ภารกิจชีวิตกับการสำรวจทุนการพัฒนาของรัฐ ตอนที่ ๑ มหกรรมสร้างบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม


ดังที่ได้เตรียมแผนกิจกรรมกันไว้ล่วงหน้าแล้วว่าวันศุกร์ที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ นี้จะเดินสายสำรวจข้อมูลยุทธศาสตร์ แผนงาน/โครงการ ประจำปี ๒๕๔๙ ของหน่วยงานรัฐมี ๑)ปกครองจังหวัด ๒)สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ๓)สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และ ๔)สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช ภารกิจดังกล่าวนั้นก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี อย่างมีอุปสรรคเล็กน้อย ถึงปานกลาง แต่ขอเล่าให้ฟังในตอนต่อไปนะคะ ตอนที่ ๑ นั้นก็เป็นภารกิจหนึ่งที่ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าแต่ได้รับการประสานมาอย่างกะทันหันให้ไปเข้าร่วมงาน มหกรรมสร้างบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ หมู่ที่ ๑๐ บ้านริมเขื่อน (เกาะทัง) ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง ซึ่งงานนี้หน่วยงาน พอช.เป็นเจ้าภาพ เริ่มกิจกรรมเวลา 10.00 น.

เริ่มออกเดินทางจากม.วลัยลักษณ์เวลา 09.00 น. เวลาดีเอาฤกษ์เอาชัยภารกิจจะได้เดินคล่องไม่ติดขัด ผู้ร่วมขบวนด้วยนั้นมี หนูเคเอ็มทั้งสองและมีคนขอร่วมแจมด้วยอีก 1 ท่านน้องรัตน์ ผู้ช่วยวิจัยกะหรอนั้นเองคะ (กับพี่คนขับรถใจดีที่ทีมงานต้องใช้บริการบ่อย ๆ..ขอบคุณ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ) ออกเดินทางจาก มวล.ก็แวะทำธุระที่ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกสิกรไทย เหลือบดูเวลาเอ้าล่วงเลยมาจนถึง 10.00 น.แล้วตัดสินใจเปลี่ยนแผน (เพราะตอนแรกวางแผนเอาไว้ว่าก่อนไปร่วมงานมหกรรมสร้างบ้านขอเก็บข้อมูลหน่วยงานที่ศาลากลางจังหวัดก่อน..แต่ผิดแผน)
เดินทางมุ่งหน้าไปยัง หมู่ที่ ๑๐ บ้านริมเขื่อน (เกาะทัง) เพื่อร่วมกิจกรรมสร้างบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม เดินทาง ๑ ชั่วโมง 10 นาที ก็ถึงสถานที่ผู้คนมากมาย หันไปทางไหนหนูเคเอ็มก็ไม่เห็นคนที่ค้นหา (พี่พัช พี่อาร์ และลุงชิน) ก็ไปสอบถามจากชาวบ้านที่มาร่วมงานบอกว่าไม่ทันแล้วลูกตอนนี้เขาเดินทางไปทำพิธีลงเสาเอกอีกที่หนึ่ง (มาไม่ทันตอนสำคัญเสียแล้วเรา)แต่อีกสักประเดี๋ยวเขาก็กลับมาจ๊ะลูกนั่งรอก่อนคุณป้าทักทายและแนะนำอย่างใจดี ช่วงทีรอนั้นหนูเคเอ็มก็ได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันคะ

 

หลังจากนั้นคนที่รอคอยก็กลับกันมาอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และได้ให้ข้อมูลเรื่องมหกรรมสร้างบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมเขียนเล่าไว้ตอนที่ ๑.๑ นะคะ ...เสียดายมากที่การประสานงานเข้าร่วมงานนี้กะทันหันมิเช่นนั้นแล้วจะนำนักศึกษา มวล.มาช่วยกันสร้างบ้านด้วย (ช่วงบ่ายโมงเป็นกิจกรรมช่วยกันคนละไม้คนละมือสร้างบ้านผู้ประสบภัย) ถึงเวลารับประทานอาหารเที่ยงทีมงานก็ขออนุญาตกลับกันก่อนเพราะต้องปฏิบัติภารกิจตามแผนที่วางไว้เดิม เดินทางกลับผ่านบ้านหนูเคเอ็มเราแวะรับประทานอาหารเที่ยงกันที่นั่นอิ่มท้องเดินทางต่อ....

 

คำสำคัญ (Tags): #สรุปการประชุม
หมายเลขบันทึก: 15187เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2006 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท