I want to be your friend....A little bit more


กิจกรรมภาษาอังกฤษที่สร้างความสัมพันธ์

อันนี้เนื่องจากวันเสาร์-อาทิตยที่ผ่านมาได้ไปร่วมกับทางกลุ่มแม่บ้าน ทางอาจารย์จากทาง สกว. ภาค จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมการอบรมมัคคุเทศก์น้อยร้อยเรียงเรื่องราวเพื่อชุมชนขึ้นที่หมู่บ้านเวียงแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งรายละเอียดในการอบรมเชิญอ่านได้จาก

มัคคุเทศก์น้อยร้อยเรียงเรื่องราวเพื่อชุมชนอำเภอเวียงแหง1
http://gotoknow.org/blog/wianghaeng/152741

อาจารย์กิม  สุนิศา  เฟรนเซิ้ล จัดกิจกรรมสนุกสนานได้ความรู้ความบันเทิงครบถ้วน ครูสุได้แอบจิ๊กเอากิจกรรมภาษาอังกฤษง่าย ๆ มาให้คุณครูภาษาอังกฤษแล้วกัน ชื่อกิจกรรมเพลงประกอบท่าทางว่า

I want to be your friend

a little bit more..

a little bit more..

นักเรียนทั้งสองคนหันหน้าจับมือกันเหวี่ยงแขวนไปทางด้านซ้าย-ขวา แล้วร้องว่า  I want to be your friend

นักเรียนจับมือกันชูแขนทั้งสองสูงขึ้น เขย่งเท้าขึ้น แล้วร้องว่า  a little bit more  และทำซ้ำอีกครั้งร้องว่า  a little bit more  (สำหรับรอบที่ 1)

นักเรียนทั้งสองคนหันหน้าจับมือกันเหวี่ยงแขวนไปทางด้านซ้าย-ขวา แล้วร้องว่า  I want to be your friend

นักเรียนหันหน้าเอาเข่า หรือ แขน หรือ ศอก มาชิดกัน ควรเป็นคนละด้าน แล้วร้องว่า  a little bit more ทำซ้ำอีก แล้วร้องว่า  a little bit more (สำหรับรอบที่ 2)

ทำให้เพื่อนๆ ที่ต่างโรงเรียนมาเจอกัน ต่างก็ได้ละลายพฤติกรรมก่อนการเรียนได้ดีทีเดียว  แต่ต้องระวังคนที่ซี้กันจะชอบเล่นกันแรง ๆ เช่นอาจจะเอาหัวโขกกันไปเลย 

สำหรับทำนองเพลงจะทำยังไงดีล่ะครับ....เอาไว้เป็นความสามารถของครูภาษาอังกฤษนะครับ หลายท่านอาจร้องเป็นแล้ว (ครูสุอาจเอามะพร้าวห้าวมาขายสวน) หรืออาจถามคนข้าง ๆ (ในโรงเรียนหรือต่างโรงเรียน) อาจจะมีคนร้องให้ฟังก็ได้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 152747เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท