การสร้างสถาบันครอบครัวให้มีสุข


ความรักของครอบครัวอยู่ที่ความรักความเข้าใจช่วยชาติได้

      ชีวิตครอบครัวคนมีเงินล้มเหลวมามากแล้วก็เพราะไม่ได้อยู่กันด้วยความรักความเข้าใจ แต่อยู่กันด้วยเงินหลงใหลในวัตถุ ไม่ยอมเข้าใจกันและกันอย่างแท้จริง หวังแต่ตามสังคมที่มีแต่พัฒนาตามโลกออกไปถึงไหนก็ไม่รู้ ไม่เข้าใจตัวเองที่แท้จริง ความพอเพียงในอดีตหายหมด

      จงช่วยกันนำสังคมไทยกลับมาเพื่อในหลวง เพื่อคนไทยทุกคนเราต้อง อยู่อย่างพอเพียง เป็นสิ่งที่ให้ความสุขในครอบครัวที่แท้จริงแล้วจะได้คนดีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน คุณธรรมจะมีแก่นักการเมืองในอนาคตหากเราช่วยกันสร้างครอบครัวให้มีสุข เข้าใจคำว่าถูกต้อง และไม่หวังแต่สิ่งที่ไม่ถูกต้องเพื่อตัวเอง ความรักของคนในชาติก็กลับมาแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 150335เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2007 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยกับคุณเดชาครับ

ทุกวันนี้คนเรามองการแต่งงานเหมือนเป็นการเปรียบเทียบฐานะทางสังคม คนรวยคนนั้นแต่งกับตระกูลนี้ สินสอดเท่านั้นเท่านี้ คนนั้นแต่งมอบแหวนเพชรกี่กะรัต เวลาแต่งงานมีผู้หลักผู้ใหญ่มาอวยพรคู่บ่าวสาวกันมากมาย อยู่ไม่ทัน ๖ เดือนหย่ากันก็มี พอมีลูกกหย่ากันก็มี มันเกิดจากอะไรกันแน่ หรือเพราะไม่เชื่อคำสั่งสอนของคนเก่าคนแก่ที่สอนว่า ก่อนแต่งงาน ให้เปิดหูเปิดตาทั้งสองข้าง หลังแต่งงานให้ปิดหูปิดตาอย่างละข้าง

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องครอบครัวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท