เวทีสัญจรครั้งที่ 25 เยี่ยมศัลยกรรมพิเศษ


การที่เราให้การดูแลเค้าเหมือนญาติของเราเอง เค้าก็ประทับใจเรา

  คุณอำนวยในวันนี้นพ. สมศักดิ์หมอต๋อย มาถึงที่หน่วยงานก่อนทีมงานคนอื่นๆ

คุณหมอติ้งตามมา  รับหน้าที่เป็นคุณลิขิต

 โดยมีคุณหมอติ่งเป็นคุณอำนวย 2 

น้องแดน ประสานงานและอำนวยความสะดวกในการเยี่ยมหน่วยงาน  น้องเอ้ย เขียนสรุป ส่งให้คุณหมอหน่อย ตรวจทาน ปรับแต่งให้ดี แล้วขึ้นเว็ป. ฝ่ายโสต มอบภาพในเวทีตามมา

 งานนี้ไม่มีผู้สังเกตการณ์ เพราะมีงานประชุมอื่นๆใน รพ.

คุณศิริพร : ที่นี่เป็นWard พิเศษ จึงมีคนไข้น้อยเพราะจำกัดด้วยจำนวนห้องจึงทำให้เราสามารถดูแลคนไข้ได้ใกล้ชิดกว่าWardธรรมดา และทุกครั้งก่อนที่เราจะเข้าห้องเพื่อไปหาผู้ป่วยจะมีการเคาะประตูทุกครั้งเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ผู้ป่วย  

ที่นี่จะมีผู้ป่วยพักรักษาอยู่เต็มทุกตลอดดังนั้นจะมีการจองล่วงหน้า โดยเฉพาะผู้ป่วยต้องให้เคมีบำบัดสำหรับญาติสายตรงของเจ้าหน้าที่หากเข้ามาเราก็จะมีห้องให้หากรับไม่ได้จริงๆ เราก็ต้องชี้แจงเหตุผลให้แต่ส่วนใหญ่จะได้

จะมีบางฤดูที่คนไข้น้อยก็เหมือนกับหน่วยงานอื่นๆ คือฤดูทำนาและเกี่ยวข้าว

สิ่งที่ทำให้มีกำลังใจและรู้สึกดีในการการทำงานคือความเป็นกันเองของเจ้าหน้าที่และผู้ป่วย

ผู้ป่วยบางรายพอหาย  จะมาเยี่ยมเจ้าหน้าทีและมีของฝากมาให้มันทำให้รู้สึกภูมิใจว่าการที่เราให้การดูแลเค้าเหมือนญาติของเราเองนั้นเค้าก็ประทับใจเราค่ะ

คุณอมรา : ที่นี้จะมีผู้ป่วยเข้ามารักษาหลากหลายเกือบทุกสายงาน มีการดูแลแบบ Total care มีทั้งผู้ป่วยที่อาการไม่หนักไปจนถึงผู้ป่วยที่อาการหนัก

หากผู้ป่วยมีอาการหนักมากหรือว่าใกล้ตายที่นี่ก็มีการทำ Parative care  และมีการให้กำลังใจแก่ญาติ จัดพระมาสวดหรือทำตามความเชื่อของแต่ละศาสนา

การบริการนี่เราจะให้บริการแบบไม่หวังผลตอบแทนแต่ก็มีของเยี่ยมมาให้ตลอด

ด้วยความที่เรามีการให้บริการในตึก 2 ชั้นและไม่มี เจ้าหน้าที่ OT ข้ามWard มาดังนั้นในการทำงานของเจ้าหน้าที่จึงเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย

คุณจันทร์ธิดา : เราดูแลผู้ป่วยประกันสังคม ซึ่งจะแนะนำเรื่องสิทธิของผู้ป่วยที่จะได้รับค่ะ  การดูแลก็จะแยกกันดูแลระหว่างชั้น 1 และชั้น 2

คำชมก็มีแต่ไม่ค่อยจะจำ จำแต่คำที่ตำหนิเพื่อนำมาปรับปรุงงาน

คุณบรรณา : ทำงานที่หน่วยงานนี้มา 6 ปีแล้ว การทำงานที่นี่มีข้อดีกว่า Ward สามัญก็คือการที่เราได้พูดคุยกับผู้ป่วยด้วย คือมีโอกาสได้คุยกันเยอะกว่า

และการทำความสะอาดเราก็สามารถทำได้เต็มที่กว่า

พ.ติ่ง : เคยเป็นลูกค้าของหน่วยงานแห่งนี้ ก็ประทับใจที่หน่วยงานนี้มีบริการสระผมให้กับผู้ป่วย ซึ่งทำให้ผู้ป่วยมีความรู้ที่ดี  

AAR เกินความคาดหวัง

-          ดีใจที่มีคนมาเยี่ยมหน่วยงาน

-          นึกว่าจะมาตรวจงานแต่ไม่ใช่

-          ไม่เครียด อยากให้มาบ่อยๆ

-          เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ไม่เคยเจอ

ต่ำกว่าความคาดหวัง

-          หัวหน้าไม่เข้าร่วม (ติดประชุม)

-          คนเยี่ยมน้อย

-          ไม่ค่อยเล่าเรื่อง 

มีเรื่องที่ ฝากถึงผู้บริหาร- อยากทราบเรื่องห้องแยกโรค (ไข้หวัดนก)

เจ้าหน้าที่เครียดกับเรื่องนี้  ว่าทางโรงพยาบาลมีนโยบายอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 150639เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2007 05:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท