Black War


ไม่ใช้ไบโอดีเซลเท่ากับทำลายชาติ

ช่วยชาติด้วยการปลูกสบู่ดำ

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

ปัญหาอย่างหนึ่งของไบโอดีเซลก็คือ ไบโอดีเซลจากปาล์มน้ำมันที่ผลิตจากประเทศเขตร้อน จะใช้ไม่ได้เมื่อนำไปใช้กับประเทศในเขตหนาว จะต้องมีกระบวนการหรือขั้นตอนเพิ่มเติมซึ่งก็หมายความว่าต้นทุนจะต้องเพิ่มด้วย แต่สบู่ดำสามารถใช้ได้ทั้งประเทศเขตร้อนและเขตหนาวโดยไม่ต้องมีกระบวนการเพิ่ม ซึ่งก็นับเป็นจุดแข็งข้อหนึ่งของสบู่ดำ

แล้ว...ทำไมรัฐบาลไม่สนับสนุนการปลูกสบู่ดำอย่างจริงจัง ? ทั้งๆที่ประเทศเพื่อนบ้าน กำหนดให้การปลูกสบู่ดำเป็นวาระแห่งชาติ

เหตุผลก็คือ เขายังมีผลประโยชน์ที่ลงตัวกับน้ำมันที่นำเข้ามาแพงๆจากต่างประเทศ ยังมีผลประโยชน์อยู่กับแกซโซฮอล์ (แกสโซฮอลล์ผิดแบบเต็มๆ)นอกจากจะยังไม่สนับสนุนแล้วยังมีอำนาจมืดมากีดกันเกษตรกรอีก เช่นปล่อยข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับน้ำมันไบโอดีเซล หาว่าใช้แล้วมีผลเสียต่อเครื่องยนต์ ซึ่งความจริงปัญหาทางเทคนิคเหล่านี้สามมารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องปรับจูนเครื่องยนต์ให้วุ่นวายแต่อย่างใด แต่เขาพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง ปิดข้อดีเพื่อสร้างข่าวในแง่ลบ

บ้างก็กล่าวว่าสบู่ดำให้ผลผลิตน้อย ข้อนี้ก็ ชูข้อเสียอีกเช่นกัน เพราะหากเราปลูกแบบปล่อยให้เทวดาเลี้ยง ผลผลิตก็จะได้น้อย แต่หากใช้น้ำปุ๋ยบำรุงเต็มที่ จำนวนผลผลิตต่อบ่อก็จะสูงขึ้นตาม

นอกจากนี้ยังมีมาตรการทางกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆนาๆ เกี่ยวกับกฏหมายการค้าน้ำมันในเชิงที่ไม่เอื้อต่อการปลูกหรือการค้าของเกษตรกร หนักสุดก็คือหากเกษตรกรจะกู้เงินเพื่อปลูกสบู่ดำ จะถูกอำนาจมืดสั่งธนาคารให้ไม่ปล่อยสินเชื่อทันที ข้อเท็จจริงข้อนี้เกษตรกรผู้ปลูกสบู่ดำจะทราบดีว่าเขาต้องฝ่าฟันหรือต่อสู้กับอะไรบ้าง (ขนาดสั่งธนาคารได้นี่อยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดาแน่นอน ซึ่งมีแนวโน้วว่าอาจจะเป็นการแซกแซงด้วยอำนาจเงินจากต่างชาติก็เป็นได้)

คงไม่ต้องรอน้ำมันหมดโลกหรอกแค่พวกแขกมันรบกัน วิกฤติน้ำมัน วิกฤตเศรษฐกิจก็จะเกิดขึ้น อันนี้พวกมะกันมันก็หาวิธีให้รบกันอยู่แล้ว มันจะได้เก็งกำไรและขายน้ำมันแพงๆ

ทั้งหมดนี้เป็นความจริงที่ทราบแล้วน่าหดหู่ ,สลด สังเวช ทุเรศ ฯลฯ. ยิ่งนัก ที่ผู้มีอำนาจในบ้านนี้เมืองนี้กลับทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ส่วนตน เป็นพวกขายชาติ ไม่คิดถึงส่วนรวมว่าประเทศชาติต้องเสียหายขนาดไหน ต้องเป็นทาสของพวกแขกพวกฝรั่งค้าน้ำมันปลา ขนข้าวขนปลาขนผลไม้เป็นเกวียนๆไปแลกน้ำมัน แล้วทุกอย่างก็แพงตามต้นทุนของราคาน้ำมัน ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้วประเทศไทยเอื้อต่อการเป็นประเทศมหาอำนาจด้านน้ำมันไบโอดีเซลได้อย่างง่ายดาย

พูดไปพูดมาเรื่องทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผลประโยชน์และบริโภคนิยม ไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อน ทั้งๆที่เทคโนโลยีสมัยนี้สามารถใช้พลังงานสะอาดได้ หรือแม้แต่การลดปริมาณคาร์บอนในสนธิสัญญาระดับโลก การสนับสนุนให้ปลูกบู่ดำ ที่เป็นเรื่องเล็กๆในประเทศเล็กๆอย่างชนชาติไทเรานี้จึงถูกอำนาจมืดครอบงำอย่างง่ายดาย

ทั้งๆที่รู้ ว่าอนาคตมันจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผลประโยชน์ส่วนตนพวกตนก็ต้องมาก่อน......... ปลาบู่ดำจะทนว่ายทวนกระแสความมืดของโลกได้สักเท่าไหร่หนอ........ หรือไม่ก็คงต้องรอ......ให้พวกเขาประสบกับตัวเองว่า ท้ายที่สุดแล้ว ไม่มีใครได้อะไรหรือเอาอะไรไปจากประเทศชาติหรือโลกใบนี้เลย

นี่คือหนึ่งในวิกฤติของประเทศชาติที่กำลังจะเกิดขึ้น

f_edb56246e4
หมายเลขบันทึก: 155443เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2007 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

66969

ในหลวงทรงตรัสให้ใช้ไบโอดีเซล100% แต่รัฐทำได้แค่ปล่อยให้หลวงพ่อหลวงพี่ตามยะถากรรม

66968

 

http://www.vcharkarn.com/vcafe/129446/1

เราต้องการวาระแห่งชาติ เกี่ยวกับไบโอดีเซล เพื่อปลดปล่อยคนในชาติจากการเป็นทาสของบริษัทน้ำมันต่างชาติ

วันนี้ญาติผู้ใหญ่ได้เดินทางกลับจากลาว ท่านเล่าให้ฟังว่า ราคาน้ำมันในฝั่งลาวนั้นอยู่ที่ประมาณลิตรละ 40บาท

ราคาสินค้าทุกอย่างแพงตามน้ำมัน เราตกเป็นทาสของต่างชาติอยู่ตลอดเวลาเขาจะบังคับให้ไปทางไหนก็ต้องเดินตาม เหมือนวัวโดนจูงจมูกรอเข้าโรงเชือด

พม่าได้มีข้อกำหนดแบบบังคับให้ทุกครัวเรือนมีการปลูกพืชพลังงานทดแทน....แล้วประเทศเราละ คนในชาติต่างหลับหูหลับตากันต่อไป....

ระบบรถขสมก. หรือรถบัส รถทัวร์และรถตู้โดยสารประจำทาง ควรมีสถานีแก็สให้บริการตามจุดพักรถต่างๆ หากรัฐทำการลงทุนเรื่องนี้ จะมีผลดีทั้งในระยะยาวและระยะใกล้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท