ทำบุญตักบาตรพระนานาชาติ


การทำบุญกับพระนานาชาติคงหาโอกาสได้ยาก ถ้ามีโอกาสไม่ควรพลาด ก็เพราะได้บารมีของหลวงพ่อสนองเจ้าอาวาสวัดสังฆทานจริง ๆ

       เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2550 ช่วงค่ำๆ ได้ฟังรายการสังฆทานธรรม แจ้งว่า วันที่ 13 ธค. นี้จะมีการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แก่พระนานาชาติที่วัดสังฆทาน หลายร้อยรูป  ตอนประมาณ 8 โมงเช้า       กอบัวได้ทำเจ้าเจียวหล๋นไปทำบุญ  และซื้อของแห้งไปตักบาตรด้วย  พระสงฆ์จากประเทศต่าง ๆ 30 ประเทศ ได้มาพำนักที่วัดสังฆทานตามคำเชิญของหลวงพ่อสนอง  และได้มีการประชุมพระสงฆ์โดยให้พระทุกประเทศได้เทศนาด้วย  หลวงพ่อสนองบอกว่า พระสงฆ์บางประเทศไม่เคยบิณฑบาตรเพราะประเทศเค้าอากาศหนาวมาก หรือบางประเทศก็ใส่รองเท้าบูธเดินบิณฑบาตร   แต่พระสงฆ์ไทยส่วนใหญ่จะเดินเท้าเปล่าบิณฑบาตร  วันนี้หลวงพ่อสนองเดินนำคณะสงฆ์ประเทศต่าง ๆ บิณฑบาตร หลายรูปก็ตื่นเต้น เพราะต้องถอดรองเท้า บางรูปก็ไม่เคยเห็นบาตร ก็ได้ยินเสียงบาตรหล่นดังโป่งเป้ง  เป็นที่สนุกสนาน พระเดินบิณฑบาตรประมาณ 200 กว่ารูป เป็นแถวยาว ก็มีอุบาสกอุบาสิกา ชาวบ้านทราบข่าวก็มาร่วมกันทำบุญมากพอสมควร แต่อาจไม่ประทับใจพระชาติต่าง ๆบ้างเพราะมีคนมาร่วมทำบุญน้อย มาฟังธรรมก็น้อย หลวงพ่อสนองบอกว่าวันธรรมดาจะติดทำงานกันไม่เหมือนวันเสาร์-อาทิตย์  จะมีผู้มาทำบุญจำนวนมาก   แต่ส่วนใหญ่ก็ฟังธรรมจากรายการวิทยุสังฆทานธรรมทาง FM 89.25 อยู่ทางบ้าน   กอบัวและน้องบุศใส่บาตรกันอย่างสนุกสนานมาก ซื้อของหลายรอบ เพราะพระหลายร้อยรูป อยากใส่ทุกรูปเลย 

 

       

หลวงพ่อสนองนำคณะสงฆ์นานาชาติบิณฑบาตร

พระภิษุณีก็บิณฑบาตรโปรดญาติธรรมด้วย

พระฝรั่งก็บิณฑบาตร

ใส่บาตรเสร็จแล้วก็ต้องกับมาทำงานอีก  ก็เป็นวันที่รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจอิ่มบุญมาก ได้มีโอกาสทำบุญใส่บาตรกับพระนานาชาติหลายร้อยรูป  การทำบุญกับพระนานาชาติคงหาโอกาสได้ยาก  ถ้ามีโอกาสไม่ควรพลาด   ก็เพราะได้บารมีของหลวงพ่อสนองเจ้าอาวาสวัดสังฆทานจริง ๆ  ที่ทำให้ชาวสังฆทานได้ทำบุญกัน และขอนำบุญที่ได้ทำมาฝากผู้อ่านทุกท่านด้วย   อ่านแล้วอย่าลืมสาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกความดี
หมายเลขบันทึก: 153586เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2007 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท