การบริหารโรงเรียนแพทย์ โดย ศ.นพ.เกษม องคมนตรี


การบริหารโรงเรียนแพทย์ โดย ศ.นพ.เกษม องคมนตรี (บรรยายในงานกิตติกรรมประกาศ ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 21 ธันวาคม 2550)

  อาจารย์ได้บรรยายให้พวกเราได้ทราบถึงการบริหารโรงเรียนแพทย์ซึ่งสำหรับ มศว.นั้นถือว่ามีการดำเนินการในระยะขยายตัว/ปรับตัว..ซึ่งเป็นปรากฏการณ์การพัฒนาของโรงเรียนแพทย์ไทย...การบริหารโรงเรียนแพทย์ต้องคำนึงถึงมาตรฐานต่างๆเช่น มาตรฐานหลักสูตรการเรียนการสอน  มาตรฐานครูผู้สอน(ทั้งในเรื่องความพอเพียง คุณวุฒิ ประสบการณ์วิชาชีพ ประสบการณ์ในความเป็นครูแพทย์ การเป็นนักวิจัยและที่สำคัญคือความเป็นคนดี) รวมถึงมาตรฐานผู้เรียน/บัณฑิตซึ่งทุกสถานศึกษาต้องคำนึงถึง  ในส่วนของ ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทานนั้นการเปลี่ยนบทบาทจากโรงพยาบาลบริการเป็นโรงพยาบาลเพื่อการศึกษาแพทยศาสตร์ ต้องมีการบริหารความเปลี่ยนแปลง  จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจกับบุคลากรทุกระดับให้เห็นคุณค่าและสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ขอฝากหลักสำคัญในการดำเนินงานคือการรู้รัก สามัคคี การยึดถือการให้มากกว่าการรับ 

หมายเลขบันทึก: 155357เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2007 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท