วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ป้ายหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส ร้อยเอ็ดไม่กล้าติดริมถนน วัชรินทร์


  วันนี้(28 พ.ย. 50)นายชูศักดิ์  สุทธิประภา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการประชุมเพื่อจัดสรรเวลาการออกอากาศของพรรคการเมืองและผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในการออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงและเคเบิ้ล ทีวี ในจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด มีนางจุฑารัตน์  โสดาศรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด และคณะกรรมการ ร่วมพิจารณา ความยาวของเวลา

เนื้อหา ช่วงเวลาการออกอากาศ ให้มีความเป็นธรรมต่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง จังหวัดร้อยเอ็ด มี 3 เขต ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เลือกตั้ง 101 คน โดยผู้สมัครรับเลือกตั้งเน้นหมายเลขของตนเองมากกว่า นโยบายเพราะเวลาสั้นเพียง 35 วินาที ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 3 เขต  ได้นำแผ่นไม้อัดไปติดตั้งตามแหล่งชุมชนที่ กกต.กำหนดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตไปติดแผ่นป้ายหาเสียงไว้ตามจุดต่างๆแล้ว แต่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งนำแผ่วปลิวไปติดเพียงคนเดียว ตามถนนสายต่างๆไม่พบป้ายหาเสียงของผู้สมัคร เพราะยังกลัวข้อบังคับหรือ ระเบียบ  กกต.ที่ไม่ชัดเจน มีเพียงบางคนเท่านั้นที่กล้าติดป้ายและหมายเลขขอตนเอง ส่วนที่ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด มีป้ายผู้ที่ไม่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด 2 คนขึ้นป้าย พร้อมรูปถ่ายป้ายแรก เขียนคำว่าไม่ขายเสียง พร้อมบอกชื่อว่า ประจักษ์ บุญกาพิมพ์ คนของท่าน อีกป้ายเป็นชื่อ ส.จ.จำรัส บุญกาพิมพ์ คนของท่าน ไม่มีหมายเลข ติดทั่วเขต ข่าวทางลับมาว่า เป็นสัญญาณเกี่ยวกับการเลือกตั้ง นายก อบต.เหนือเมือง ที่เลือกไปแล้ว จะมีใบแดงหรือไม่ต้องจับตามอง การรณรงค์เกี่ยวกับประชาธิปไตย จังหวัดร้อยเอ็ด มีทีมวิทยากรออกให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง และการปราศรัยหาเสียง นักการเมืองส่วนใหญ่ ให้หัวคะแนน จ้างรถยนต์ขนคนมาฟังการปราศรัย คันละ 300-500 บาท คนละ 100-200 บาท เวลาไปสอบถามต่างบอกว่ามาด้วยความสมัครใจ เพราะการรับเงินหรือให้เงินซื้อเสียงผิดทั้ง 2 คน หากกลับใจเป็นพยานไม่มีความผิด   วัชรินทร์ เขจรวงศ์

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร101
หมายเลขบันทึก: 149773เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2007 08:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท