ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : อยากใช้วันคืนที่เหลือ…ให้หมดไปพร้อมๆกัน


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

..^o^.. 

อยากใช้วันคืนที่เหลือให้หมดไปพร้อมๆกัน

  

วันทุกวันในชีวิตผ่านพ้นไปอย่างเปล่าเปลือง

ฉันใช้เวลาแทบจะทั้งหมดของชีวิต

ไปกับความไม่อนาทรร้อนใจต่อสิ่งใด

ฉันพอในที่จะนั่งอ้อยสร้อยริมแม่น้ำ

ฉันสุขใจที่จะยืนทอดสายตาออกไปในทุ่งหญ้า

ฉันเลือกที่จะนอนนับดาวจนกระทั่งเช้า

ฉันไม่หลับไม่นอนเพราะหลงใหลในกวีบางบท

ทั้งชีวิตของฉันมีความสุขอยู่กับสิ่งที่คนอื่นมองว่า

ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

  

ฉันพยายามที่จะไม่สร้างประโยชน์ใดๆ

ไม่อยากมีภาระ  ไม่อยากเป็นภาระ

ฉันหมกหมุ่นอยู่แต่ในโลกของตัวเอง

และเห็นแก่ตัวกับวันเวลา

ไม่ต้องการให้เวลาเป็นตัวจำกัด

ว่าต้องทำอะไร

เป็นอย่างไร]

ฉันพอใจที่จะเป็นอะไรก็ได้  ทำอะไรก็ได้

โดยไม่ใส่ใจในวันคืน

  

จนเมื่อมาพบคุณ

และได้เดินเข้าไปในโลกของคุณ

โลกที่เต็มไปด้วยสาระ

และการทำประโยชน์ให้กับคนอื่น

คุณใส่ใจคนรอบข้าง

คุณดูแลสิ่งแวดล้อม

คุณสนใจความเป็นไปของโลก

คุณทำให้ฉันต้องกลับมามองตัวเองอีกครั้ง

หันกลับมาสนใจวันคืนที่เคยละเลย

มือของคุณที่จับจูงฉันเข้าไปสู่โลกของคุณ

ในขณะที่ฉันยังกล้าๆกลัวๆ

  

ฉันเริ่มต้นใช้วันคืนด้วยกันกับคุณ

ในโลกที่มีคุณค่าไปพร้อมๆคุณ

วันทุกวัน...ฉันกลายเป็นคนที่มีภาระหน้าที่ที่ชัดเจน

ฉันรู้ตัวว่าตัวตนของฉันพองขึ้นๆ

ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่า

ตัวฉันเอง...มีประโยชน์กับคนอื่นได้เพียงนี้

ฉันมีความสุขกับวันคืนที่มีค่า

เวลาทุกนาทีมีความหมายอย่างไม่เคยเป็น

ฉันรีบร้อน

และกระตือรือร้นที่จะทำภารกิจในแต่ละวันให้เสร็จ

เพื่อจะได้มีเวลา

จูงมือคุณไปที่โลกของฉันบ้าง

  

ฉันอยากให้คุณ

ลองไปนอนฟังเสียงลมพัดดอกไม้ริมแม่น้ำ

ฉันอยากให้คุณลองฟังบทกวีที่ฉันแต่งขึ้น

ท่ามกลางดวงดาวกระจายเต็มฟ้า

ฉันอยากพาคุณไปล้มตัวลงนอนบนทุ่งหญ้านุ่มๆ

วางดอกหญ้าสีม่วงใส่ในมือคุณ

แล้วเล่านิทานเรื่องเจ้าหญิงแห่งดวงดาวให้คุณฟัง

   

คุณจะรู้สึกอย่างไรบ้าง

กับโลกที่คุณไม่คุ้นเคย

คุณพร้อมหรือเปล่า

ที่จะเดินเข้ามาทำความรู้จักโลกของฉัน

ฉันรู้ว่าอาจเป็นเรื่องที่ยากไปหน่อย

แต่ก็อยากให้คุณได้ลองพยายามทำดู

  

แต่นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญอะไร

คุณจะพร้อมหรือไม่   ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับฉัน

ฉันก็แค่อยากจะทำอะไรก็ได้

แค่อยากใช้ชีวิตที่เหลือ...ให้หมดไปด้วยกัน

เท่านั้นเอง

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด
หมายเลขบันทึก: 150189เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2007 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท