ความรู้สึกกับการทำงานวันแรก


น้องใหม่
วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่น่าจดจำไว้ในประสบการณืของชีวิตกับการทำงานในวันแรก  ณ ที่เกษตรอำเภอไชยา ได้เจอกับสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น  สถานที่ใหม่ คนใหม่ และประสบการณ์ใหม่ฯ วันแรกกับการต้อนรับน้องใหม่ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ทางเกษตรจังหวัดมาติดตามนิเทศงาน เป็นวันที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับกลุ่มนักติดตามนิเทศ  เจอบรรยากาศวันแรกก็เป็นวันที่ต้องนั่งงสงสัยกับเรื่องราวที่พี่ๆพูดกัน เกิดคำถามขึ้นมากมาย ว่า อะไร ที่ไหน อย่างไร เต็มไปหมดในหัวสมอง  ก็ได้แต่นั่งฟังเป็นผู้ฟังที่ดีไป  แต่วันนี้เป็นวันที่มีอะไรมากกว่านั้น เป็นวันที่โชคดีมากๆสำหรับน้องใหม่อย่างผม  คือว่า  วันนี้ผมได้ร่วมเดินทางไปเยี่ยมดูศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีทางด้านการเกษตรประจำตำบลหลายๆตำบลกับทีมงานติดตามนิเทศ  ตำบลที่ไปดูก็มี ตำบลพุมเรียง ตำบลทุ่ง ตำบลตะกรบฯ เป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้เรียนรู้งานด้านการส่งเสริมการเกษตรและการใช้ศูนย์ฯเป็นสถานที่ถ่ายทอดความรู้ทางการเกษตรแก่กลุ่มเกษตรกร เมื่อได้พบเจอก็พอจะมองเห็นแนวทาง รูปแบบ ปัญหา และอุปสรรคในการทำงาน จนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานต่อไปได้  และวันนี้เป็นวันที่เป็นโอกาสดีมากๆที่ผมได้ไปชมแปลงสาธิตเกษตรพอเพียงของเกษตรกรรายหนึ่ง  ซึ่งเป็นแปลงเกษตรที่ดีมากๆ มีการจัดการ วางแผน การใช้ประโยชน์จากที่ดิน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างดีมาก มีทั้งบ่อเลี้ยงปลาและพื้นที่การเพาะปลูกพืชหลากหลายชนิด ทั้งมีเครื่องผลิตปุ๋ยหมัก  ถือว่าเป็นเกษตรที่ครบวงจร  ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านได้มีโอกาศมาเยี่ยมดูงานที่นี้  เผื่อว่าจะได้แนวคิดไปปรุบปรุงใช้กับที่ดินของท่าน  
หมายเลขบันทึก: 158688เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2008 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยครับสำหรับวันแรก

ว่างๆค่อยไปหานะครับ

หวัดดีครับ

  • งานส่งเสริมฯ ไม่ยากครับ มันอยู่ที่ใจ ต้องจริงใจกับชาวบ้าน มั่นเข้าพื้นที่ เดี๋ยวก็จะไปได้เอง
  • ขอให้โชคดีกับงานส่งเสริมการเกษตร ที่ไชยานะครับ
ตามมาให้กำลังใจด้วยคน ถูกต้องอย่างที่หนุ่มร้อยเกาะเขาว่า งานส่งเสริมสำคัญอยู่ที่ใจ และความมุ่งมั่นของผู้เป็นนักส่งเสริมครับ ขอให้มีความสุขหลังปีใหม่และตั้งใจทำต่อไปนะครับ

เขียนดีจังเลยนะท่าน ศาสตราจารย์

ที่ อำเภอนาสาร ดีจะ   เกษตรอำเภอดีมากเลย

แหมจะเอาแต่ความรู้  พอดีพี่หัวช้าไปหน่อย  กว่าจะคิดหรือประมวลเรื่องราวต่างๆ ช้าไปหน่อย  เอาเป็นว่าพี่จะกลับไปร่างก่อนแล้วกัน  นั้นช่วงนี้พี่ขอรับความรู้จากท่านศาสตราจารย์ไปก่อนแล้วกันนะ

     ทิ้งท้ายไว้ว่า  อำเภอนาสารมีงานน่าสนใจและท้าทายความสามารถมากทีเดียว

วันที่  22  ม.ค. 51  จะพาเกษตรกรไปดูงานแล้วเจอกันนะจ๊ะน้องใหม่ และยินดีต้อนรับน้องเข้ามาร่วมชะตาเดี่ยวกัน  พี่ก็นครจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท