ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : …รอยรัก…รอยทรงจำ…


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

..^o^.. 

รอยรักรอยทรงจำ

 

วันคืนผ่านไปช้าๆ

เวลาทำหน้าที่ของมันได้อย่างสมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง

คือพัดพาความสุขให้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

และเรื่อยรินความทุกข์เศร้า

ให้กับหัวใจที่แตกสลายอย่างอ้อยสร้อย

ฉันจึงยังคงต้องจดจำทุกภาพ  ทุกการกระทำ

เหมือนเมื่อครั้งที่คุณยังอยู่ด้วยกัน

  

คุณจากไปแล้วแต่วิถีชีวิตของฉันยังเหมือนเดิม

ในทุกเช้าที่ลืมตาตื่น

ยังเห็นภาพของคุณที่เข้ามาจูบเบาๆที่แก้ม

แล้วกล่าวคำว่าอรุณสวัสดิ์

หลังจากนั้น

คุณก็จะแว่บไป  แว่บมาอยู่อย่างนั้นทั้งวัน

ทุกครั้งที่วางมือจากงาน

คุณยังคงมานั่งเท้าคางที่เก้าอี้พร้อมกับทำหน้าทะเล้น

ก๋วยเตี๋ยวร้านเดิมก็เหมือนมีคุณมาแย่งทานอย่างหยอกเย้า

เดินข้ามถนนก็รู้สึกอบอุ่นเหมือนคุณมาจับจูงไป

  

ทุกเรื่องราว

คือความทรงจำที่มันเหมือนจริงกว่าอะไร

และฉันก็หลอตัวเองทุกวันว่ายังมีความสุขดี

แต่ความจริงก็คือความจริง

ที่มันเป็นแค่ภาพลวงตาที่ฉันสร้างขึ้นมา

เพื่อต่อลมหายใจที่เหนื่อยอ่อน

และน้ำตาก็ยังคงไหลริน

  

ฉันไม่อาจทำอะไรได้อีกเลย

นอกจากปล่อยให้วันคืนเหล่านั้น

กลับมาทำร้ายอย่างเจ็บปวด

ฉันจะทำอะไรได้

เมื่อความทรงจำที่ฉันเลือกจะจำเอง

กลับกลายเป็นมีดที่แหลมคมทิ่มแทงหัวใจ

  

ฉันร้องไห้อีกครั้งและภาวนาว่า

ทั้งหมดนั้นจะไม่กลายเป็นกิจวัตรที่ฉันต้องทำ

ชั่วนิรันดร์

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด

หมายเลขบันทึก: 150187เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2007 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท