ที่มาของการบันทึก


ฉันนั่งคิดด้วยความอยากรู้ในตัวของฉันเองว่า  2-3 ปีที่ผ่านมานี้ อะไรที่ทำให้ฉันค่อย ๆ เปลี่ยนวีถีชีวิตของตัวเอง และมุมมองใหม่ ๆ  เพราะสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้มาจากเดิมนั้นก็คือ ความจริงที่ต้องอาศัยวิทยาศาสตร์ในการตอบคำถาม ฉันถึงได้เชื่อว่าโลกนี้เต็มไปด้วยความเป็นวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุและให้ผลคำตอบในตัว

แต่สิ่งที่เปลี่ยนมุมมองความคิดของฉัน ให้ฉันเป็นนักวิทยาศาสตร์ในกระบวนทัศน์ใหม่ที่มองทุกอย่างอย่างละเอียดลึกซึ้งมากขึ้น ฉันไม่ได้อกหัก ไม่ได้ผิดหวัง หรือเจอเรื่องร้ายแรง ..แต่เมื่อค่อย ๆ ค้นหาและศึกษาด้วยตัวเองมากเท่าไหร่ ทำให้ฉันรู้สึกว่าสิ่งที่เป็นคำตอบมากกว่าวิทยาศาสตร์นั้นมันน่าทึ่ง และมหัศจรรย์มาก

จากผู้รู้ท่านหนึ่งที่ชี้ทางโดยใช้หลักพุทธศาสตร์ให้ค้นหาความจริง

จากผู้รู้ท่านหนึ่งที่ชี้ทางโดยใช้หลักวิทยาศาสตร์อธิบายที่มาของสิ่งต่าง ๆในโลก

จากผู้รู้ท่านหนึ่งที่ตอบคำถามของฉันได้อย่างน่าแปลกใจ

และจากผู้รู้ท่านนั้นที่มีคำถามที่ฉันไม่สามารถที่จะตอบคำถามของท่านได้..

เป็นที่มาที่ทำให้ฉันคิดว่าทำอย่างไรฉันถึงจะรู้และตอบคำถามได้อย่างท่าน และท่านรู้ในคำตอบเหล่านี้ได้อย่างไร...

สิ่งเหล่านี้มีเหตุผลอันใดที่ทำให้อยู่เหนือวิทยาศาสตร์ อยู่เหนือยุคสมัยและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป

บันทึกเรื่องราวที่จะเริ่มจากการสนทนาที่ต่างวัย ของคน 2 คน ที่มีวิถีการดำรงชีวิตที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

...........................................ที่มาของการบันทึก..............................................

                                  รันยาไนท์ 
คำสำคัญ (Tags): #เรียบง่าย
หมายเลขบันทึก: 153864เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 02:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท