อำนวยความสะดวก ด้วยรอยยิ้ม Comfort Smile ที่หอกระดูกชาย 2


ไม่มีญาติ เราก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เป็นพิเศษ พร้อมรอยยิ้ม ซึ่งผู้ป่วยจะชอบมาก

เวทีสัญจรครั้งที่ 24 เยี่ยมหน่วยงานกระดูกชาย 2   

เวทีสัญจรในครั้งนี้ถึงหลายท่านจะติดภารกิจกัน

 

แต่ทีมที่ยังอยู่ก็ยังคงเหนียวแน่น

โดยเฉพาะคุณหมอติ่ง และ คุณหมอติ้งแห่งห้องฟัน

 และ น้องเอ้ย แห่งศูนย์ คุณภาพ

  

 

เราไปถึงหน่วยงานก็พบกับเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานกันอย่างเอาจริงเอาจัง

แต่ก็มีจนท.ส่วนหนึ่งได้พยายามปลีกตัวมา เล่างานที่ดี และมีความสุขให้ทีมงานของเราฟัง

แต่ละคนที่ทำงานที่นี้จะอยู่กันคนละหลายๆ ปีค่ะ

 

 

คุณกาญจนา : ทำงานมา 13 ปีแต่ก็ไม่คิดที่จะย้ายหน่วยงานเพราะที่นี่มีความรักและสามัคคีกัน ช่วยเหลือกัน ถึงทำงานหนักแต่ก็สนุก

และสิ่งที่น่าภาคภูมิใจก็คือ

ที่นี่จะมีนวัตกรรมอันหนึ่งค่ะ  ซึ่งเรียกว่า Comfort smile ซึ่งเป็นที่เชิดหน้าชูตาของWard เคยไปนำเสนอที่งาน National forum มาแล้ว

เป็นนวัตกรรมสำหรับคนไข้โดยเฉพาะคนไข้ที่ไม่มีญาติ  

เราก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ ป็นพิเศษ พร้อมรอยยิ้ม ซึ่งผู้ป่วยจะชอบมาก

ความพึงพอใจของผู้ป่วยที่นี่ เราได้คะแนน 90 กว่าทุกเดือน

สำหรับผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่เราจะมีทีมไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบการ์ดอวยพรจากทางหน่วยงานก่อนกลับทุกคน  ซึ่งผู้ป่วย จะดีใจและซาบซึ้งมาก ที่เราให้ความสำคัญกับเค้า  ก่อนกลับบ้าน  

คุณศิริพร: เรามีกิจกรรมประจำวันที่น่าสนใจคือ

วันจันทร์กิจกรรมการเข้ากลุ่ม

อังคาร กิจกรรมสระผม

พุธวัดความดันและชั่งน้ำหนักญาติ

วันพฤหัสฯไม่มีกิจกรรม

และวันศุกร์สระผม

กิจกรรมการสระผมนี่คนไข้จะชอบมากเพราะนอกจากสระแล้วเรายังมีบริการนวดให้ด้วย สระเสร็จก็จะไดร์ผมให้  เราจะมีการทำงานเป็นทีมค่ะ

 ในขณะที่สระผมหรือไดร์ผมนี่เราก็จะพูดคุยกันกับผู้ป่วยด้วยก็ทำให้มีการผ่อนคลายทั้งคนไข้และเจ้าหน้าที่  

 สนุกดีบางทียังได้ทิปด้วยค่ะ 

 

คุณพัชรินทร์ : รักงานOrtho ค่ะ

เพราะเรา เชี่ยวชาญทางด้านนี้ ไม่คิดที่จะย้ายงานไปที่ไหน    ที่นี่จะมีการออกกำลังกายทุกวัน เราจะมีแบ่งหน้าที่กันทำ   

การรักษานี่คนไข้บางคนก็จะกลัวและไม่เข้าใจโดยเฉพาะการผ่าตัดนี่ยิ่งกลัวกันมาก  เราจึงมีรูปให้ดูเพื่อให้คนไข้เห็นซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้คนไข้ไม่กลัวและเข้าใจวิธีการรักษามากขึ้น  

คุณแก้วตา : ตั้งแต่เรียนจบ พยาบาล มาก็มาปฏิบัติงานอยู่ที่หน่วยงานแห่งนี้มาโดยตลอดจึงเรียกได้ว่าเป็นเด็กปั้นของหน่วยงานแห่งนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ

 

ถึงแม้ กลับไปเรียน  จบก็ยังคงกลับมาทำงานที่หน่วยงานเดิม  

ที่นี่มีวัฒนธรรม เลี้ยงน้ำเงี้ยวและไอศกรีมทุกสิ้นเดือนค่ะ พอถึงวันเกิดก็มีของขวัญมอบให้

มีการจับสลากของขวัญวันปีใหม่ 

มีการจัดทัวร์แม่สายในเดือนมกราคมของทุกปีโดยการเหมารถเองไปเช้าเย็นกลับ

กำลังเล่ากันอย่างสนุกสนานหัวหน้าหน่วยงาน พี่แต๋วเกศินี ที่กลับจากประชุมก็มาร่วมเล่าความสุขความประทับใจให้พวกเราด้วย

สร้างบรรยากาศที่สนุกสนานก็ยิ่งมีสีสัน มากยิ่งขึ้น 

เธอบอกว่า  เรามีการจัดทำทำเนียบบุคลากรเพื่อเก็บข้อมูลต่างๆของเจ้าหน้าที่เช่นเบอร์โทรศัพท์ หมายเลขสภา ฯ  สำหรับเรื่องการ์ดอวยพรนี่ก่อนมอบก็จะมีการทำ แผนการจำหน่าย ซึ่งเราใช้  D method ให้ความรู้ก่อน  

ตอนที่ยังไม่มีระบบ  HA การทำงานของที่นี่ก็จะเป็นแบบมวยวัดแต่พอมี HA เข้ามาก็กลายเป็นมวยสากล  

เราะเน้นเรื่อง Quality careค่ะ กำลังทำแผนการติดตามผู้ป่วยในชุมชนเพื่อดูว่าคนไข้ที่มารักษาที่เรา ว่า ดีขึ้นหรือไม่

และเราก็จะทำ Topic conference ใน ผู้ป่วยที่น่าสนใจด้วย

 AAR

เกินความคาดหมาย

-          บรรยากาศสนุกกว่าที่คิด

-          ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจกันของหน่วยงาน

-          นึกว่าจะเป็นวิชาการแต่ไม่ใช่

-          ไม่เครียด ดีกว่าที่คิด

-          นึกว่าจะมาดูงาน

-          ทุกคนเป็นกันเอง

-          มีกิจกรรมนอกเหนือจากการรักษา 

ต่ำกว่าความคาดหมาย

- ผู้เยี่ยมมาน้อยไปหน่อย

หมายเลขบันทึก: 148487เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ว่างเมื่อไหร่บอกด้วยครับ  จะเชิญมาที่พิษณุโลก  อิอิ

 

อิ อิ

ต้องไป

ต้องไปสักวันเจ้าค่ะ ท่านพี่ที่เคารพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท