edkm-researcher
สำนักงานโครงการ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมฯ

โครงการของเรา จากเหนือ....จรดใต้ (9) โรงเรียนวัดเทพสุทธาวาส


โรงเรียนวัดเทพสุทธาวาส สพท. นครสวรรค์ เขต 3

     เริ่มศักราชใหม่ 2551  ซึ่งก็หมายความว่า  โครงการของเรากำลังใกล้จุดหมายปลายทางเข้าทุกที  การที่มีสมาชิกในโครงการถึง 95 องค์กร ทำให้เราต้องจัดประชุมกันทีละภาคภูมิศาสตร์  จะได้มีโอกาสพบกันในเวทีระดับชาติในอีกไม่นาน  ดังนั้นเพื่อให้ได้รู้จักกันได้ดียิ่งขึ้น คณะวิจัยจึงขอนำเรื่องราวของแต่ละองค์กรมาเสนอเป็นสังเขป (ข้อมูล ณ เมื่อเข้าร่วมโครงการเพื่อการทบทวนความก้าวหน้า

โรงเรียนวัดเทพสุทธาวาส  สพท. นครสวรรค์ เขต 3หมู่ที่ 9 ตำบลหนองกลับอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ 60110  โทร. 056-251501เปิดสอนระดับอนุบาล- ประถมศึกษาปีที่ 6 ครู 13 คน นักเรียน 247 คน         โรงเรียนได้สำรวจตนเองจากผลการประเมินของ สมศ. และได้หัวปลาเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบการคิดวิเคราะห์ และการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการอ่าน มีการกำหนดให้ทุกวันพุธหลังเลิกเรียน คุณครูมานั่งคุยกันโดยเฉพาะประเด็นการนำไปใช้ในหลายสาระการเรียน เช่น สาระวิทยาศาสตร์ให้นักเรียนได้เข้าไปอ่านในห้องสมุด อ่านในอินเตอร์เน็ต หรือวิชาการเกษตร มีการทดลองปลูกข้าวโดยใช้ปุ๋ยชีวภาพและให้เขียนอ่านเกี่ยวกับการเตรียมดิน การทำปุ๋ยชีวภาพ         คุณครูที่มาคุยกันก็เห็นพ้องต้องกันว่า ตามปกติได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอยู่บ้างแล้ว  การจัดการความรู้ทำให้มีการต่อยอดและเก็บความรู้ให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น
คำสำคัญ (Tags): #edkm erkm
หมายเลขบันทึก: 158642เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2008 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท