เงินนะหาได้ง่ายนิดเดียว (3)


จากคำว่าสตางค์ มีคำว่าหนึ่งบาท

เงินนะหาได้ง่ายนิดเดียว (3)

        หลายเดือนก่อน เห็นเศษกระดาษ ขวด กล่องสบู่ ขวดยาสระผม กล่องนม เป็นต้น ด้วยความที่เห็นสิ่งเหล่านี้อยู่ทั่วไป ผมเลยเก็บไว้

       ที่แต่ก่อนผมเห็นว่าเป็นขยะ  แต่นะปัจจุบันนี้ ผมมองเห็นสิ่งเหล่าเป็นเงิน

       อะไรทำให้ ความนี้เปลี่ยนไป

     ขวดนำ้ปลา ขวดละบาท ขวดพลาสติก กก.ละ7-12 บาท กล่องกระดาษ 6 บาท เศษเหล็ก กก.ละ 6 บาท

    เก็บไส่ัถังไว้หลังบ้าน สิ้นเดือนมีคนมาซื้อถึงบ้าน ครั้งแรกได้เงินทั้งหมด 20 บาท จาก 20 บาทขณะนั้น มาถึงขณะนี้ ได้แล้วเกือบ 3,000 บาท(สามพันบาท)

     จากคำว่าสตางต์ มีคำว่าหนึ่งบาท และพันบาทปรากฎ ขึ้นในบัญชี

     ทำให้ผมมั่นใจว่า เงินนะหาได้ง่ายนิดเดียว (ถึงจะน้อยให้เวลาสักหน่วยก็จะมากเอง)

มีสติแล้วจะมีสตางค์

      ผมขออนุญาต นำเงินของผมส่วนหนึ่ง ซื้อของเพื่อเป็นรางวัลของชีวิตหน่วยครับ

       หุ่นยอดมนุษย์อัลตร้าแมน

     แปลงร่างๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

  

คำสำคัญ (Tags): #เงิน
หมายเลขบันทึก: 155101เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2007 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท