ความสุขกับความประทับใจ


วันที่มีความสุขของผู้เป็น พ่อ เป็น แม่ ก็ คือ วันที่ท่านเห็น เรามีความสุข และประสบความสำเร็จในชีวิต

   ที่ผมยกประเด็นนี้ขึ้นมา เพราะว่า คนเราทุกคน มีความสุขไม่เหมือนกันและความสุขก็เกิดขึ้นต่างกัน......วันนี้ ผมได้มาเห็นความสุข ของผู้เป็นพ่อและ แม่ ที่มานั่งรอ ...วันที่ลูกประสบความสำเร็จ...วันเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิตและบัณฑิต ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ..รายละเอียดเพิ่มเติม เองก็รู้สึกเหมือนกัน เพราะได้รับปริญญา มหาบัณฑิต ในปีที่ผ่านมา  รู้สึกประทับใจ...สิ่งสิ่งที่ผมไม่ได้เห็นในปีที่แล้วก็คือ  ผู้ปกครองที่ต้องมานั่งรอลูกๆตั้งแต่ เช้ามืด.จนกระทั่งจบพีธี....ต่างก็อดทน ปูเสือ นั่งรอ โดยไม่รู้สึกร้อน   บางกลุ่มมาไกลถึงอีสาน (เพราะได้ยินภาษาที่เขาพูดกัน)  ผมเดินสังเกต เกือบทั่วมหาวิทยาลัย ในจุดที่ญาติๆของบัณฑิต

   นี่แหละ.....ความสุข ที่สามารถค้นพบและเข้าถึงได้ เกิดความสุขทางใจและกาย....ดังนั้นวิธีการค้นหาความสุข มี 2 ทาง คือ ทางใจและทางกาย...แต่ปัจจุบันคนเราชอบหาความสุขทางกาย เป็นส่วนใหญ่ ตัวอย่างเช่น หนี้บัตรเครดิต เป็นต้น ....จะทำอย่างไรที่จะให้คนเกิดความสุข ทางกายและใจตามมา.....

  

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#คุณธรรม
หมายเลขบันทึก: 155012เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2007 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท