วันเด็กแห่งชาติ วันแห่งการทดแทนบุญคุณของผู้ใหญ่ในวันนี้


วันแห่งการรอคอยของเด็กทั่วโลก

          ผมเข้าร่วมประชุมเตรียมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ  ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขตที่ 1  มีท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานการประชุม ท่าน ผอ.เขตพื้นที่เป็นเลขานุการ

         สรุปว่าจังหวัดจัดงานวันเด็ก ในวันที่ 12  มกราคม 2551  ณ  บริเวณ         อุทยานการศึกษา ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจังหวัดสระแก้ว สถานที่เหมาะมากครับ  บริเวณนั้นเป็นที่ตั้งศูนย์วิทย์ กศน.จังหวัด ศูนย์ฯฝึกและพัฒนาอาชีพ และวิทยาลัยชุมชนจังหวัดสระแก้ว เท่าที่สังเกตงานวันเด็กของจังหวัดสระแก้ว ค่อนข้างได้รับความร่วมมือด้วยดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกฃน

          งานที่มีความรู้สึกผูกพันต่อการเติบโตของคน เช่นงานวันเด็ก  เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่เกือบทุกคนไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่ผ่านมาในอดีตได้เลย   ผมจำได้เสมอ เพื่อน ๆ จะพากันมานอนค้างที่บ้านผม และเป็นคืนที่พวกเรานอนไม่ค่อยหลับ  อยากให้เช้าเร็ว เรานอนคุยกันว่าพรุ่งนี้เราจะทำอะไร  พอเช้าเราออกเดินทางตั้งแต่เช้า พ่อหรือแม่เขียนชื่อ นามสกุล พร้อมที่อยู่เพื่อกันหลงทางจะได้กลับบ้านถูก  ภาพต่าง ๆ เป็นความทรงจำที่มิอาจลบเลือนไปได้ 

          มาวันนี้ ผมเป็นลุงผู้ใหญ่ใจดี ที่พร้อมจะมอบสาระที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองของเด็กและเยาวชนในจังหวัดสระแก้ว  สัปดาห์หน้าผมจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกคนประชุม เพื่อจัดกิจกรรมที่ดี ๆ ให้กับบรรดาเด็ก ๆ ของจังหวัดสระแก้ว  เพราะอย่างน้อยที่สุด  มันเป็นการตอบแทนพระคุณของผู้ใหญ่ใจดีในอดีต  ที่ได้เคยมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผม และเชื่อว่าน้อยคนนักที่ยังมีลมหายใจอยู่บนโลกใบนี้

หมายเลขบันทึก: 154750เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2007 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
 ครับท่านผมเองไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่ประทับใจในอดีตเลย...ชีวิตผ่านไปเหมือนสายน้ำ (THE RIVER OF NO RETURN) เพราะเราไม่แทนคุณท่านในอดีตเหล่านั้นโดยตรงได้ ก็ใช้วิธีสืบทอดวัฒนธรรมอันดี จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง กศน.อรัญประเทศ ก็ร่วมจัดกิจกรรมกับเทศบาลเมืองอรัญญประเทศทุกปี มีกิจกรรมหลายอย่าง เช่น ตอบคำถามรับรางวัล, วาดภาพระบายสีรับรางวัล และกิจกรรมหลักสูตรระยะสั้น โดยจัดที่ห้องสมุดประชาชน และหน้าห้องสมุด สนุกสนานและวุ่นวายมากที่สุดงานหนึ่ง

 เรียน ท่านโกวิท

         มนุษย์แตกต่างจากสัตว์อื่นประการหนึ่ง คือความทรงจำดี ๆ ที่มีความประทับใจ ( ไม่แน่สัตว์อาจมีความทรงจำที่ดีกว่าเราก็ได้)  แต่อย่างไรเรื่องของงานวันเด็ก ยังมีความสำคัญต่อเด็กวันยังค่ำ ในความทรงจำของผม  มีความรู้สึกว่าได้ปลดปล่อย และแสวงหาคำตอบในสิ่งที่ตัวเองท้าทายอยู่  จริง ๆ นะผมไม่เคยลืมความรู้สึกอย่างนี้เลย  แม้จะแก่จวนจะเข้าโลงแล้ว ก็ตาม  ขอบคุณที่กรุณาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีต่อกัน  ขอบพระคุณครับ

ดีจังเลยครับ  เรื่องการจัดงานวันเด็ก  เท่าที่เคยอยู่หน่วยงาน กศน.มาหลายที่ ส่วนใหญ่จะเห็นคน กศน.ให้ความสำคัญกับงานวันเด็กมาก และหน่วยงานของ กศน. โดยเฉพาะห้องสมุดนี่ จะเป็นตัวหลักในการจัดงานวันเด็กเลย  ที่สถาบันฯสิรินธรก็จัดครับ ปีนี้จัดใหญ่ซะด้วย  มีภาคีเครือข่ายเข้ามาร่วมเยอะแยะไปหมด  คิดแล้วอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งนะนี่.............อ้อ..ท่าน ผอ.โกวิท รูปของท่านเท่ห์สุด ๆ ไปเลยนะครับ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท