ม.ค.นี้วางแผงVisualStudio08และ.NETFramework3.5


Microsoft Coparation

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศความพร้อมในการวางตลาดผลิตภัณฑ์ Visual Studio 2008 และ .NET Framework 3.5 ให้นักพัฒนาชาวไทยได้เป็นเจ้าของตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 เป็นต้นไป ซึ่งเวอร์ชั่นใหม่ของทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยนักพัฒนาทุกระดับในการสร้างแอพพลิเคชั่นที่ใช้กับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2008 ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ และเว็บ ได้อย่างรวดเร็ว
       
       Visual Studio และ .NET Framework คือเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาแอปพลิชันของไมโครซอฟท์ จุดนี้นาย ยิค จุ่น โฮ ผู้อำนวยการฝ่ายนักพัฒนาและกลยุทธ์แพลตฟอร์ม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าด้วยความสามารถของ Visual Studio 2008 และ .NET Framework 3.5 เวอร์ชันใหม่ การพัฒนาแอปพลิเคชันที่ดีที่สามารถเชื่อมต่อกับบริการต่างๆของนักพัฒนาจะทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มประสิทธิผล เพิ่มรายได้ และมีความสามารถล้ำหน้าคู่แข่งตามที่องค์กรธุรกิจต้องการ
       
       "เพียงแค่ใช้ทักษะที่เขามีอยู่แล้ว ผสมกับประโยชน์จากแพลตฟอร์มล่าสุดนี้”
       
       ตามจดหมายประชาสัมพันธ์ของไมโครซอฟท์ ระบุว่า.NET Framework เป็นโมเดลการจัดการโปรแกรมโค้ดสำหรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ นักพัฒนาสามารถใช้ .NET Framework ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการสำหรับวินโดวส์ ไคลเอนท์ วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ หรือแม้แต่การสร้างการเชื่อมต่อระหว่างส่วนประกอบที่แยกจากกันในสถาปัตยกรรมที่เน้นการให้บริการ (Service-oriented architecture)
       
       สำหรับ .NET Framework เวอร์ชั่น 3.5 ไมโครซอฟท์ได้เพิ่มความสามารถในการรองรับอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (internet protocols) การสื่อสารจุดต่อจุด (peer-to-peer communication) โปรแกรมการจัดการอุปกรณ์ (device programmability) และการรองรับข้อมูล (data handling) .NET Framework มีโมเดลโปรแกรมแบบเดี่ยวที่เป็นที่รู้จักทั่วไปในการรองรับชุดแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย ลูกค้าที่ใช้งาน.NET Framework เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้แล้วจะพบว่า .NET Framework 3.5 เป็นสิ่งที่คุ้นเคยและง่ายต่อการใช้งาน
       
       แอปพลิเคชันใหม่อีกจุดคือ Office Business Application (OBA) ซึ่งรวมฟร้อนท์ออฟฟิศ และแบ็คออฟฟิศเข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ผู้ใช้ข้อมูลทำงานได้อย่างง่ายดายและคุ้นเคยบนไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ โดย OBAs คือกลยุทธ์ด้าน Software + Services ของไมโครซอฟท์ที่ขยายประสิทธิภาพของไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ซิสเต็ม ให้เป็นแพล็ตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยให้ภาคธุรกิจได้ประโยชน์คุ้มค่าที่สุดจากการลงทุน รวมทั้งยังใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์อย่างเต็มที่ และมั่นใจได้ว่าโซลูชั่นมีความสามารถเพียงพอที่จะบริการลูกค้าให้มีทางเลือกและมีความยืดหยุ่นตามที่ต้องการ
       
       “เครื่องมือของ Visual Studio Tools for Office สำหรับสร้างแอปพลิเคชันบนออฟฟิศที่เคยแยกจำหน่ายในเวอร์ชั่นก่อน จะถูกรวมอยู่ใน Visual Studio 2008 Professional Edition ซึ่งนักพัฒนาสามารถใช้ทักษะเดิมที่มีอยู่และความคุ้นเคยกับการใช้งาน Visual Studio ที่มีอยู่แล้วในการใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นที่มีอยู่ในไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 เพื่อใช้ในการสร้างฟีเจอร์ที่สมบูรณ์ และเป็นโซลูชั่นที่มีความสามารถสูงในการทำงานร่วมกันให้แก่ลูกค้า" มร. โฮ กล่าว
       
       "การออกผลิตภัณฑ์ Visual Studio 2008 และ .NET Framework 3.5 จะช่วยให้นักพัฒนาและองค์กรพัฒนามีเครื่องมือที่จะช่วยให้ทำงานได้มีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น สามารถดึงประโยชน์จากความก้าวหน้าของแพล็ตฟอร์มรุ่นล่าสุดที่ใช้งานบนวินโดวส์ ออฟฟิศ และเว็บ และยังสนับสนุนทีมพัฒนาในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นรวมกันเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นตลอดวงจรการพัฒนาซอฟต์แวร์”
       
       การออกผลิตภัณฑ์ชุดล่าสุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยาย Microsoft Application Platform ซึ่งเป็นพอร์ตโฟลิโอด้านความสามารถของเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์หลักที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนา ติดตั้ง และจัดการกับแอพพลิเคชั่น และโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2551 จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Windows Server 2008 Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008 อย่างเป็นทางการทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยนั้นจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 25 มีนาคม 2551
       
       นักพัฒนาสามารถซื้อ Visual Studio 2005 พร้อมการเป็นสมาชิก MSDN ได้แล้ววันนี้ และสามารถอัพเกรดเป็น Visual Studio 2008 ทันทีที่ผลิตภัณฑ์ออกวางตลาด สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาข้อมูลได้ที่ http://www.msdn.microsoft.com/vstudio หรือ http://www.microsoft.com/Thailand/visualstudio

คำสำคัญ (Tags): #developer#microsoft
หมายเลขบันทึก: 155940เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2007 05:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท