ความเครียดกับการดำรงชีพ


หากคุณมีความเครียกจากการทำงานคุณจะทำอย่างไร

 คำว่า ทำงานทุกคนก็ย่อมมีความแตกต่างกันไปด้วยความสามารถและความรับผิดชอบที่ไม่เท่ากัน หากคุณทำงานแล้วเกิดปัญหาความเครียดไม่ว่าจากเรื่องการงานหรื่อจากเพื่อนร่วมงานคุณจะหาทางออกอย่างไร

   ดังที่ว่าการทำงานย่อมเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นเป็นธรรมดา หากเราขัดรู้สึกขัดอกขัดใจในการทำงานของเพื่อนเราจะทำอย่างไร แสงความไม่พอใจดีไม่ ไม่แสดงอะไรเลยดีไม่ หรื่อปล่อยให้เกิดปัญหาต่อไป คุณเคยคิดไม่ว่าเจ้านายไม่ให้ความเป็นธรรม

     สำหรับผมคิดอยู่อย่างเดียวงานคือความสำเร็จที่จะต้องทำให้เกิดผมตามที่ต้องการให้จงได้ ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดๆไม่เคยเอาคำตำหนิมาเป็นเรื่องน้อยใน ไม่เคยเอาคำชมมาว่าเป็นคนเก่ง ค่าของคนอยู่ที่ผลของงานความสุขการทำงานน่าจะอยู่ที่ผลงานมากกว่าจะให้เพื่อนร่วมงานทำตามใจเราคิด



ความเห็น (1)

แวะมาอ่านบันทึกเก่าๆ 2 ปีที่แล้ว เริมขัดเขียน ใน GotoKnow.org

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท