะ ว่า.....จริงหรือหลอก....
เอาเป็นว่า ฮาๆๆ ละกันนะ




ไฟล์เล็กมากค่ะ  จึงได้คัดลอกพิมพ์ให้อ่าน



หมายเลขบันทึก: 159774เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2008 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
เด็กเขียนจริงเปล่าเนี่ยะ  ต้องเป็นเด็กแนวแน่เลย
ตลกดี มีความคิดตรงไปตรงมา จริง ๆ ด้วย
  • ....
  • โถ...เด็กเอ๊ยเด็ก
  • แก่แต่เด็กเลยแฮะ
  • ....
  • อันที่จริง ไม่เห็นต้องไปสวนสัตว์ให้ลำบากเล้ย...
  • ....
  • รู้ละ ... ที่บ้านคงไม่มีทีวีแน่เลย
สงสัยว่าไมใช่เด็กเขียนนะคะ
    เด็ก ๆ สมัยนี้ก็งี้แหล่ะครับ  ชอบคิดชอบทำอะไรเลียนแบบผู้ใหญ่   แต่ไม่ยักมีเด็กคนไหน ชอบเลียนแบบกำนัน   แล้วก็มีแต่เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า  ไม่เห็นจะเป็นกำนัน กันบ้าง  ฮ่า....ฮ่า...
ถ้าไม่ใช่เด็ก ต้องเป็นนักเขียนแนว....ว่ารับประทาน (แ-ก)แน่ๆ เลยค่ะ
อุ๊บส์....... ลืมไป วันเด็ก ห้าม....กล่าวว่าจาไม่สุภาพ...

.. น้องแนวมากอ่ะ ขนาดตอนพี่อยู่ ป.3 พี่ยังไม่พูดหยาบเลยอ่ะ =_=

แต่จริงๆไม่อยากชมหรอกนะ เป็นตัวอย่างไม่ดีเลย =A

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท