สรัญญา 67


บันทึกงานย้อนหลัง วันสุดท้ายของการฝึกงาน

8/ ก.พ./49

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.20 น. มาหาครูจ้ำที่ห้องโสตฯ วันนี้เป็นการฝึกงานวันสุดท้ายแล้วค่ะแต่ว่าก็ยังมีงานทำเหมือนเดิม โดยเริ่มจากอยู่ประจำที่ห้องโสตฯ ให้บริการยืมคืนโสตทัศนูปกรณ์และให้บริการงานต่าง ๆ ภายในห้องโสตฯ

ช่วงเช้า เวลา 10.30 น. มีใช้ห้องโสตฯ โดย อ.นารีรัตน์ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ม.1และแจ้งจุดประสงค์ขอใช้เครื่องเล่นวีซีดี เพื่อให้นักเรียนชั้น ม.1/2 ชมวีดิทัศน์เพื่อการศึกษาเรื่อง น้ำ จุดเดือดของน้ำ และหินแร่

และจะต้องเตรียมติดตั้งเครื่องต่าง ๆ ที่ต้องใช้ เช่น เครื่องฉายโปรเจกเตอร์(ไม่ได้ติดตั้งถาวร) เปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นวีซีดี(ติดตั้งเครื่องไว้ถาวรอยู่แล้วแค่เปิดปิดเครื่อง)และทดสอบระบบการทำงาน ของอุปกรณ์เครื่องมือที่ต้องใช้ เช่น เปิดเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ภาพและเครื่องเล่นวีซีดีภาพออกที่จอรับภาพ เปิดเครื่องขยายเสียงเสียงออกที่ลำโพง ในการติดตั้งเครื่องไม่มีปัญหาใด ๆเกิดขึ้นค่ะ

ช่วงพักกลางวัน เวลา 11.30 น.ได้รับมอบหมายจากครูจ้ำให้ไปเปิดโทรทัศน์ที่โรงอาหารในช่วงพักกลางวันจะเปิดซีดีเรื่องอะไรก็ได้จะเกี่ยวกับการศึกษาหรือบันเทิง การ์ตูนก็ได้ แต่ว่าวันนี้ได้เลือก เรื่อง น้ำพุ นำแสดงโดย อำพล ลำพูน

ขั้นตอนในการทำ

1. เปิดห้องควบคุมเสียงที่ข้างโรงอาหารเพราะว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ที่ติดตั้งถาวรอยู่แล้วรวมทั้งสวิสต์ไฟก็อยู่ในห้องนี้ทั้งหมด

2. เปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ใส่แผ่นซีดีและกด Play เครื่องเล่นแผ่นตามปกติไม่มีปัญหาและเสียงออกที่ลำโพงและหนูจะต้องคอยอยู่ดูแลที่ห้องควบคุมเสียงคอยปรับ-เพิ่มหรือลดเสียงแล้วแต่ช่วงของแผ่นซีดีเพราะว่าเสียงจะดังไม่เท่ากันเนื่องจากว่าเป็นแผ่นที่ Copy ไว้ไม่ใช่แผ่นต้นฉบับลิขสิทธิ์

3.ใช้เวลาในการเปิดซีดีทั้งหมด 50 นาที แต่ว่าถ้าเรื่องยังไม่จบก็ต้องปิดเพราะหมดเวลาพักกลางวันนักเรียนต้องขึ้นไปเรียนต่อในช่วงบ่ายแล้วก็ปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ปิดสวิสต์ไฟ ทั้งหมดและก็ปิดห้องควบคุมเสียงเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ช่วงบ่าย มีขอใช้ห้องโดย อ. ยุพา ให้อ.จัสติน(ชาวต่างชาติ) สอนแทน นร.ชั้น ม.3/5 เปิดแอร์อย่างเดียวค่ะ

ประสบการณ์ที่ได้

จากวันแรกของการฝึกงานจนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฝึกงานก็ได้ประสบการณ์ที่ดีในด้านการปฏิบัติงานในส่วนของการติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ภายในห้องโสต ฯ จากที่ไม่ค่อยได้จับเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง  ๆ ก็ได้ลองทำเองฝึกทำทุกวันจนมีความชำนาญสามารถรู้จักการแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่งหลังจากจากการฝึกงานแล้วก็จะนำประสบการณ์ที่ได้ในครั้งนี้ประยุกต์ใช้ในการทำงานครั้งต่อ ๆ ไป

ขอขอบคุณค่ะสำหรับการติดตามผลงาน..สวัสดีค่ะ

                                                     สรัญญา ไชยงาม

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14950เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2006 02:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท