การดูแลเส้นผมให้ยาวเร็ว


เร่งผมยาวไว

พอดี ดิฉันได้อ่าน เวบเกี่ยวกับการการดูแลเส้นผม ก็เลยอยากจะมาเล่าให้ทุกคนได้ทราบกันโดยเฉพาะสาวๆที่ต้องการอยากให้ผมยาวเร็ว หลังจากที่ตัดสินใจผิดพลาดเพราะอารมณ์ชั่ววูบที่ตัดสินใจไปหั่นผมมา และก็ไม่ต้องเสียใจนะคะเรามีวิธีมาบอกกันค่ะ ขั้นตอนแรก

          - สระผมและนวดผมให้เรียบร้อย ใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ ซับผม อย่าขยี้ผมเด็ดขาด โดยเฉลี่ยแล้วผมคนเราจะยาวประมาณครึ่งนิ้วต่อเดือน

          - ดังนั้นถ้าอยากให้ผมยาวเร็วขึ้น แสกผมไว้ซัก 5-6 แถว บีบวิตามิน อี แบบแคปซูลสำหรับทาหน้า นำมาทาตามรอยแสก นวดบำรุงให้ทั่วหนังศรีษะ ผมจะยาวเร็วขึ้น

          - อย่าลืมที่จะทำทรีทเม้นท์สัปดาห์ละครั้ง เพราะจะทำให้มีสุขภาพผมที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน 

 การทำทรีทเม้นท์หมักผมแบบธรรมชาติ

          - บดกล้วยหอมผสมกับน้ำผึ้ง พอกให้ทั่วทั้งศรีษะ ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

          - อีกสูตรหนึ่ง คือ คั้นดอกอันชัญสดกับน้ำสะอาด จนได้น้ำอันชัญสีน้ำเงินอมม่วง หมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะทำให้ผมดูดกดำเงางาม

          - ถ้าเป็นคนผมแห้ง ต้องการให้ผมดูเงางาม ใช้แฮร์โค้ต 2-3 หยด ชโลมและนวดให้ทั่วศรีษะ แต่ถ้าเป็นคนผมมัน ไม่ควรทำวิธีนี้

          ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติกันดู... แล้วคุณจะมีผมที่สลวยไม่แพ้ใคร

คำสำคัญ (Tags): #สูตรเร่งผมยาว
หมายเลขบันทึก: 154990เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2007 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • ขอบคุณค่ะ
  • ปกติเป็นคนผมยาวเร็วมากอยู่แล้ว
  • แต่ก็อยากบำรุงมากขึ้น  ต้องไปลองทำบ้างแล้วค่ะ
คนผมหงอกกว่าวัยทำอย่างไร

คนผมหงอกกว่าวัยนี่เป็นพันธุกรรมแก้ได้ยากค่ะ มีทางเดียวคือโกนทิ้งแล้วให้ผมเกิดใหม่ พูดเล่นค่ะ ลองเอาภูมิปัญญาชาวบ้านแบบว่าใช้น้ำซาวข้าวที่แช่ข้าวเหนียวสระผมดูซิค่ะ เพราะคนแก่แถวบ้านเขาใช้ประจำอายุเยอะแล้วผมยังดำอยู่เลย

เซงมากเลยค่ะ พอดีไปตัดผมมา ทั้งๆทีไว้ผมมา2ปีแล้ว

ตอนนี้ไปตัดมาเหลือเท่าครึ่งคอเองอ่ะค่ะ....

แต่ไม่เป็นไร...มันเป็นอารมณ์ชั่ววู๊บจิงๆอ่ะค่ะ

อยากไว้ผมสั้น พอไปตัดมาแล้วรู้สึกว่าเสียดายมา

อยากย้อนเวลากลับไปแต่ก็ไม่ทันแล้ว

ตอนนี้ก็ได้แต่รอให้มันยาวอ่ะค่ะ....

ขอบคุณสำหรับบทกลอนเป็นกำลังใจให้ค่ะ

เอาใจช่วยคุณขอไม่บอกชื่อนะคะ ดิฉันมีเพื่อนที่ทำงานเขาเป็นคนผมยาวเร็วมาก

ขนาดตัดทีหลังดิฉันเป็น5-6 เดือน ผมเขายาวเร็วมาก ก็เลยถามเคล็ดลับเขาๆบอกว่า สระผมทุกวันตอนเช้า ยังไงก็เอาไปลองทำดูนะค่ะ

ขอบคุณ ค่ะ

สำหรับ วิธี ที่ให้ ผม ยาว เร็ว

พอดี เราเพิ่ง ไป ตัดผม มางำ

แบบว่า อารมณ์ ชั่ววูบ เลย อยาก

ลองเปลี่ยน บ้าง แต่

ผม สั้น ก็แปลก ดี นะ

แต่

อยากได้ ผมยาว กลับ มา อุตส่าห์ไว้ มา ตั้ง เกือบ 3 ปี หนะ

มีอีกวิธีหนึ่งที่เร้วมากๆคือ การต่อผมจ้า อันนี้ชัวร์จ้า

นอกจากนั้นเราขอแนะนำวิธีดูแลเส้นผมแบบง่ายด้วยนะจ๊ะ ลองใช้ Elseve night serum ควบคู่กันดูซิคะ หรือลองแวะเข้าไปดูในเว็บ http://elseveexpert.com เค้า้มีกิจกรมมดีๆให้ร่วมสนุกแถมยังมีของรางวัลแจกอีกเพียบเลยน้าาาาาา เข้าไปกันเยอะๆนะคะ

เคยเข้าไปดูแล้วน่าสนใจมากๆเหมือนกัน

ขอบคุณ ค่ะ

สำหรับ วิธี ที่ให้ ผม ยาว เร็ว

ขอบคุณมากค่ะ

ถ้ายังไงถ้ามีวิธีดีๆ ก็อย่าลืมบอกเราบ้างล่ะกันนะ

ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวให้ฟังก่อนน่ะ คือว่า 5 ปีที่แล้ว ผมของเรายาวมาก สวยมาก พอเพื่อนแนะนำให้ไปตัดผมม้า เราก็ไปตัด พอตัดผมม้า ก็อยากตัดผมรูปตัวยู แล้วผมที่ยาวก็สั้นขึ้นเรื่อย ๆ พอผมสั้น เราก็เลยไปทำสี พอทำสี เราก็ไปยืดผมต่อ พอผมสั้นเราก็อยากผมยาว เราก็ไปต่อผม พอต่อผม ผมก็ไม่ยาว แล้วเสียอีกต่างหาก เราก็เลยตัดสินใจไปเอาออก แล้วตัดผมสั้นต่อ พอดีว่าตอนนี้ทรงก้อย รัชวิน กำลังมาแรงเราก็เลยไปตัดทรงก้อย รัชวินมา พอทรงก้อย เริ่มยาว เราก็ตัดทรงบ๊อบเท แล้วเราก็ไปทำสีอีก ทำเสร็จไม่ถึงเดือนยืดผมต่อ ตอนนี้ผมเสียมาก ๆ ๆ ๆ แถบจะโกรกผมทิ้งเลย ก็เลยตัดสิ้นใจไปซื้อวิกผมมาใส่ นี่ก็ใส่วิกผมมา 2 อาทิตย์แล้ว ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี ผมมันหยิกติดหัว ไปตัดทิ้งแล้ว สั้นมาก สั้นกว่าทรงก้อย รัชวินอีก ไม่รู้ว่าเราจะต้องใส่ผมปลอมนี้ไปอีกนานเท่าไร เราไม่อยากให้ใครต้องมาผมเสียอย่างเรา ถ้าใครคิดจะทำอะไรกับผม เราขอให้คิดดูให้ดี ๆ ก่อนน่ะ เราไม่อยากให้ใครต้องมาเป็นอย่างเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท