CKO ราชการ


ฉันอ่านเรื่อง CKO ราชการของอาจารย์ประพนธ์ทำให้นึกถึงเรื่องของตัวเองขึ้นมาได้

ฉันรับหน้าที่ประสานงานวิทยาลัยเกษตรในเขตภาคกลางในโครงการความร่วมมือระหว่าง          สกว.Node สมุทรสงคราม และพี่ทรงพล ที่เรากำลังจะจัดประชุมพี่เลี้ยง"เกษตรนักปฏิบัติ" ซึ่งเป็นโครงการคล้ายๆ กับที่พี่ทรงพลทำที่ราชมงคลนครศรีธรรมราช แต่พวกเราเล็งไปที่นักศึกษาที่จบจากวิทยาลัยเกษตรฯ ที่มีในเขตภาคกลางถึง 14 แห่งด้วยกัน แต่เราคัดเลือกมาโครงการนี้นำร่องก่อน 6 แห่งด้วยกัน การประชุมจะจัดขึ้นวันที่ 13-14 กพ.49 นี้ โดยทางสกว.เป็นเจ้าภาพฝ่ายสถานที่ อาหารและที่พัก ส่วนคนที่มาจากวิทยาลัยนั้น วิทยาลัยจ่ายค่าเดินทาง+เบี้ยเลี้ยงให้ และเป็นวันที่คร่อมวันหยุดด้วย ซึ่งพี่ทรงพลบอกว่า"วัดใจ" กัน

ฉันประสานโดยใช้ทางโทรศัพท์ก่อน และต่อเรื่องกับพรรคพวกที่รู้จักคุ้นเคยกัน จากนั้นก็ทำหนังสือราชการตามไป โดยระบุชื่อ 1 คนและขอให้เชิญมาเข้าร่วมเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน

ไม่น่าจะเป้นปัญหาใช่ไหมคะ แต่ CKO ไม่ใช่สินะ เรียกหัวหน้าหน่วยงานน่าจะดีกว่า   ท่านหัวหน้าหน่วยงานหนึ่งที่ฉันส่งหนังสือไปถึง...(เพื่อนฉันเล่าให้ฟัง)ว่า ท่านถือหนังสือออกมาหาเพื่อนของของฉัน แล้วบอกว่า "วิทยาลัย ไม่มีเงินนะ เงินกันไว้สำหรับการออกแนะแนวหมดแล้ว"

ตีความก็คือถ้าอยากไปก็ไปเอง วิทยาลัย ไม่จ่ายค่าเดินทาง+ค่าเบี้ยเลี้ยงให้

แถมไม่บอกว่าจะให้ใครไปด้วย ซึ่งเพื่อนฉันตีความได้ว่า "เขาไม่อยากให้ไป"

เพื่อนฉันเลยโทรมาปฏิเสธคำเชื้อเชิญนั้น

ฉันฟังแล้วก็รู้สึก...เฮ้อ...เป็นซะอย่างงี้ ...ประเทศไทยจงเจริญ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14955เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2006 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท