สังสรรค์ระหว่างชาวการไฟฟ้าฝ่ายผลิตและสถาบันบำราศนราดูร


คนเรามักจะคิดและอยากทำอะไรในช่วงที่เวลาผ่านไปเสมอๆค่ะ

10-12-50

ศุกร์ที่ 7-12-50 สามีดิฉันได้เชิญน้องๆจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่เคยเป็นเพื่อน  น้องๆ ที่เคยทำงานโครงการปลูกป่า  งานบริหารและเพื่อนเก่าๆที่เคยเชิญมาสังสรรค์กันในช่วงที่ยังไม่เกษียณมาทานอาหารร่วมกันค่ะ

คุณชัยณรงค์ได้ให้น้องๆจากกฝผ. มาเล่นดนตรี       มีคุณตุ๋ย  ผู้เป็นนักร้องหน้าพระที่นั่งเวลาท่านเสด็จไปพักที่เขื่อนต่างๆมาเป็นคนขับร้องเพลงให้ฟัง

คุณชัยณรงค์ให้ดิฉันเชิญน้องๆจากบำราศมาร่วมทานอาหารด้วย   ดิฉันเชิญที่กลุ่มการพยาบาล   มีผู้มาร่วมงานหลายคนค่ะ   เท่าที่จำได้มีปลา เล็กศุภลักษณ์ พรรณี พัชและครอบครัว นัน วราภรณ์ มอม ปิ่ง นก  แต๋ว  ติ๋ม  ..........

อิ๋วและวัชรีจากอำนวยการก็มาร่วมงาน

เราทานอาหารไปฟังเพลงไป    

 ดิฉันถือโอกาสถามข่าวคราวระบบคุณภาพที่กำลังทำ

สิ่งที่ดีใจคือทราบว่าหมอนุ้ยมาเป็นประธานคณะกรรมการความเสี่ยงและมีการแบ่งงานครบถ้วน       ทั้งทีมเจรจาต่อรอง   ระบบแฟ้ม ระบบยา 

พี่ๆพยาบาลมาชมหมอนุ้ยให้ดิฉันฟังเรื่องการสื่อสารที่ประธานและคนที่มาทำงานด้วย

ทุกคนประทับใจและอยากทำให้ค่ะ

นุ้ยพูดด้วยความจริงใจ      ให้เกียรติพี่ๆพยาบาล     เวรเปล   ช่างโดยสื่อสารดีและทุกคนอยากร่วมมือ 

หนูเล็กคนเก่ง เล่าว่าไปช่วยสคส.เป็นพิธีกรในการจัดงานKM

ปลากำกังหัดเป็น Fa KM       และเล่าว่าปีนี้ส่งCQIหลายเรื่องหลังจากที่เคยไม่รู้เรื่องเลย(  แต่น้อยกว่าเล็กศุภลักษณ์   )

นกเล่าว่างานTUCไปได้ดีโดยมีตุ๊กเป็นคนประสานงานและ แอบคิดถึงดิฉันเพราะดิฉันชอบไปคิดงานแทนนกบ่อยๆตามประสานายที่ช่างคิดแทนลูกน้อง

คุณแอ๋ว ผู้ช่วยผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมาช่วยร้องเพลงพร้อมเต้นระบำฮาวายส่ายสะโพกในระหว่างสามีร้องเพลงของเอลวิสทำให้น้องๆพยาบาลจ้องอดีตดาวจุฬาเต้นระบำฮาวาย( คืนนั้นมีดาวสองดวงค่ะ  จากกฝผทั้งสองคน   )

หมอนงนุช    ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ที่เป็นนายใหม่ของดิฉันและเป็น น้องสามีและเพื่อนเก่ามาพร้อมสามี แต่มาช้าหน่อยค่ะ

คุณพรรณีบอกว่าจะช่วยงานคุณาพเต็มที่ค่ะ

มอมเล่าว่าพรพ.แอบมาประกบหมอนุ้ยเพื่อจะเป็นวิทยากรของพรพ.หลังจากคุณหมอไปอบรมค่ะ

ดิฉันแอบภูมิใจและคิดว่าคนเราที่มีความสามารถไปที่ใหนก็เป็นที่หมายปองขององค์กร   สถาบันน่าจะสร้างคนแบบนี้ให้ได้ซัก3คน

ดิฉัน น้องๆพยาบาลออกไปร้องและเต้นเพลงคุณลำใย   ส่วนมอม เล็ก วราภรณ์ ปลา สามารถเบียดชาวการไฟฟ้าไปร้องเพลงได้ค่ะ

AAR

ได้สังสรรค์   ทานอาหาร  ร้องเพลง   รู้จักกัน   เต้นรำด้วยกัน

ครั้งหน้าจะเชิญแพทย์ เทคนิกการแพทย์   พยาบาลมาเพื่อจะได้ลดความเครียดจากงาน

ดูเรื่องช้อนอาหารหวานตักไอสครีมมากขึ้น

มีอาหารหนัก ที่หลาหหลาย

ก็ได้ตามวัตถุประสงค์ของสามีค่ะ

แอบคิดว่าเราน่าจะจัดบ่อยกว่านี้เพราะรู้สึกเพลินดีและสนิทกันมากขึ้น

ดิฉันอาจจะคิดช้าไปแต่ก็สามารถจัดหลังจากเกษียณได้ค่ะ

คนเรามักจะคิดและอยากทำอะไรในช่วงที่เวลาผ่านไปเสมอๆค่ะ    เวลายังไม่เกษียณจะคิดไม่ถึงเรื่องนี้

เวลาที่เหลือดิฉันคิดว่าจะทำประโยชน์ให้แก่ผู้ร่วมงานให้มีความสุขมากขึ้นค่ะ   ส่วนระบบคุณภาพน่าจะดีกว่าเดิมเพราะเปลี่ยนคนและความคิดและมียุทธศาสตร์ใหม่ๆค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 152707เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2007 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท