ภัยป้ายยา อีกแล้วค่ะ


ที่มา : Forwarded Mail 

ภัยอันตราย ! ที่คาดไม่ถึง แต่เกิดขึ้นจริง กับพนักงานโตโยต้าผู้ประสบเหตุ........วันเกิดเหตุ ศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2550 เวลาประมาณ 18.00 น.สถานที่เกิดเหตุ บริเวณ ศูนย์การค้าตะวันออก Complex จ.ฉะเชิงเทรา

 เมื่อเวลา ประมาณ 6 โมงเย็น ของวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2550 หลังเลิกงาน ดิฉันก็เดินทางไปที่Complex เพื่อไปซื้อของ แถวๆ บริเวณตลาดComplex (ซึ่งปกติก็ไปอยู่เป็นประจำ) ขณะที่เดินดูของ ก็ปรากฎว่า มีคนมาจับแขน เมื่อหันกลับไปดูก็พบว่าเป็นคนแปลกหน้าซึ่งไม่รู้จักดิฉัน ก็ได้สะบัดแขนออกอย่างเร็ว แล้วก็พบว่าเป็นผู้หญิงวัยกลางคนรูปร่างท้วมๆ เค้าก็ถามว่า ...

ผู้หญิงแปลกหน้า ' คุณอยู่โตโยต้า ใช่ไหม ? ' ก็ดิฉันใส่เสื้อยึดมีโลโก้TOYOTA
ดิฉัน ' ค่ะ '
ผู้หญิงแปลกหน้า ' ขอถามทางหน่อย จะไป วังน้ำเย็นต้องนั่งรถอะไรไป'
ดิฉัน ' ไม่ทราบค่ะ ลองถามแม่ค้า ดีกว่าค่ะ' แล้วดิฉันก็หันหลังเดินจากมา ประมาณ ไม่เกิน 5 วินาที ก็มีอาการเหมือนคนจะเป็นลม แต่มันรุนแรงตรงที่่เหมือนหัวหมุนๆ แล้วรู้สึกหมดแรง จะล้มให้ได้ และก็มีอาการอาเจียนตามมาอีก ดิฉันก็ได้นั่งลงและอาเจียนในขณะนั้น ผู้หญิงคนนั้นมองดูเราอยู่ ดิฉันพยายามจะเรียกให้ น้องๆ ผู้ชายโตโยต้า 2 คน ที่เดินผ่านหน้าไปแต่ไม่มีแรงจะเรียก ก็พยายามประคองตัวเองเดินมานั่งที่ศาลารอรถโดยสารหน้า Complex เบื้องต้น ได้โทรหาแฟนแต่เค้ายังอยู่ที่ทำงาน คงอีกนานกว่าจะมาถึง จึงได้โทรหาน้องที่ทำงานแผนกเดีียวกับดิฉัน ซึ่งเลิกงานมาพร้อมกัน และกำลังขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้าน ให้รีบมาหาดิฉันด่วน ! เพราะดิฉันไม่ไหวแล้ว ไม่มีแรงจะล้มให้ได้ อาการเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในตอนนั้นมีคนรอบๆตัวมากมาย แต่ดิฉันไม่กล้าไว้ใจใคร ผู้หญิงคนนั้นก็ยังคงมองอยู่ จนกระทั่งน้องเขา มาถึงและดิฉันบอกให้พาดิฉันออกไปจากตรงนั้นโดยเร็ว โดยตรงไปยังปั้มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดพอไปถึงปั้มน้ำมัน ดิฉันก็ไปอาเจียนอีก 2-3 ครั้ง และได้ใช้น้ำล้างหน้า และล้างแขนก็ปราฎว่า ตรงบริเวณข้อพับแขน ที่ผู้หญิงคนนั้นจับ เป็นผื่นๆ เม็ดเล็กๆ บริเวณที่โดนจับ ....ในที่สุด ... ดิฉัน ก็ปลอดภัย เพราะความรวดเร็วในการมาช่วยเหลือของน้องผู้ร่วมงาน ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย (ทางครอบครัว ก็ได้ฝาก คำขอบคุณ.มาด้วย)ดิฉันอยากจะเตือน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เป็นผู้หญิง ที่ไปไหนมาไหนคนเดียว ให้ระมัดระวังตัวด้วย รวมถึงไปบอก ภรรยา ลูกสาว น้องสาว พี่สาว ฯลฯ อย่าให้คนแปลกหน้ามาจับแขน หรืออย่าไปพูดคุยกับคนที่เราไม่รู้จัก อย่าไว้ใจใคร ภัยอันตรายมีรอบตัวเรา

..ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ กับทุกๆ คน พวกคุณ ... คงไม่โชคดีเหมือนดิฉัน ในครั้งนี้ขอให้หลวงพ่อโสธร ... คุ้มครอง ทุกคน นะคะ ...

****************************************** 
หมายเหตุ  ได้ลบชื่อของผู้เล่า และผู้เกี่ยวข้องออก เพื่อความปลอดภัยค่ะ

จากเรื่องข้างต้น อยากให้ระวังตัวเรื่องคนแปลกหน้า เวลาใครถามทางหรืออะไรก็ตาม ควรยืนในระยะห่าง เพราะจากที่ได้อ่านเรื่องเล่าทั้งหลายมา บางครั้ง จะมาในลักษณะฉีดสเปรย์ หรือป้ายยา โดนผิวหนังได้

 

 

หมายเลขบันทึก: 156356เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2007 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สังคมเราทำไมถึงมีแต่ภัยร้ายมากขึ้นจนเราไม่สามารถไว้ใจใครกันแล้ว...

อันตรายจริงๆ สำหรับสังคมทีมีปรากฏการณ์เช่นนี้ จะขยาย ถ่าง ทำลายสิ่งดีดีที่มนุษย์พึงปฏิบัติต่อกันไปเสียหมดสิ้น...

ชักเป็นห่วงลูกสาวแล้วซิเรา..

  • สวัสดีค่ะคุณหุย
  • เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องภัยสังคมค่ะ
  • 2-3 วันก่อน อ่านเจอในบันทึกของคุณวิถีคนใต้
  • ซึ่งเขียนเรื่องภัยสังคมไว้คะ
  • ติดตามอ่านได้ ที่นี่ นะคะ
  • ขอบคุณคะ

มีจริงค่ะดิฉันโดนมาแล้วแต่โชคดีที่รู้ตัวเร็วเพียงแต่เริ่มมึนๆก็เลยโทรให้พี่สาวมารับขณะรอคนมารับมีอาการเคลิ้มมึนงงตาลายคล้ายจะฟุบลงตาพร่าลงอย่างทันทีทันไดทั้งๆที่ดูดกาแฟสดอยู่แท้ๆแต่ได้พยายามฝืนเดินกลับไปกลับมาและแกล้งคุยโทรศัพท์และมองพวกมิจฉาชีพกลุ่มนั้นที่พยายามเดินวนเวียนไปมาเพื่อรอดูเหยื่อซึ่งคือดิฉันเองตลอดทั้งๆที่รู้ตัวว่าเริมเบรอมากแล้วแต่เพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นเป้านิ่งของพวกมิจฉาชีพและเพื่อไม่ให้ตัวเองหลับไปเสียก่อนและพยายามเข้าไปอยู่ใกล้ๆพนักงานรถไฟเข้าไว้เพราะถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือถ้าพี่มาช่วยไม่ทันจะได้ขอควมช่วยเหลือรวดเร็วที่สุดเหตุการณ์ในวันนั้นดิฉันได้นั่งรอโดยสารรถไฟที่สถานีจิระ จ.นครราชสีมาวันที่22 พค 2552เพื่อที่จะไปทำงานที่ต่างอำเภอก่อนที่จะมีอาการในวันนั้นมีผู้แอบอ้างเป้นพนักงานบริษัท gsm มาโฆษณาโปรโมชั่น สมาร์ท ไลฟ์ ขณะ ที่คุยกันไม่ได้สำผัสถูกตัวกันแต่มีการจับเอกสารที่มิจฉาชีพยื่นให้ดูคือพวกนี้มาเป็นแก็งค์7-8คนแล้วกระจายหาเหยื่อหลังจากที่ดิฉันคุยกับมิจฉาชีพประมาณ5นาทีก็เริ่มมีอาการมึนงงดังกล่าวจึงอยากจะเล่าและขอเตือนท่านผู้ที่ได้อ่านให้ระมัดระวังตัวโดยเฉพาะผู้หญิงที่มักเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวอย่างดิฉันโดยปกติแล้วดิฉันไม่เชื่ออะไรง่ายๆเมื่อมาเจอกับตัวเองจึงรู้ว่ายาพวกนี้มีอยู่จริงและถ้าวันนั้นดิฉันหลับไปก็ไม่อยากจะคิดต่อเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับดิฉันบ้างหลังจากนั้นดิฉันจึงได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมทราบมาว่ายาพวกนี้มีอยู่จริงเป็นสารระเหยจำพวกหนึ่งที่ซึมผ่านผิวหนังได้ไม่เป็นอันตรายร้ายแรงแต่ทำให้มีอาการเบรอมึนงงแล้วค่อยๆเคลิ้มหลับในที่สุดซึ่งเป็นวินาทีสำคัญที่พวกมิจฉาชีพใช้ก่อการร้ายหลังจากดิฉันมั่นใจแล้วว่าวันนั้นไม่ได้คิดไปเองจึงได้โทรแจ้ง สภอ.เมืองโคราชให้ช่วยสอดส่องแต่ทั้งนี้ตัวเราเองควรจะระมัดระวังตัวเองมากขึ้นเป็นดีที่สุด และต้องช่วยกันดูแลกันและกันในสังคมด้วยค่ะ

เรายันยันว่ามีจริง เพราะโดนกับตัวเองเช่นกัน แต่ก็เอาตัวรอดมาได้เกือบแย่ อยากให้ทุกคนระวังตัวและอย่าไว้ใจคุยกับคนแปลกหน้าง่ายๆ

เรายันยันว่ามีจริง เพราะโดนกับตัวเองเช่นกัน แต่ก็เอาตัวรอดมาได้เกือบแย่ อยากให้ทุกคนระวังตัวและอย่าไว้ใจคุยกับคนแปลกหน้าง่ายๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท