"เวลาที่ไม่สามารถเรียกคืนกลับได้.."


แด่..เพื่อนร่วมงานผู้จากไป

วันนี้  OOHOOH  เศร้าค่ะ..ได้รับข่าวการจากไปของเพื่อนร่วมงาน..คุณสมจิตร  ดิษฐสุวรรณ  หรือลุงจิตรนั่นเอง..เมื่อวาน  OOHOOH  ตั้งใจจะไปเยี่ยม  แต่ด้วยความไม่เหมาะสมทางด้านเครื่องแต่งกาย  เพราะใส่ชุดดำมาก็เลยไม่ได้ไป  กะไว้ว่าวันพรุ่งนี้  (9  ธ.ค.  50)  จะไปเยี่ยม..ก็เลยใส่เสื้อแดงมาซะเลย..พอเข้าถึงประตูเขต  ฯ  กลับได้รับข่าวที่ทำให้รู้สึกหดหู่เป็นอย่างยิ่ง..ลุงจิตรจากไปเสียแล้ว..OOHOOH ยังไม่ได้ไปเยี่ยมเลย  รวมทั้งเพื่อน ๆ ร่วมงานอีกหลายท่านก็คงยังไม่ได้ไปเยี่ยม  แต่กลับต้องไปร่วมงานศพแทน..

ลุงจิตร..เป็นเพื่อนร่วมงานที่น่ารักของเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในเขต..ใจเย็น  และสุภาพกับทุกคน..ด้วยความที่ที่พักของ OOHOOH อยู่ใกล้กับเขต ฯ จึงมักจะทำงานค่ำ ๆ และวันเสาร์ - อาทิตย์ ก็แวะเวียนอยู่ที่เขต ฯ ตลอด..และเกือบจะทุกครั้งที่มา  ก็จะเห็นลุงจิตรเสมอ..แต่ต่อไปนี้  คงไม่มีลุงจิตร  ไว้ให้คอยทักทาย  ไว้คอยอยู่เป็นเพื่อนให้อุ่นใจ อีกต่อไปแล้ว..ตอนนี้ทุกคนคงทำได้แค่เพียง..ให้กำลังใจกับครอบครัวของลุงจิตร..ป้าไมคงเหงา..ลูกสาวก็ต้องได้ตำแหน่งเดียวกับ OOHOOH  คือลูกกำพร้าไปซะแล้ว..

วันนี้แค่นี้ก่อนนะคะ..เขียนไม่ออกแล้วค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 152342เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2007 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีจ๊ะ OOHOOH ป่านนี้แล้วพี่ก็ยังนอนไม่หลับ กะว่าจะเข้ามาแสดงการเรียนรู้อะไรบางอย่างที่เกิดขึ้นกับเพื่อนร่วมงานของเราที่จากไปอย่างกระทันหัน ก็พอดีได้เห็นหัวข้อ "เวลาที่ไม่สามารถเรียกคืนกลับได้" ก็คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องเดียวกัน
การจากไปของลุงจิต ซึ่งใกล้ตัวมากจริง ๆ ยังเห็นและพูดคุยกันอยู่เมื่อวันศุกร์ ได้ข่าวว่าไม่สบายเมื่อวันเสาร์ กะอยู่ว่าจะไปเยี่ยมแต่ก็ได้ผลัดไปเป็นวันอาทิตย์(ยังรู้สึกเสียใจ) เวลาไม่เคยรอใคร มาทราบอีกทีว่าลุงเสียแล้ว รู้สึกเศร้าจริง ๆ ถึงแม้ในความจริงจะไม่ได้สนิทกับลุงมากมาย แต่รู้สึกได้ถึงความสูญเสีย ภาพในอดีตที่ผ่านมาที่ได้พูด ได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ กับลุงมันผุดขึ้นมา ลุงใจเย็น ไม่มีพิษไม่มีภัยกับใคร แม้ในบางครั้งน้อง ๆ อาจจะมีอารมณ์เสียใส่ลุงบ้างเมื่อเวลาลุงติดต่องาน แต่ก็ไม่เคยเห็นลุงมีอารมณ์ตอบกลับเลย แถมยังพูดขอบคุณมาก ขอบคุณ ติดปากเสมอ ขอให้ลุงไปดีนะค่ะ หลับให้สบาย
ขอพระเจ้าประทานการพักผ่อนตลอดนิรันดร์แก่เขาเถิดพระเจ้าข้า ขอให้ความส่ว่างชั่วนิรันดร์ทอแสงมาสู่เขา ขอให้เขาได้พักผ่อนในสันติภาพเทอญ  อาแมน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท