การจัดการความรู้ในสถานศึกษา :20


Learn::Care::Share::Shine::โรงเรียนในฝันของปตท.

Learn::Care::Share::Shine

   บรรยากาศของการ Learn::Care::Share::Shine ที่ ชะอำ เพชรบุรีของพวกเรา 3 โรงเรียนที่ผมเคยกล่าวถึงเป็นอย่างไรบ้างนั้น อยากสะท้อนให้เห็นว่ากิจกรรมของพวกเราในวันนี้ครับ

1.Learn บรรยากาศของการเรียนรู้นอกเหนือไปจากการเรียนรู้เพื่อตนเอง หน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อนำเสนอของแต่ละโรงเรียนแล้วนั้น บรรยากาศของ 3 กลุ่มย่อยของการสัมมนาเป็นบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม ใฝ่เรียนรู้ แสวงหา เพื่อนำมาซึ่งการพัฒนาตนเองและหน่วยงาน
2.  Care บรรยากาศของการเรียนรู้นอกเหนือไปจากการเรียนรู้เพื่อตนเอง และหน่วยงานแล้ว ยังให้ความสำคัญผู้อื่น หน่วยงานอื่นที่นำเสนอ สร้างสัมพันธภาพที่ดีแก่กัน ก่อให้เกิดบรรยากาศของกัลยาณมิตรที่ดียิ่ง
3.Share บรรยากาศของการเรียนรู้ เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับทั้ง 3 โรงเรียน อีก 1 บริษัทอุปถัมภ์
4.Shine บรรยากาศของการเรียนรู้ เป็นเรื่องของการให้เกียรติ ยกย่อง ชื่นชม ยินดีกับความสำเร็จของแต่ละหน่วยงาน และเปิดโอกาสของการร่วมกันพัฒนาองค์กร 3 โรงเรียนร่วมกัน โดยการสนับสนุนของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)

ดังนั้นการสร้างวัฒนธรรมขององค์กรแห่งการเรียนรู้และการจัดการความรู้ในองค์กร จึงเป็นเสมือนการจุดไฟแห่งการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นในองค์กรของพวกเรา 3 โรงเรียน โดยการสนับสนุนของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ภายใต้บรรยากาศ Learn::Care::Share::Shine นั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 157029เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2008 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท