แชร์ชีวิต..


ร่วมกันคิด แชร์ชีวิต ร่วมกัน

ในท่ามกลาง ข่าวคราวมากมาย ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า . คำว่า."แชร์" ก็เป็นคำฮิตที่พาดหัวข่าว ติดต่อกันมาหลายต่อหลายวัน....

ผมก็มา..นั่งคิดดู..

เดี๋ยวก็แชร์ ข้าวสาร เดี๋ยวก็แชร์ก๋วยเตี๋ยว หัวไปทางโน้นก็แชร์สินค้าอุปโภคบริโภค หันกลับมาอีกทีก็กลายเป็นแชร์นำมัน แชร์ทอง แชร์รถ แชร์  โน้น แชร์ นี่ โอ้ย สาระพัด สาระเพ....

แต่ที่ผมจะพูดถึง...ก็ไม่เกี่ยวกันเลยครับ...5 5 5 5(แอบหัวเราะนิดหน่อย)

เพราะ "แชร์" ที่ผมหมายถึงก็คือ..แชร์ของชีวิต  ที่เป็นแชร์ที่เราส่งให้อย่างเดียว แต่ไม่เคยคิดเอาดอกผลกำไรคืนเลย..

อะไรนะหรือ ครับ...เฉลยแบบง่ายๆ ก็คือ ..ครอบครัว เป็นแชร์แห่งชีวิต ที่ต้องร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ที่ไม่เคยคิดว่า..จะได้อะไรกลับมา..ก็คงต้องวกกลับมาหาลูกๆ อีกนั้นแหละครับ เป็นความหวัง ที่เราคาดถึงผลลัพท์ที่คาดว่าจะออกมาสวยหรู ก็คือคาดหวังไว้สูงนั้นเอง ก็คงแนวเดียวกันกับ บรรดา แชร์ข้างต้นที่ได้กล่าวมานั่นแหละ คือเมื่อลงทุนแล้วก็ต้องหวังผลตอบแทน อยู่แล้ว..มากบ้างน้อยบ้าง ซึ่งแชร์เหล่านี้ อาจจะลงทุนน้อยๆ ก็ได้ ลงทุนมากๆ ก็ได้มาก จะลง 1450 ก็รออีก 3 - 6 เดือนก็ได้ผลแล้ว.....

แต่....?????

แชร์ของชีวิต นะซิ ลงทุนจะมากหรือน้อย ก็กำหนดยาก..นะครับ  ในบางครั้งเราคิดว่า เงินลงทุนเท่านี้ ก็น่าจะพอ แต่พอเอาเข้าจริง แฮะๆ ๆ ไม่เคยพอซักที...

ที่เขียนมา ก็เนื่องมาจากเปรียบเทียบชีวิตจริงครับ กับครอบครัวเล็กๆ ที่ผมมีอยู่ (เล็กแต่ใหญ่ในการกินอยู่) เราได้ลงทุนไปมากกมายกับครอบครัว ตั้งแต่เริ่มสร้าง ก็ผ่านมาครี่งค่อนชีวิต ก็ยังหากำไร แบบเป็นเนื้อเป็นหนัง ไม่เจอซักที มีแต่ว่าจะต้องลงทุนไปเรื่อยๆ ๆ

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมภูมิใจก็คือ..การลงทุนที่ได้ทำไปทั้งหมดนี้ ไม่ได้คิดถึงผลลัพธ์ตอบแทน เป็นทรัพย์สินท์เงินทอง ขอเพียงแค่ลูกๆ ได้ไปถึงฝั่งตามที่เราได้คาดหวังไว้ เป็นเด็กดี ขยันพอควร ช่วยงานพอใช้ และโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ และท้ายที่สุดก็เป็นคนดีของสังคม ....ก็เพียงพอแล้ว สำหรับความคาดหวังของผู้เป็นพ่อ....

นี่แหละที่ผมเรียกว่า.."แชร์ชีวิต"ละ  ซึ่งก็เป็นมุมมองที่ผมมองว่า ผมจะทำอย่างไร ให้เป็น หุ้นส่วนหรือแชร์ชีวิต กับลูกๆ ทุกคนให้ได้..เพื่อจะได้แชร์ชีวิต ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ...

ก็ขอขอบคุณนะครับ สำหรับท่านที่อุตส่าห์อ่านจนจบ เป็นเป็นการเขียนที่จับต้นชนปลาย แทบไม่ได้ประเด็นเลยครับ เพียงแค่ผมอยากเขียน ก็เลยเขียน เขียนลงไป ก็ไม่ได้เกลาอะไร ได้เท่าไร ก็เอาเท่านั้น ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ทียังไม่ได้สาระอะไรมากมาย ครับ

ก็พยายามให้ดียิ่งขึ้นครับ

คำสำคัญ (Tags): #แชร์ชีวิต..
หมายเลขบันทึก: 154995เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2007 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอแชร์ด้วยคนนะครับผมโดยเฉพาะด้านการศึกษาปริญญา ขอให้แชร์ได้เพื่อวันนั้น วันรับปริญญา ขอให้แชร์ได้
  • ขอบคุณครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท