ปีใหม่ กราบพ่อ กราบแม่ ดีกว่า


คนแก่เนี้ย ไม่รดน้ำใจจากลูกหลานจะเฉาได้ง่ายๆน่าจะจริง

เมื่อวานได้กลับไปบ้านที่ชลบุรี ซึ่งปรกติก็กลับไปทุกเดือนอยู่แล้ว แต่เนื่องในโอกาสปีใหม่ ก็เลยต้องยิ่งไป เดี๋ยวคนแก่ที่บ้านจะเฉาหัวใจ เขาว่าคนแก่เนี้ย ไม่รดน้ำใจจากลูกหลานจะเฉาได้ง่ายๆน่าจะจริง 

ก่อนไปก็ไปเดินที่เสรีมาร์เก็ตก่อน ไปเลือกหาของกินที่พ่อกับแม่ชอบ เดินไป เดินมา กลายเป็นว่าเจ้าสาวน้อยประจำบ้านเป็นคนเลือกของที่เธอชอบไปฝากคุณตา คุณยาย มากกว่าซื้อของที่คุณตา คุณยายชอบ ไม่เป็นไร ความตั้งใจของเธอที่จะหาของไปให้คุณตา คุณยายกิน น่าจะเป็นสิ่งที่คุณตา คุณยายประทับใจมากกว่า ไม่เห็นต้องคิดมาก กลัวพ่อกับแม่กินไม่ได้  น่าจะดีใจที่เด็กคิดถึงคนอื่น เอาของที่ตัวเองชอบมากที่สุดไปให้คนอื่น นั่นแสดงให้เห็นว่าการมีน้ำใจกับคนอื่นของเด็กแล้ว

ไปถึงบ้านเจ้าคนสวยก็หอบเอาของฝากที่เธอเลือกซื้อเอง วิ่งไปให้คุณตา คุณยาย ก่อนที่เราเองจะเดินเข้าบ้านเสียอีก เห็นแววตาของคุณยายก็พอจะเดาได้ว่า มีความสุขไม่น้อย แม่คงไม่ดีใจที่ได้ของฝาก แต่น่าจะดีใจที่หลานเอามาฝากมากกว่า

และก็ถึงช่วงเวลาสำคัญ ในทุกครั้ง ทุกเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ วันเกิด  เราจะกราบพ่อและแม่ทุกครั้ง เพื่อขอบคุณที่ทำให้เรามีวันนี้ได้ เป็นผู้เป็นคนกับเขาได้ (ว่างๆก่อนเดี๋ยวจะเขียนเกี่ยวกับแม่และพ่อเสียหน่อย นิยายรักของทั้ง 2 คนนี้ สุดยอด...)  ครั้งหลังๆ เราจะใช้ให้เจ้าคนสวยเป็นคนนำซองเงินที่เตรียมให้คุณตา คุณยาย ไปให้ ตาและยาย  อย่างหนึ่งคือ อยากให้ลูกรับรู้แม่ได้ทำอะไรให้ตาและยายบ้าง ดูแลตาและยายอย่างไร เพราะอย่างน้อยเขาโตขึ้น เขาน่าจะจำรอยยิ้มเปื้อนน้ำตาของตาและยาย เวลาที่แม่กราบและกอดตากับยายได้ฝังใจ

หมายเลขบันทึก: 156687เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2007 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องลอยคนสวยยอดกตัญญู

อยากฟังเรื่องราวนิยายรักของคุณตาคุณยายแล้วซิค่ะ

ปีใหม่นี้ขอให้น้องลอยและครอบครัวมีความสุข สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง หวังสิ่งใดขอให้ได้ดังใจนะคะ

  • ไม่ได้เป็นขนาดนั้นค่ะ อย่างนี้ก็เขินแย่ค่ะ
  • แค่อยากทำให้พ่อกับแม่รู้สึกดีๆ มีความสุขค่ะ
  • กราบสวัสดีปีใหม่พี่แป๋วและครอบครัวด้วยค่ะ
  • ส่วนนิยายรักของพ่อกับแม่อดใจรอสักนิดค่ะ ตั้งใจจะเขียนนานแล้ว งานนี้คงได้เขียนจริงๆ

สวัสดีจ้ะน้องลอยคนสวย

ได้รับปฏิทินและ planner แล้ว ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ สวยมากๆ ถูกใจมาก... ขอบอก...อิอิ

ปุ๊ไม่รู้จะคิดต่อลอยยังไง แต่อยากได้เจอและคุยกันบ้าง นึกถึงสมัยที่อยู่ระยอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท