somtawin
นาง สมถวิล somtawin โชติคณาทิศ

Great Teacher : ครูเสน่ห์ สังข์ภิรมย์


Great Teacher : ครูเสน่ห์ สังข์ภิรมย์ ตำแหน่งครูชาญการพิเศษ โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี)

Great  Teacher   :  ครูเสน่ห์   สังข์ภิรมย์    ตำแหน่งครูชาญการพิเศษ  โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง  สิงหเสนี)  

ครูเสน่ห์   สังข์ภิรมย์   ได้พัฒนาการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์     เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้หนังสือเรียนเล่มเล็กเชิงวรรณกรรม  ชุดสร้างเสริมทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ  จำนวน 6 เล่ม คือ

 

                  1.       เล่มที่ 1       เรื่อง แฝดสามพี่น้อง

 

                  2.       เล่มที่ 2       เรื่อง เพียงกับพอ

 

                  3.       เล่มที่ 3       เรื่อง เพื่อน

 

                  4.       เล่มที่ 4       เรื่อง ความรักของพ่อแม่

 

                  5.       เล่มที่ 5       เรื่อง ความโลภ

 

                  6.       เล่มที่ 6       เรื่อง ครอบครัวมีสุข

  

                ซึ่งหนังสือเรียนเล่มเล็กเชิงวรรณกรรม   ชุดสร้างเสริมทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ  ดังกล่าวจะเป็นการบูรณาการคณิตศาสตร์กับภาษาไทยและสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม

 ครูเสน่ห์   สังข์ภิรมย์   เธอภาคภูมิใจในผลงาน    ยินดีขยายผลสู่ทุกท่านที่สนใจ  
หมายเลขบันทึก: 151161เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2007 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ครูเสน่ห์    สังข์ภิรมย์
ผู้ปกครอง ดญ ศรุตา ป.1/3

คุณครูเสน่ห์

เด็กที่โรงเรียนพระยาประเสริฐฯ นับว่าผู้ปกครองโชคดีมากที่ได้เรียนรู้กระบวนการแบบหลากหลายและมีครูเก่งสอนลูก ลูกมีการพัฒนาไปพร้อมๆกับครู ครูได้รับคัดเลือกเป็น"ครูดีศรีเมืองกรุงในวันครู " ได้รับการคัดเลือกการประกวด"เรื่องเล่าเร้าาพลัง"เรื่องการสอนคณิตศาสตร์ในยุคเศรษฐกิจพอเพียง ของสภาการศึกษา และได้ลงกิจกรรมการสอนจริงในนิตยสาร "Kids and School"อ่านดูแล้วคุณครูเป็นคนขยันคิดกิจกรรมให้เด็กๆและมีสื่อมากมาย ครูได้ผลงานดีเด่นในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องจริงๆ ขอชื่นชมจากใจ ดิฉันเป็นครู กทม.ยังมีกิจกรรมไม่เทียมครู ขอคำปรึกษาบ้างนะคะ วรสารของโรงเรียนดิฉันจะเก็บไว้ทุกเดือนเลยเพื่อจะทราบว่าโรงเรียนมีการเปลี่ยแปลงอะไรบ้าง

ขอบคุณค่ะคุณแม่

ครูมีโอกาสได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อนักเรียนก็ได้รับความร่วมมือจากท่านผู้ปกครองทุกปีที่ช่วยสนับสนุน ด้านวัสดุอุปกรณ์พร้อมบริจาคอื่นๆประกอบกัน ครูเพียงแต่นำมาบูรณาการใส่เนื้อหาให้เด็กๆเรียนรู้ในรูปกิจกรรมการเรียนรู้ ผู้ปกครองจะได้ชื่นใจในการมีส่วนร่วม ปีนี้ก็มีความคิดใหม่ โดยการจัดมุมบูรณาการวิชาการ " มินิมาร์ท " ที่มุมสาย ป.1 ถ้าท่านไปส่งลูกเชิญชวนขึ้นไปชมได้นะคะ เด็กๆจะตั้งชื่อมุมนี้เอง คืออุปกรณ์ในห้องเรียนมีมากก็ขยายผลออกให้เด็กๆเล่นด้วยกันทั้งระดับสายชั้น ป.1 ผู้มาเยี่ยมชม มุมนี้จะเน้นเรื่อง"รักการอ่าน"คณะครูทุกท่านช่วยกัน จะเปิดในเวลาพักกลางวัน จะไปปรึกษาการจัดกิจกรรมก็ยินดีค่ะ เราเป็นครูด้วยกันจะได้ขยายผลไปด้วยเพื่อเด็กๆของเรา ครูยุคใหม่ ต้องขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อดทน พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง รู้จักใช้วัสดุมือสองให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด และเหมาะกับวัย

ยินดีเข้าเยี่ยมชมด้วยใจศรัธทา

แวะชมเป็นกำลังใจให้ท่านที่จัดกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธเพื่อเป็นแนวทางปฎิบัติทางใจยึดเหนี่ยวศูนย์รวมพลังในทางธรรมให้กับเยาวชนในอนาคต ที่โรงเรียนพระยาประเสริฐฯก็ทำเช่นกันในวันสำคัญทางศาสนาไปที่วัดและที่ในโรงเรียน กิจกรรมท่านดีมากค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์เสน่ห์ สนใจเกี่ยวกับหนังสือเล่มเล็ก 6 เล่ม ชุดสร้างเสริมทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ รบกวน อาจารย์เผยแพร่ส่ง

เป้นวิทยาทานสำหรับเด็กๆ ต่างจังหวัด

ขอบคุณคะ กฤตอร 16 ก.พ53

สวัสดีค่ะอาจารย์เสน่ห์ สนใจเกี่ยวกับหนังสือเล่มเล็ก 6 เล่ม ตอนนี้สอนนักเรียนชั้นป.1 ขอรบกวนอาจารย์เผยแพร่ส่งเป็นวืทยาทานสำหรับเด็กๆต่างจังหวัดด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท