ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

อบรมวิทยากรกระบวนการค่ายเยาวชน


แบบอย่าง

  

 นายสุรินทร์ หว่างจิตร ผอ.ศบอ.พระยืน จัดโครงการอบรมวิทยากรกระบวนการค่ายเยาวชน ในวันที่ 18 – 20 ธันวาคม 2550 ณ.อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย พนักงานราชการ ครูศูนย์การเรียนชุมชน ครู ปวช. และบรรณารักษ์ รวมทั้งทดสอบสมรรถภาพร่างกายของบุคลากร การทำงานเป็นทีม การเสียสละ การมีน้ำใจซึ่งกันและกัน จากการขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และการเดินทางสำรวจภูมิทัศน์ น้ำตก หน้าผา ป่าดงดิบ
เวลาที่ลำบากมนุษย์จะแสดงนิสัยดิบ(ดั้งเดิม) เป็นคนอย่างไร มีนิสัยอย่างไร ความเหนื่อยยาก ความมีน้ำใจ แบ่งปันน้ำดื่ม มือของเธอ มือของฉัน ช่วยฉุดดึงให้ทางลาดชัด ฯลฯ เป็นการหลอมละลายพฤติกรรมของแต่ละคน และสุดท้ายนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงบุคลิก อุปนิสัย มุมมอง เพราะการที่จะเป็นวิทยากรสอนให้คนอื่นทำตามก็ต้องเป็นแบบอย่างที่ดี รู้จักข่มใจ อดกลั้น ให้อภัย เพราะนั่นคือกระจกเงาสะท้อนตัวตนของเรา 
    

การอบรมพัฒนาบุคลากรในหน่วยงานนับว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะบางครั้งความคิดอาจจะนอกหลู่นอกทางไปบ้าง(ตัวเอง) ต้องมีการขัดเกลา เปิดวิสัยทัศน์ มองหลายๆมุม หลายๆด้านของชีวิต และจะเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์อย่างแท้จริง บทสรุปของการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ผ่านเข้ามา

คำสำคัญ (Tags): #กระจกเงา
หมายเลขบันทึก: 157749เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2008 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท